500 nhà dân ở Quảng Ninh ngập sâu, Hà Nội cảnh báo lụt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 2/8, mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ tại TP. Uông Bí (Quảng Ninh) đã khiến hơn 500 nhà dân bị ngập nước.

Quảng Ninh lại ngập nặng

Sáng 2/8, mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) đã khiến ước tính hơn 500 nhà dân bị ngập nước; hàng trăm ha lúa và hoa màu của người dân xã Thượng Yên Công và Đông Phương bị ngập, nguy cơ mất trắng. 10 hộ dân trong diện nguy hiểm đã phải sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn.

Ảnh: Quảng Ninh online.

Thành phố đã huy động trên 50 chiến sỹ lực lượng bộ đội và công an cùng các lực lượng của phường Vàng Danh, xã Thượng Yên Công và Ban quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử tổ chức, bố trí lực lượng kiểm soát, cắm các biển báo và huy động 120m rào chắn; bố trí 6 barie tại các đập tràn xung yếu; 60m barie di động để hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy siết; huy động trên 2.000m2 vải bạt để che các bờ taluy có nguy cơ sạt lở.

Hiện nay, lũ đổ băng qua các đập tràn, giao thông bị chia cắt, xã Thượng Yên Công đang bị cô lập, các lực lượng đã được huy động bố trí tại các khu vực nguy hiểm.

TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh chìm trong lũ.

Hiện trên địa bàn TP.Uông Bí đã tạnh mưa, nhưng nước rút chậm nên khó khăn cho công tác khắc phục.

Cảnh báo ngập lụt ở Hà Nội

Bản tin dự báo gần nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết cho thấy, vùng mây đối lưu vẫn tiếp tục phát triển trên khu vực các quận nội thành của thành phố Hà Nội.

Dự báo trong những giờ tới, các vùng mây đối lưu này tiếp tục gây mưa đến mưa vừa cho khu vực các quận nội thành Hà Nội. Trong cơn giông đề phòng có gió giật.

Ở khu vực thành phố Hà Nội đang có mưa to và thời gian mưa còn tiếp tục kéo dài.

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1m đến 0,3m như: Nguyễn Du, Trần Nhân Tông, Yec Xanh, Lò Đúc, Hàng Chuối, Quang Trung, Lê Duẩn, Đặng Thái Thân.

Ngoài ra, 1 số khu vực có khả năng ngập như: Ngô Quyền, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Liên Trì, Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Chùa Bộc, Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Vũ Trọng Phụng, Lĩnh Nam, Quan Hoa…

Trước diễn biến về đợt mưa còn rất phức tạp, trong công điện số 6698/SXD-MT Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động phòng ngừa, đối phó với diễn biến mưa lũ trên địa bàn.

Công TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cần chủ động phương án tiêu thoát nước, phòng chống úng ngập nội thành.

Phối hợp cùng BQL dự án thoát nước và thanh tra xây dựng kiểm tra dỡ bỏ các vật cản, công trình đang thi công làm ảnh hưởng đến dòng chảy, các cửa cống trên các sông, mương...

Kiểm tra nạo vét các ga thu, hàm ếch, ga thăm, các cửa phai vào hồ. Đồng thời kiểm tra, chủ động hạ mực nước hồ để chủ động điều hòa nước mưa khu vực.

Đang tâm sự với người yêu, chàng trai bỗng lao xuống biển tự tử
Đang tâm sự với người yêu, chàng trai bỗng lao xuống biển tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang ngồi tâm sự với người yêu tại khu vực bãi biển Cam Bình, anh Sỹ bất ngờ đứng dậy lao xuống biển tự tử bất chấp sự căn ngăn của cô gái.
Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?
Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mảnh vỡ máy bay vừa được phát hiện tại đảo La Reunion có thể thuộc về chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link