Thói quen gây bệnh ung thư còn hơn cả hút thuốc lá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những nguyên nhân dưới đây sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh ung thư còn hơn cả hút thuốc lá.

nguyên nhân gây ung thư
Ngồi cả ngày sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh ung thư.

Ngồi cả ngày

Theo Prevention, ngồi trong thời gian dài và lâu sẽ có hại cho thể chất và tinh thần. Dù bạn vẫn tập thể dục mỗi buổi sáng, việc ngồi trong thời gian dài vẫn tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Về mặt tinh thần, ngồi quá lâu có thể dẫn đến sự gia tăng bệnh trầm cảm, lo âu và mất ngủ. Thói quen này cũng có thể là nguyên nhân gây ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột và ung thư phổi.

Uống thức uống nhiều đường

Nước ngọt hay trà có nhiều đường và nước chanh – một trong những thức uống làm tăng lượng đường huyết – cũng gia tăng ung thư màng tử cung. Những loại thực phẩm này gây ra “sự tăng đột ngột lượng đường và insulin trong máu. Lượng insulin liên tục tăng cao tạo ra môi trường cho ung thư màng tử cung phát triển”, Bender cho biết. Thêm vào đó, nước ngọt dễ dẫn đến béo phi, chứng bệnh này gắn liền với nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư vú sau mãn kinh, ung thư thực quản,nội mạc tử cung, thận, tuyến tụy, túi mật, và buồng trứng.

Sử dụng bột tan (phấn rôm)

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau giữa việc sử dụng bột tan (đá tan nghiền thành bột và thường hoà hương thơm để bôi vào da cho mịn và khô) trên vùng hạ bộ của phụ nữ (từ hậu môn đến âm hộ) và ung thư buồng trứng).

Một nghiên cứu năm 2010 từng được xuất bản trên tạp chí Nghiên cứu dịch tễ, Chỉ số khoa học và phòng ngừa Ung thư ( Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention ) đã cho thấy bột tan làm tăng khả năng ung thư niêm mạc tử cung, đặc biệt là ở phụ nữ tiền mãn kinh. Ở giai đoạn này, những phụ nữ sử dụng bột tan vùng hạ bộ 1 lần 1 tuần tăng khả năng mắc ung thư niêm mạc tử cung lên đến 24%.

Nấu ăn với khí gas

Bếp gas không phải là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe. Khi sử dụng, bạn đang phủ kín căn bếp nhà mình với một lượng lớn cacbon monoxit, formandehit và nitrogen dioxit. Ba loại khí này đều được tìm thấy trong khói thuốc lá khi hút thụ động. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức độ tiếp xúc với khí thoát ra từ bếp gas vượt quá các nguyên tắc về sức khỏe cộng đồng.

Biểu hiện chứng tỏ bạn đang mắc bệnh tim
Biểu hiện chứng tỏ bạn đang mắc bệnh tim
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu dưới đây, sẽ chứng tỏ bạn đang có nguy cơ đối mặt với bệnh tim, hãy lưu ý ngay.
Ung thư vú - những dấu hiệu báo bạn đã mắc giai đoạn đầu
Ung thư vú - những dấu hiệu báo bạn đã mắc giai đoạn đầu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những biểu hiện dưới đây chứng tỏ bạn đã mắc bệnh ung thư vú gia đoạn đầu, hãy lưu ý ngay.
Thói quen làm bạn mắc căn bệnh bệnh ung dạ dày nhanh
Thói quen làm bạn mắc căn bệnh bệnh ung dạ dày nhanh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hằng năm, ung thư dạ dày gây ra hơn 800.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn