Thực phẩm quen thuộc ngăn ngừa lão hóa não hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn đậu phộng giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa. Do đó, có thể nói, đậu phộng là “thần dược” giúp kéo dài tuổi thọ.

Mô tả ảnh.
Sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng gần như hoàn hảo.

Đậu phộng

Đậu phộng rất giàu lecithin và cephalin. Đây là những chất rất cần thiết cho hệ thần kinh, có thể giúp trì hoãn sự suy giảm chức năng não, ức chế sự kết tập tiểu cầu, ngăn ngừa tụ huyết khối não.

Ăn đậu phộng có thể cải thiện lưu thông máu, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa. Do đó, có thể nói, đậu phộng là “thần dược” giúp kéo dài tuổi thọ.

Việt quất

Loại quả này vốn được biết đến như một tác nhân chống viêm hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn quả việt quất với lượng vừa phải có thể làm tăng tín hiệu thần kinh trong não.

Quả óc chó

Một nghiên cứu khác cho thấy việc bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn của bạn một cách thường xuyên có thể làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Sữa

Sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng gần như hoàn hảo. Sữa rất giàu protein, canxi, và các axit amin thiết yếu cho não bộ. Uống sữa không chỉ là cách hấp thụ canxi trực tiếp và hiệu quả nhất mà còn cung cấp cho não bộ những dưỡng chất quan trọng.

Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều vitamin B1 có ích cho các tế bào thần kinh. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Cá cung cấp lượng protein cao và nguồn canxi dồi dào cho não. Trong những loại cá sống ở môi trường nước ngọt có chứa axit béo không bão hòa, không chỉ giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch mà còn có thể bảo vệ các mạch máu não, thúc đẩy sự hoạt động của tế bào não một cách hiệu quả.

Trứng

Theo nhiều nghiên cứu, các chức năng não, khả năng ghi nhớ của con người có liên quan chặt chẽ với nồng độ acetylcholine trongnão.

Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng, chất lecithin có trong lòng đỏ trứng chứa một lượng enzyme vô cùng phong phú,giúp sản sinh lượng acetylcholine, tác động vào mô não, giúp con người.

Thực phẩm quen thuộc giúp bạn sống thọ
Thực phẩm quen thuộc giúp bạn sống thọ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn muốn sống lâu và cơ thể khỏe mạnh, điều đó không khó, hãy đưa những thực phẩm quen thuộc dưới đây vào bữa ăn hàng ngày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn