Những thực phẩm cấm ăn sau khi say rượu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm cấm ăn sau khi say rượu dưới đây là điều mà bất cứ ai cũng cần nắm rõ để tránh gây hại tới sức khỏe!

cách giải rượu
Hãy đảm bảo sức khỏe của bạn trong những ngày tết.

Khoai chiên hoặc những món có nhiều muối

Quả thật là trong những bữa tụ tập, ăn uống cùng bạn bè, khoai chiên được xem là món khoái khẩu. Tuy nhiên, khi bạn “nhậu”, tốt nhất là nên tránh xa món này. Vì lượng dầu và muối có trong món ăn sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước cũng như khiến bạn uống rượu bia nhiều hơn. Chưa kể khi vừa uống rượu vừa ăn khoai chiên, bạn sẽ rất dễ bị đau cổ họng.

Thực phẩm xông khói

Chất nitrosamine và sắc tố có trong các loại thực phẩm xông khói gây ra phản ứng với cồn trong rượu gây hại cho gan, làm tổn thương khoang miệng, thực quản và niêm mạc dạ dày, thậm chí gây ung thư.

Đồ nướng

Uống rượu khi ăn cùng đồ nướng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Trong quá trình nướng, thực phẩm không những bị mất đi lượng protein đáng kể mà chất axit nucleic có trong các loại thịt khi chế biến ở nhiệt độ cao sinh ra chất làm đột biến gene là thủ phạm gây bệnh ung thư

Nếu đồng thời uống rượu quá nhiều, hàm lượng chì trong máu tăng cao, các chất có hại vừa sinh ra kết hợp với cồn trong rượu dần dần tạo thành khối u trong đường tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu khẳng định thực phẩm nướng thường dễ gây ung thư hơn các loại thực phẩm khác. Vì thế mỗi người không nên ăn đồ nướng quá 2 lần trong một tuần, mỗi lần không nên quá 100g.

Thực phẩm cay

Các loại đồ ăn cay có ớt, hạt tiêu sẽ làm dạ dày khó chịu, gây rối loạn hệ thống tiêu hóa khi bạn đang say xỉn. Đặc biệt, chúng còn làm trầm trọng thêm các triệu chứng say rượu, khiến bạn mệt mỏi, khó chịu hơn.

Pizza

Khi hệ tiêu hóa đang yếu, phô mai, nước sốt cà chua trong pizza sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, trào ngược dạ dày, thậm chí ói mửa, đau bụng.

Chocolate

Caffeine, chất béo và ca cao trong chocolate có thể gây kích ứng dạ dày, làm trầm trọng thêm các vấn đề khi bạn đang say xỉn.

Nguy hại chết người từ bia ngày tết ai cũng phải biết
Nguy hại chết người từ bia ngày tết ai cũng phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Là đồ uống quen thuộc được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng thích hợp để uống bia, bạn cần biết để tránh nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn