Nhà thiết kế Việt "mổ xẻ" đồng phục mới của Vietnam Airlines

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những NTK nổi tiếng như Việt Hùng, Hoàng Hải không hài lòng với đồng phục mới của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Sau 15 năm gắn bó với mẫu áo dài truyền thống màu đỏ huyết dụ, lần đầu tiên hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) thay đổi đồng phục cho phi hành đoàn do NTK Minh Hạnh phụ trách. 

Minh Hạnh là nhà thiết kế danh tiếng hàng đầu của làng thời trang Việt. Tên tuổi của chị không chỉ nổi bật trong nước mà còn được quốc tế chú ý nhờ những sáng tạo trong lĩnh vực chuyên môn.

Đồng phục áo dài của Vietnam Airlines được Minh Hạnh thiết kế dựa trên hình ảnh hoa sen cách điệu, kiểu dáng kết hợp giữa phong cách áo dài truyền thống và hiện đại. Đồng phục của các tiếp viên nữ được chia làm 2 loại: tiếp viên khoang hạng thương gia mặc màu vàng nhạt, người phục vụ ở khoang khách thường diện màu xanh.

NTK mổ xẻ đồng phục mới của Vietnam Airlines

Đồng phục mới của hãng hàng không Việt Nam gây tranh cãi cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, ngay sau khi trình làng, các thiết kế này đã nhận phải nhiều ý kiến khen chê trái chiều từ cộng đồng mạng. Những người có chuyên môn trong giới thời trang cũng chia sẻ những ý kiến khác nhau về sự kiện này. 

Hai NTK Việt Hùng và Hoàng Hải bày tỏ quan điểm chưa thực sự thích mẫu áo dài mới của Vietnam Airlines. Nhà tạo mốt váy dạ hội Hoàng Hải cho hay, anh thích mẫu áo dài cũ hơn vì nó in đậm hồn dân tộc. NTK Việt Hùng nhận xét, mẫu đồng phục do NTK Minh Hạnh thiết kế chưa đáp ứng được tính truyền thống.

'Mẫu đồng phục mới không toát lên nét duyên dáng, mềm mại cần có của người con gái Việt. Tôi thấy kiểu áo cũ tuy không mới mẻ nhưng ít nhiều còn giữ được phom dáng truyền thống. Hơn nữa, mẫu áo dài này lại rất giống với thiết kế của Lê Thanh Phương', Việt Hùng bày tỏ quan điểm.

NTK mổ xẻ đồng phục mới của Vietnam Airlines

NTK Việt Hùng và NTK Hoàng Hải thẳng thắn khi nhận xét về mẫu áo dài mới của hãng hàng không quốc gia.

Hoàng Hải giải thích, kiểu áo dài mới trông kém hoàn hảo vì gam màu quá nhạt nhòa. Chất liệu vải lại không mềm mại, những tiếp viên có dáng người đậm đà sẽ lộ khuyết điểm cơ thể. 

Trong khi đó, một số nhà thiết kế khác lại bày tỏ sự đồng tình với các mẫu trang phục lần này của VNA. Trương Thanh Hải cho hay, anh từng đảm nhận công việc thiết kế đồng phục nên hiểu rất rõ vai trò của NTK. 

Để đưa ra một thiết kế cuối cùng phải có sự đồng ý của đối tác, khách hàng. Các trang phục đại diện cho một thương hiệu đều có đặc trưng và ý nghĩa riêng. Thiết kế mới của hãng VNA đáp ứng được điều này.

Trương Thanh Hải dành lời khen mẫu áo dài mới phù hợp với concept chung. Thiết kế có màu vàng của logo hoa sen, màu xanh của thân máy bay. So với thiết kế cũ màu đỏ huyết dụ, mẫu áo dài mới tạo được nét riêng cho thương hiệu, dễ dàng được khách hàng nhớ đến.

