Những vụ giòi ăn thịt người gây rúng động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã có không ít người bị giòi ăn thịt xâm nhập, ký sinh trên cơ thể gây ra những hậu quả nặng nề đối với sức khỏe và thẩm mỹ.

Người đàn ông bị 50 con giòi đục khoét trong mũi

Một nam bệnh nhân người Ấn Độ đã phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ để bác sĩ Meenesh Juvekar lấy ra 50 con giòi màu trắng trú ngụ sâu bên trong xoang mũi.

Trước đó, bệnh nhân này cảm thấy đau đầu, hắt hơi, chảy nước mắt, lớp dịch máu rỉ ra từ lỗ mũi đồng thời mí mắt và môi sưng húp.

Được biết, bác sĩ đã sử dụng ống nội soi gắn đèn và camera siêu nhỏ luồn sâu vào bên trong xoang mũi để lấy các sinh vật ký sinh ra ngoài. Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy, các con giòi màu trắng, dài khoảng 1 cm và đào hang rất sâu bên trong mũi.

Đi châu Phi 6 tháng, “cõng” 20 con giòi về nước

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc có tên Ma đã bị gần 20 con giòi Tambu đục khoét khắp nơi trên cơ thể. Được biết, sau khi anh Ma về nước bắt đầu xuất hiện cảm giác ngứa ngáy ở phần bụng và đùi. Đi khám tại địa phương vẫn không cho ra kết quả.

Mô tả ảnh.
Các bác sĩ loại bỏ giòi Tambu ra khỏi cơ thể vật chủ.

Chỉ đến khi, anh lên bệnh viện da liễu thì mới biết nguyên nhân gây ngứa là do những chú giòi Tambu ăn thịt nổi tiếng tại châu Phi. Vật chủ của loài giòi này là con người và động vật có vú.

Đi từ thiện nhiễm 7 con giòi ăn thịt

Sau chuyến từ thiện từ , cô gái người Anh Catherin Stewart cảm thấy một số vế đỏ trên người. Cô chỉ nghĩ rằng đó là các vết côn trùng cắn nên không mấy quan tâm.

Chỉ vài ngày sau các nốt này mưng mủ và chuyển sang màu vàng, Catherine đã nặn thử và thấy 1 thứ gì đó sắp ra ngoài nhưng rồi lại tự co vào.

Cô nhờ chồng giúp đỡ và kết quả là lôi ra một con giòi Tambu. Cả 2 vô cùng sợ hãi và tìm đến bệnh viện để bác sĩ lôi thêm 6 con giòi khác ra ngoài.

Du lịch Nam Mỹ, bị ruồi làm ổ trong tai

Vào tháng 7/2013, nữ du khách người Anh Rochelle Harris bị 1 cơn đau đầu trên máy bay từ Peru về nhà. Cô nghĩ đó là chuyện bình thường khi không để ý. Cho đến vài hôm sau, khi thức dậy cô thấy những vết mủ trên gối.

Harris tức tốc đến khám tại bệnh viện và kết quả đã khiến cô giật mình. Các bác sĩ là phát hiện ổ giòi của loài ruồi ăn thịt. May mắn cho cô, những con ruồi này chưa ăn vào dây thần kinh, mạch máu hay mang nhĩ.

Nhiễm giòi ăn thịt người do bị muỗi đốt

Mô tả ảnh.
Các bác sĩ gắp giòi ra khỏi vật chủ.

Đầu năm 2013, cặp đôi người Úc là Bryan Williams và Ally Vaag du lịch đến Amazon và bị muỗi đốt. Ban đầu, họ nghĩ đó chỉ là những con muỗi bình thường cho đến khi các vết đốt bắt đầu rỉ nước.Cuối cùng họ đi khám và các bác sĩ phát hiện ra có những con giòi trong cơ thể 2 người.

Những chú giòi được xác định là ấu trùng của ruồi trâu Dermatobia hominis, sống chủ yếu tại Nam Mỹ.

Vòng đời của loài ruồi này khá lạ, ruồi cái sẽ đi đẻ trứng vào những côn trùng hút máu để nhờ chuyển chứng đến những “nạn nhân” mà chúng sẽ ký sinh. Đến khi cảm nhận được sự thay đổi nhiệt độ từ cơ thể vật chủ, chúng sẽ nở ra và sinh sôi.

Giòi ăn đứt lỗ tai bé 5 tuổi

Mô tả ảnh.
Giòi ăn sâu vào tai bé N. Ảnh: Infonet

Vào tháng 2/2013, các bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) tiếp nhận 1 bệnh nhi H.U.N (Đăk Lăk) có triệu chứng tai chảy mủ và sưng to. Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện ra có ổ giòi ở tai bé.

Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp khoảng 50 con giòi ra khỏi cơ thể bé N. Do phát hiện muộn nên giòi đã ăn len lỏi khắp nơi trong vành tai và ăn mất ống tai. Vành tai bị hoại tử lởm chởm khiến sức nghe của bé N. giảm từ 20 đến 40%.

Kinh hãi cảnh 50 con giòi lúc nhúc đục khoét trong mũi
Một bệnh nhân đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ để bác sĩ lấy ra 50 con giòi màu trắng trong xoang mũi.
Theo:  khoevadep.com.vn