Bắt 2 đối tượng liên quan đến đường dây cá độ bóng đá 500 tỷ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một đường dây cá độ bóng đá cực lớn vừa được cơ quan công an triệt phá, bắt giữ hai đối tượng cầm đầu là Châu và Tân.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/6, các trinh sát thuộc Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH phía Nam (C45B) phối hợp với Cục CS phòng chống tội phạm về công nghệ cao (C50), Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Lê Huỳnh Phong Châu (33 tuổi) và Tăng Tân (50 tuổi, cùng ngụ tại Q.11, TP.HCM).

Theo cơ quan điều tra cho biết, cả Châu và Tân vừa được xác định là những người cầm đầu một đường dây cá độ bóng đá cực lớn qua mạng internet trong mùa Euro 2016 vừa bị triệt phá mới đây.

Quá trình điều tra, khám xét tại nhà riêng hai đối tượng này, các trinh sát đã thu giữ được rất nhiều tài liệu, tang vật  có liên quan đến hành vi cá độ bóng đá qua mạng internet.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Tân tại cơ quan điều tra

Trước đó mấy ngày, các tinh sát  thuộc Cục C45 – Bộ Công an vừa phối hợp với C50 và nhiều Công an các tỉnh, TP trong cả nước đồng loạt bắt giữ 10 đối tượng có liên quan đến đường dây cá độ bóng đá này. Hiện C50 đã phát hiện được 200 tài khoản ngân hàng của hàng trăm đối tượng mở, để phục vụ cho việc giao dịch, nhận tiền cá cược của các con bạc.

Qua thực hiện sao kể tại các ngân hàng, số tiền giao dịch của các đối tượng này lên tới con số khổng lồ gần 500 tỷ đồng, với hàng ngàn người tham gia.

Trước đó vào ngày 27/6, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) - Công an TP Hải Phòng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người gồm Nguyễn Trung Hiếu (SN 1986); Trần Đức Hoàng (SN 1989), cùng trú tại 6/235 Nam Pháp, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền; Nguyễn Hồng Kỳ (SN 1988, trú tại 232 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân); Đặng Minh Đức (SN 1986, trú tại 290 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) và Dương Đức Anh (SN 1982, trú tại 109 Hạ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An), cùng về tội đánh bạc.

Đây là các đối tượng nằm trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền lên đến khoảng gần 8.000 tỉ đồng mà Công an TP Hải Phòng đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an và công an một số địa phương phát hiện, triệt phá.

Theo Công an TP Hải Phòng, nhóm đối tượng này đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Đi sâu xác minh, các trinh sát nắm được hoạt động của đường dây cá độ này được tổ chức chặt chẽ với quy mô lớn, thủ đoạn tinh vi, phức tạp, diễn ra trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước với nhiều đối tượng tham gia.

Hiện cả hai vụ việc vẫn đang được điều tra, xử lý.

Giá vàng hôm nay 1/7: Vàng
Giá vàng hôm nay 1/7: Vàng "ào ào tăng tốc"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên giao dịch sáng nay 1/7, giá vàng trong nước tăng mạnh so với hôm qua, từ 50 - 90 nghìn mỗi lượng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link