Những lợi ích bất ngờ từ tỏi tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỏi tây có rất nhiều tác dụng trong chữa bệnh, bạn hãy biết để sử dụng một cách thích hợp nhất.

Lợi ích của hành tây
Hành tây là gia vị được nhiều người sử dụng.

Bảo vệ mạch máu

Tỏi tây chứa chất kaempferol, có tác dụng bảo vệ lớp niêm mạc của các mạch máu và chống các gốc tự do gây hại. Bên cạnh đó, chất kaempferol còn tăng cường kích thích cơ thể sản xuất oxít nitric - một chất có tác dụng giúp gia tăng mức độ co giãn của các mạch máu, nhờ vậy, có thể giúp kéo giảm nguy cơ cao huyết áp.

Giàu protein

Tỏi tây chứa ít chất đạm, 124g tỏi tây chỉ chứa 1g protein. Protein là cần thiết cho việc xây dựng và sửa chữa các mô của cơ thể, và chế độ ăn giàu protein có thể hỗ trợ trong việc giảm cân.

Giàu canxi

Mỗi 124g tỏi tây cung cấp 37mg calcium, một chất dinh dưỡng giúp răng và xương khỏe mạnh. Ngoài ra, nghiên cứu được công bố trong tháng 1 năm 2010 vấn đề của “Tạp chí quốc tế của Bệnh béo phì,” báo cáo rằn, bổ sung canxi có thể hỗ trợ trong chất béo và giảm cân.

Cung cấp axit folic

Tỏi tây có chứa một loại axit folic sinh học, gọi là 5-methyltetrahydrofolate, được chứng minh có khả năng giúp giảm nồng độ homocysteine trong máu. Các chuyên gia cho biết, khi cơ thể chứa mức cao homocysteine, có thể thúc đẩy tình trạng viêm và làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, như bệnh mạch vành và xơ vữa động mạch. Việc thường xuyên ăn tỏi tây có thể giúp giảm mức độ homocysteine, nhờ thế, sẽ giúp bảo vệ tim và các mạch máu.

Giàu chất chống oxy hóa

Tỏi tây là nguồn giàu polyphenol – một chất chống oxy hóa mạnh – có khả năng hỗ trợ cơ thể chống lại các gốc tự do, vốn là tác nhân gây ra nhiều chứng bệnh mãn tính và lão hóa. Bên cạnh đó, cứ mỗi 100g tỏi tây tươi có chứa khoảng 33 mg axit galic, có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như chống ung thư.

Ngừa các bệnh viêm mãn tính

Mặc dù không hiệu quả như hành tây và tỏi, nhưng tỏi tây cũng có chứa các chất polyphenol và kaempferol, có đặc tính chống các chứng viêm mãn tính ở cấp độ thấp, vốn là tác nhân gây ra các bệnh như bệnh tiểu đường, béo phì và viêm khớp dạng thấp.

Vì sao tỏi đen chữa bách bệnh?
Vì sao tỏi đen chữa bách bệnh?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các bà mẹ hãy sử dụng cách làm tỏi đen những gì từ thiên nhiên thật cần thiết để có thể cho con mình có một sức khỏe thật tốt...
Bài thuốc dân gian chữa bách bệnh từ rau muống
Bài thuốc dân gian chữa bách bệnh từ rau muống
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau muống chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, da và não bộ.
Theo:  khoevadep.com.vn