Nếu tay có biểu hiện này bạn đang mắc bệnh dạ dày nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu tay có biểu hiện này bạn đang mắc bệnh dạ dày nguy hiểm - hãy đi khám ngay trước khi quá muộn.

bệnh dạ dày
 

Biểu hiện báo bệnh dạ dày

Nếu mạch máu “xanh lè” nổi lên, tĩnh mạch giãn ở tay, đó là dấu hiệu cho thấy dạ dày của bạn đang có nhiều độc tố. Giãn tĩnh mạch mách bạn có bệnh nguy hiểm.

Nổi tĩnh mạch ở tay

Theo báo Trí thức trẻ, người có gân xanh nổi nhiều lên ở bàn tay là dấu hiệu cảnh báo trong dạ dày của bạn có chất độc, ứ máu, tụ máu, liên quan đến các bệnh về đường ruột, phân ứ đọng, bị táo bón, bệnh trĩ.

Triệu chứng thường gặp là chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, dạ dày yếu, táo bón.

Cách xử lý: Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ, bao gồm chuối, đậu, cam và các loại trái cây, rau củ khác để cải thiện tình hình.

Tĩnh mạch vùng chân

Nếu bạn bị giãn tĩnh mạch ở vùng bắp chân, bạn cần cẩn thận bởi thông thường, khi bệnh còn nhẹ sẽ không có triệu chứng đau nên dễ bị chủ quan. Khi bệnh nặng hơn, bạn có thể cảm thấy sưng nặng chi dưới, loét, chảy máu và các triệu chứng khác.

Cách xử lý: Khi bệnh còn nhẹ, có thể dùng hoa hồng, lá ngải để ngâm, bọc vùng lồi tĩnh mạch chân để cho mạch mềm và lặn xuống.

Khi bệnh nặng hơn, bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và điều trị kịp thời.

Nổi tĩnh mạch vùng đầu

Nếu bạn nổi tĩnh mạch ở vùng đầu, hiện tượng này cảnh báo bạn bị huyết áp không ổn định, rất dễ bị đột quỵ. Khi tĩnh mạch ở vùng thái dương lồi ra và xoắn ngoằn ngoèo, có thể bạn đã bị xơ cứng động mạch não. Nếu tĩnh mạch chuyển sang màu tím đen thì rất dễ có nguy cơ bị đột quỵ.

Những biểu hiện thường gặp: chóng mặt, nhức đầu, ong đầu, nhìn mờ và các triệu chứng khác.

Cách xử lý:

Trong tình huống này, bạn nên thường xuyên đo nhiệt độ, đo huyết áp, nếu huyết áp cao thì nên dùng thuốc hạ huyết áp kịp thời.

Về lâu dài cần phải uống trà gai dầu, dâu tằm, hạt quế và các loại thảo mộc khác kết hợp để điều trị.

Triệu chứng đau dạ dày

Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ cho người bệnh nhất là những lúc dạ dày no quá hoặc đói quá. Bệnh thường chủ yếu xảy ra với những người thường xuyên phải thức đêm, ăn uống không phù hợp với cơ thể và đây cũng là những nguyên nhân chính gây ra bệnh. Các dấu hiệu để nhận biết bệnh đau dạ dày bao gồm:

Đau thượng vị

Đây là dấu hiệu cơ bản của bệnh và thường có ở tất cả những người bị mắc các bệnh lý tá tràng. Người bệnh bị đau thượng vị có thể đau vùng dưới hoặc cách xa mũi ức. Cảm giác đau thường là do tùy từng người đau âm ỉ, tức bụng, nóng rát khó chịu… nhưng không có cảm giác đau quằn quại và cơn đau thường xảy ra khi cơ thể đói quá hoặc có thể no quá.2. Ăn kém. Người có biểu hiện này có thể kém ăn do hệ tiêu hóa không tiêu, tức bụng, căng bụng dẫn đến ăn không ngon, kém ăn.

Lưu ý: Tất cả những người có biểu hiện kém ăn không phải ai cũng mắc bệnh dạ dày, mà đây có thể do các bệnh lý khác có liên quan đến đường tiêu hóa như nhiễm khuẩn, đặc biệt là rối loạn tâm thần

Ợ chua, ợ hơi

Đây là dấu hiệu rất quan trọng của bệnh đau dạ dày do sự vận động của dạ dày bị rối loạn làm thức ăn bị khó tiêu dẫn tới lên men và sinh ra hơi. Bệnh nhân có thể bị ợ hơi, ợ chua và kèm theo đó là các dấu hiệu đau sau mũi ức hoặc sau xương ức (dấu hiệu đau thượng vị).

Dấu hiệu bạn đã bị ung thư hậu môn mà ít ai ngờ
Dấu hiệu bạn đã bị ung thư hậu môn mà ít ai ngờ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dấu hiệu bạn đã bị ung thư hậu môn mà ít ai ngờ tới, mọi người cần chú ý ngay lập tức trước khi quá muộn.
Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau bệnh tật
Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau bệnh tật
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không ốm đau bệnh tật - hãy lưu ý ngay để luôn khỏe mạnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn