Chữa tóc bạc sớm bằng khế chua, đơn giản mà hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khế chua có tác dụng chữa tóc bạc sớm vì trong quả của nó rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa lão hóa sớm của da và tóc.

Nguyên nhân tóc bạc sớm thường do di truyền, mất ngủ thường xuyên, thức đêm quá khuya trong thời gian dài, căng thẳng hoặc do những cú sốc lớn về tâm lý và có thể do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý.

Khế chua chữa tóc bạc sớm rất hiệu quả!

Màu tóc quyết định bởi gen hắc tố melanin. Với mỗi một chủng tộc người sẽ có màu tóc khác nhau, như màu tóc vàng, tóc đỏ, bạch kim, tóc đen đều do melanin tạo thành. Tóc bạc hay tóc trắng là do gen hắc tố melanin suy giảm không sản sinh và cung cấp đủ chất tạo màu tóc.

Thông thường ngoài 40 mới xuất hiện tóc bạc do hắc tố melanin suy giảm, gốc tóc teo nhỏ, tóc lão hóa bạc đi và bắt đầu có hiện tượng rụng tóc.

Màu tóc đen óng mượt là biểu hiện của sức khỏe nhuận, tinh thần thoải mái, thể chất dồi dào. Tuy vậy nhiều người đang tuổi trẻ mà tóc đã điểm sương được gọi là chứng tóc bạc sớm.

Khế chua

Nguyên liệu: Khế chua chín 200 gr, nước dừa tươi 200 ml, mật ong vừa đủ. Rửa sạch khế, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần.

Khế chua có tác dụng chữa tóc bạc sớm vì trong quả của nó rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa lão hóa sớm của da và tóc.

Bồ kết

Gội đầu bằng nước trái bồ kết giúp tóc vừa mượt, thơm, đen bóng, lại có mùi hương rất thơm là cách xưa nay phụ nữ nông thôn thường áp dụng.

Mỗi lần gội đầu cần 3-4 trái bồ kết, nướng trên lửa cho thơm rồi mới thả vào nồi nước sôi. Đun thêm 5 phút, pha với nước nguội là có thể gội đầu được. Cách này cần sự kiên trì, không xài dầu gội khi đã dùng bồ kết.

Những thực phẩm chữa bệnh tốt hơn thuốc kháng sinh ngàn lần
Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày nhưng đôi khi bạn không hay biết nó còn có tác dụng tốt hơn cả thuốc kháng sinh nữa đấy!
 
Chu kỳ "nguyệt san" nói gì về tình trạng cơ thể bạn?
Hãy đọc bài dưới đây để biết chu kỳ nguyệt san sẽ nói lên tình trạng sức khỏe của bạn đang như thế nào!
Theo:  khoevadep.com.vn