Hạt dẻ cười dù không rẻ nhưng chúng ta nên bỏ tiền để ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay từ thời xa xưa con người đã sử dụng hạt dẻ để chế biến thức ăn, làm thuốc, bạn có biết vì sao?

Không giống như các loại hạt khác, hạt dẻ chứa tương đối ít calo, ít chất béo nhưng lại giàu khoáng chất, vitamin, tinh bột, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe

lợi ích của hạt dẻ cười
Hạt dẻ cười mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể.

Trong tất cả các loại hạt chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. Các loại hạt dẻ khô chứa lượng vitamin khá cao từ 15,1-61,3 mg/ 28,35g. Còn các loại hạt dẻ đã được nấu, hấp chín thì chứa khoảng 9,5-26,7mg vitamin.

Đó là chưa kể đến trong hạt dẻ còn chứa các vitamin nhóm B như folacin. Tất cả đều chứa những chất khoáng vi lượng đáng kể bao gồm: can-xi, sắt, ma giê, phốt-pho, man-gan, đồng, selen, kẽm. Ngoài ra đó còn là một nguồn kali đặc biệt dồi dào với số lượng 119 mg-715mg trong 100g.

Thành phần của hạt dẻ chứa nhiều chất giúp chống oxy hóa. Hạt dẻ còn giàu axit linoleic, một loại axit béo thuộc họ Omega-3.

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của hạt dẻ đối với sức khỏe:

Cải thiện chức năng não, phòng ngừa ung thư

Các vitamin B tan trong chất béo có mặt trong hạt dẻ giúp sản xuất các tế bào máu đỏ, phá vỡ protein, chuyển hóa tinh bột và chất béo thành năng lượng. Quá trình này đồng thời thúc đẩy làn da khỏe mạnh và tăng cường chức năng não.
 
Hạt dẻ còn chứa nhiều vitamin C (100 g hạt dẻ chứa 43 g vitamin C). Vitamin C là chất cần thiết cho răng, xương và mạch máu chắc khỏe. Vitamin C còn được coi là một chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do có hại. Nhờ đó, có thể nói, hạt dẻ còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh ung thư do gốc tự do gây ra.

Giảm cholesterol

Hạt dẻ cười có tác dụng hạ cholesterol có hại trong máu, từ đó hạn chế nguy cơ đau tim và đột quỵ. Loại hạt này cũng giúp giảm huyết áp.

Giúp trẻ lâu

Các chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ cười làm chậm quá trình lão hóa, giúp bạn giữ vẻ tươi trẻ nhờ loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Tăng cường năng lượng

Nếu đang mệt mỏi, nên ăn hạt dẻ cười vì chúng là một loại đồ ăn vặt lành mạnh. Hạt dẻ cười cung cấp các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ cho cả thể chất lẫn tinh thần. Chúng còn giàu chất xơ và các axit béo quan trọng.

Ngăn ngừa tiểu đường

Phốt pho trong hạt dẻ cười có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa protein thành các axit amin cần thiết cho việc sản xuất insulin, từ đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Tốt cho não

Hạt dẻ cười chứa nhiều vitamin B6 đặc biệt tốt cho não. Loại vitamin này tăng cường máu đến não nhằm phòng tránh tổn thương não, đồng thời cải thiện trí nhớ và độ tập trung.

Vì sao ăn rau ngót đều đặn bạn không cần tới thuốc tây?
Vì sao ăn rau ngót đều đặn bạn không cần tới thuốc tây?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau ngót sẽ giúp bạn chữa được rất nhiều căn bệnh phổ biến mà không cần tới bác sỹ, hãy tận dụng ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn