Ngỡ ngàng trước công dụng tuyệt vời của dưa chuột

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưa chuột chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Chữa đau đầu

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, có thể bạn chưa biết, làm vợ, làm dâu, vợ đảm, dưa chuột, món ngon, món ăn, ẩm thực, làm đẹp, vitamin
Ăn một vài lát dưa chuột trước khi ngủ bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái và không có cảm giác đau đầu

Ăn một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái và không có cảm giác đau đầu khi thức dậy. Dưa chuột chứa các loại vitamin nhóm B, đường, và các chất điện phân đủ để bù đắp những chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể đã mất.

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Dưa chuột chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Mỗi quả dưa chuột chứa vitamin B1, B2, B3, B5, B6, axit folic, vitamin C, canxi, sắt, magie, photpho, kali và kẽm.

Cung cấp năng lượng

Bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều? Hãy đặt cốc soda xuống và thay vào đó là một quả dưa chuột. Dưa chuột chứa các loại vitamin nhóm B và carbonhydrate, đóng vai trò như một loại đồ uống tốt cho sức khỏe và bổ sung thêm lượng nước cần thiết cho cơ thể. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khoảng 40% người Mỹ không uống đủ lượng nước cần thiết.

Chống đói

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, có thể bạn chưa biết, làm vợ, làm dâu, vợ đảm, dưa chuột, món ngon, món ăn, ẩm thực, làm đẹp, vitamin
Con người thường sử dụng dưa chuột như là một bữa ăn nhẹ để chống lại cơn đói.

Trong nhiều thế kỷ, con người thường sử dụng dưa chuột như là một bữa ăn nhẹ để chống lại cơn đói.

Xua tan căng thẳng

Nếu bạn không có thời gian đi massage, hãy tự làm cho tinh thần thoải mái bằng cách bổ những quả dưa chuột và đặt chúng trong nồi nước sôi. Hơi bốc lên từ nồi nước đó có thể giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả, đặc biệt là đối với các bà mẹ mới sinh con hay sinh viên, học sinh trong giai đoạn thi cử.

Làm sạch hơi thở

Không cần đến kẹo cao su, bạn có thể sử dụng dưa chuột bởi nó sẽ giúp đánh bay những mùi khó chịu sau khi ăn xong.

Chất tẩy rửa

Dưa chuột có thể được sử dụng để cọ sạch vòi nước, chậu rửa hay các vật dụng được làm từ thép không rỉ. Hãy dùng một lát dưa chuột và chà xát lên bề mặt những vật dụng bạn muốn làm sạch. Dưa chuột không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn mà còn không làm tổn hại đến các ngón tay và móng tay của bạn.

Dưa chuột không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn đóng vai trò là một “chất tẩy rửa” hữu hiệu.

Đánh bóng giày

Bạn sẽ phải làm gì khi có một cuộc gặp quan trọng hay một cuộc phỏng vấn và bạn nhận thấy không có đủ thời gian để đánh giày? Hãy dùng một lát dưa chuột và chà lên bề mặt giày, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

Làm đẹp

Sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, gia đình, có thể bạn chưa biết, làm vợ, làm dâu, vợ đảm, dưa chuột, món ngon, món ăn, ẩm thực, làm đẹp, vitamin
Dưa chuột có tác dụng hữu hiệu trong việc trị da nứt nẻ và chống lãi hóa, phục hồi hư tổn cho tóc.

Dưa chuột có tác dụng hữu hiệu trong việc trị da nứt nẻ và chống lãi hóa cùng với đó là phục hồi hư tổn cho tóc.

Chữa đau họng

Bạn có thể sử dụng dưa chuột như một loại thảo dược có tác dụng giảm đau họng. Chỉ đơn giản mỗi khi đau họng bạn hãy súc miệng bằng nước dưa chuột vài lần trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link