1.000 m2 đất ở Sài Gòn bị nước cuốn trôi, 11 người thoát chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Tưởng có trộm nhưng khi chạy ra tôi thấy mảng đất sạt xuống nhánh sông nên gọi mọi người trong nhà cùng chạy", một người kể.

Trong khi mọi người tháo chạy khỏi 2 căn nhà sạt lở lúc nửa đêm, anh em Tâm vẫn nỗ lực cứu đìa tôm và bị nước cuốn. May mắn, cả hai ôm được bẹ dừa nước nên thoát chết.

sutlo-phunutoday-vn
1.000 m2 xung quanh hai căn nhà bị cuốn trôi. Ảnh: Hải Thuận.

Giữa khuya 4/7, 11 người đang ngủ trong hai căn nhà của ông Trần Văn Lộc (46 tuổi) và Trần Thị Liêm (42 tuổi, em ruột ông Lộc) ở ấp 3 xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM bỗng nghe tiếng động lớn phía sau.

sutlo-phunutoday-vn
Một phần phía sau hai căn nhà bị sạt xuống sông. Ảnh: Hải Thuận.

"Tưởng có trộm nhưng khi chạy ra tôi thấy mảng đất sạt xuống nhánh sông nên gọi mọi người trong nhà cùng chạy", một người kể.

Chỉ trong ít phút, khoảng 1.000 m2 đất khuôn viên hai gia đình biến thành sông, trong đó một phần phía sau bị cuốn trôi, tường nứt toác. Đìa tôm mới thả hàng trăm con giống của ông Nguyễn Văn Nghĩa (67 tuổi) trôi ra sông. Hai con trai của ông suýt chết khi nỗ lực cứu đìa tôm.

sutlo-phunutoday-vn
Đìa tôm của gia đình ông Nghĩa thành sông. Ảnh: Hải Thuận.

"Nước chảy xiết như thác vậy. Chỉ 10 phút đìa tôm bị san bằng thành sông. Đang cố đắp lại bờ, tôi bị nước cuốn. Anh tôi chạy đến hỗ trợ cũng bị. May mà cả hai ôm được bẹ dừa nước nên thoát chết", anh Nguyễn Văn Tâm (30 tuổi, con trai ông Nghĩa) kể lại.

Lực lượng chức năng địa phương có mặt ghi nhận hiện trường, hỗ trợ người dân di tản đồ đạc ngay trong đêm.

Nhà sụp xuống sông Sài Gòn giữa đêm, gia đình 3 người bị kéo theo
Nhà sụp xuống sông Sài Gòn giữa đêm, gia đình 3 người bị kéo theo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một căn nhà nằm ven sông Sài Gòn đã bị sụp khiến ba người rơi xuống nước ngay trong đêm 1/7.
Theo:  khoevadep.com.vn