Cùng quan điểm trên, NTK Tăng Thành Công cho rằng, bộ áo dài mới của VNA có gam màu thanh thoát và dễ chịu, kiểu dáng tiện lợi hơn phom dáng cũ. 'Tôi tin rằng với khả năng và kinh nghiệm dày dặn, NTK Minh Hạnh đủ sáng suốt khi giới thiệu mẫu áo dài mới này. Tôi thích chi tiết cổ áo. Kiểu dáng trông rất hiện đại mà không mất đi nét duyên dáng, nữ tính', NTK chỉ ra điểm mạnh của trang phục.

Hoa hậu Ngọc Hân cũng là một nhà thiết kế thời trang, dành sự quan tâm đến mẫu thiết kế mới của Minh Hạnh. Người đẹp đánh giá cao ý nghĩa mà bộ trang phục muốn truyền tải. Cô cho rằng, thiết kế mới là cuộc cách mạng. Nhìn về tổng thể, thiết kế toát lên được vẻ thanh lịch, nhã nhặn và rất thời trang của tà áo dài. Bộ áo dài được may theo size trên dây chuyền công nghiệp là sự đột phá về công nghệ.

'Hiện nay, khuynh hướng của các hãng hàng không khác đều chọn những gam màu nhạt và tươi sáng, để mang đến sự nhẹ nhàng. Tôi tin chiếc áo dài sẽ tạo được ấn tượng mạnh, khiến du khách nước ngoài nhận ra ngay mình là người Việt Nam', hoa hậu kỳ vọng.

NTK mổ xẻ đồng phục mới của Vietnam Airlines

Mẫu đồng phục mới đã được phi hành đoàn sử dụng từ ngày 3/3

Các nhà thiết kế Hà Duy và Chung Thanh Phong lại đề cao tính truyền thống của trang phục. Hà Duy - quán quân Cặp đôi hoàn hảo khen ngợi, mẫu áo dài mới của hãng hàng không quốc gia phù hợp với tiêu chí đồng phục và xu hướng hiện đại. 

Anh cho rằng, phom áo rộng, màu sắc trang nhã, dịu mắt tạo cảm giác thư giãn, thoải mái ngay cái nhìn đầu tiên đối với những khách hàng bận rộn và mệt mỏi vì áp lực công việc.

NTK Hà Duy giải thích, thiết kế hiện tại đã được chọn lựa rất kỹ càng bởi các nhà lãnh đạo của hãng VNA. Đây có thể là thiết kế mang nhiều ý nghĩa và phù hợp nhất đối với nhãn hàng. Tuy vậy, nếu được thay đổi, anh sẽ thiết kế tà áo dài hơn để giữ được nét truyền thống, quần cũng rộng hơn để các tiếp viên tiện lợi khi di chuyển.

NTK mổ xẻ đồng phục mới của Vietnam Airlines

NTK Chung Thanh Phong và NTK Hà Duy mong muốn giữ lại phom áo dài truyền thống giống thiết kế cũ.

Cùng quan điểm muốn thêm thắt những chi tiết truyền thống, NTK Chung Thanh Phong mong muốn mẫu thiết kế mới mang nét đặc trưng của người Việt hơn. NTK đưa ra vài lời khuyên, áo dài sẽ đẹp hơn nếu mỗi thiết kế vừa khít với từng người mặc.

Bên cạnh đó, NTK Chung Thanh Phong còn nêu lên một vài lý do khiến cộng đồng mạng phản đối chiếc áo dài mới. Theo anh, mọi người có khuynh hướng khó chấp nhận cái mới. Có thể chiếc áo dài đỏ huyết dụ in rất sâu đậm trong mỗi người Việt nên đa số chưa sẵn sàng tiếp nhận mẫu đồng phục mới của NTK Minh Hạnh. 

Chung Thanh Phong hy vọng, sau một thời gian ra mắt mẫu áo dài mới của NTK Minh Hạnh sẽ nhận được nhiều ý kiến tích cực hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn