Những cấm kỵ khi ăn cà chua mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy lưu ý những điều dưới đây khi sử dụng cà chua để không gây hại tới sức khỏe cả gia đình bạn.

Cà chua là một loại quả đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Trong cà chua chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết. Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày và vitamin A, 8% nhu cầu về vitamin B6, 33-50% nhu cầu vitamin C. Ngoài ra trong cà chua còn chứa vitamin B1, B2, PP, và các khoáng chất khác như canxi, sắt, kali, phốt pho…

Tuy nhiên để phát huy hết công dụng của cà chua cũng như phòng tránh những độc tố mà nó phát sính ra, chúng ta cần phải sử dụng đúng cách và cần phải thận trọng với một số trường hợp. Sau đây là những trường hợp cần phải thận trọng khi sử dụng cà chua.

lưu ý khi ăn cà chua
Cà chua là thực phẩm được nhiều gia đình ưa dùng.

Không ăn cà chua xanh

Khi cà chua còn xanh, chưa chín hẳn thì vẫn chứa chất độc solanine. Khi ăn phải cà chua xanh bạn sẽ có cảm giác đắng chát ở khoang miệng, nguy hiểm hơn là xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn tiết nước bọt, yếu sức..

Trong khi đó, trong cà chua chín các chất độc hại sẽ giảm dần và mất đi khi cà chua chín đỏ. Chính vì vậy, bạn chỉ sử dụng cà chua chín để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Không nên ăn nhiều hạt cà chua

Hạt cà chua cũng như hạt ổi, trong đường ruột, không tiêu hoá được. Trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, người ta sợ nó lọt vào ruột thừa dễ gây viêm ruột thừa. 

Không nên cho trẻ ăn những thực phẩm có nhiều hạt, đặc biệt là những hạt có kèm theo chất camen dễ gây táo bón, trẻ lại nhiều giun thì dễ biến chứng thành thắt ruột do giun, không lợi cho sức khoẻ.    

Không nên đun cà chua quá kỹ

Như chúng ta đã biết, việc nấu các loại rau xanh quá kỹ là một việc không tốt. Bởi chúng sẽ làm mất đi các loại chất dinh dưỡng có trong các loại rau. Và đối với cà chua cũng thế, chúng ta không nên đun quá kỹ hoặc đun đi đun lại nhiều lần. Nếu đun cà chua ở nhiệt độ cao hoặc đun kỹ quá sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng mà cà chua mang lại.

Không ăn cà chua lúc đói

Cà chua chứa rất nhiều pectin và nhựa phenolic và các thành phần khác giống như trong quả hồng vàng. 

Nếu ăn cà chua lúc đói, những chất này có thể dễ dàng phản ứng với axit, hình thành các cục không hòa tan, gây "căng thẳng" và làm khó cho dạ dày.

Điều bắt buộc biết khi ăn chuối tiêu để không gây họa
Điều bắt buộc biết khi ăn chuối tiêu để không gây họa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để ăn chuối tiêu không gây hại sức khỏe, bạn hãy lưu ý những điều dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link