3 loại nước uống là thần dược giúp tăng cường trí nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà phê, trà xanh và nước ép táo, nho, dâu tây là những loại nước uống cực bổ dưỡng cho não bộ của bạn, nếu bạn sử dụng một lượng vừa đủ.

Caffein

Sức khỏe, não, não bộ, trí nhớ, tăng cường trí nhớ, dâu tây, táo, trà xanh, nho, hoa quả, nước ép, nước uống, thực phẩm, món ăn, món ngon, ẩm thực, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, cà phê
Uống một lượng cà phê vừa đủ có thể giúp tăng cường trí nhớ.

Một nghiên cứu mới của Mỹ chỉ ra rằng, uống một lượng cà phê vừa đủ có thể giúp tăng cường trí nhớ.

Một nghiên cứu mới cho thấy, caffeine có thể làm tăng trí nhớ cho con người trong ít nhất 24 giờ sau khi uống. Điều đó có nghĩa rằng, nếu uống cà phê từ tối hôm trước, bạn vẫn đủ tỉnh táo tham gia vào kỳ thi trong cả ngày hôm sau. Caffeine có thể giúp con người nhớ lại các sự việc một cách rõ ràng hơn.

“Caffeine có thể giúp bạn tăng cường sự tập trung nhưng cách tốt nhất để cải thiện trí nhớ đó là giấc ngủ. Lưu ý rằng, giấc ngủ có thể bị phá hỏng nếu bạn uống caffeine quá gần thời gian đi ngủ”, tiến sĩ chuyên khoa thần kinh Anders Sandberg tại trường Đại học Oxford cho biết thêm.

Trà xanh

Trà xanh có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện trí nhớ. Thành phần của trà xanh gồm polyphenols, flavonoids là những loại chất giúp hạn chế hiện tượng mất các tế bào thần kinh. Flavonoids còn sản xuất là một loại chất giúp loại bỏ các mảng bám trong não của các bệnh nhân Alzheimer.

Nước ép táo, nho và dâu tây

Sức khỏe, não, não bộ, trí nhớ, tăng cường trí nhớ, dâu tây, táo, trà xanh, nho, hoa quả, nước ép, nước uống, thực phẩm, món ăn, món ngon, ẩm thực, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, cà phê
Dâu tây có chất fisetine, chất có chức năng bảo vệ tế bào không bị lão hóa.

Táo xanh là loại quả có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: viêm khớp, thiếu máu, tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, thận, bàng quang và bệnh gút. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

Nho có chứa tất cả các vitamin nhóm B cần thiết cho sự hoạt động của các tế bào não và cả cơ thể, giúp con người thêm năng động vì nó liên quan đến tế bào hô hấp và việc sản xuất năng lượng kích thích hoạt động của hệ thần kinh. Nho giàu axit folic, vitamin K và P giúp lưu thông máu tốt hơn, vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn nho khi bị chứng thiếu máu.

Dâu tây, thành phần của dâu tây cũng đóng góp rất lớn trong việc hình thành chất dopamine. Đặc biệt dâu tây còn có chất fisetine, chất có chức năng bảo vệ tế bào không bị lão hóa cũng như có liên quan đến việc chữa bệnh Alzheimer. Ngoài ra, dâu tây còn bảo vệ chúng ta khỏi bức xạ, tránh nguy cơ mắc bệnh tim, loét dạ dày và viêm đường tiết niệu. 

Vì vậy bạn hãy uống các loại nước ép này thường xuyên và khoa học để có được trí nhớ tốt nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link