Bật máy sấy dỗ dành, người mẹ vô tình hại con trai cháy sém

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã xảy ra một vụ cháy vô cùng thương tâm khi người mẹ dùng máy sấy để dỗ dành con trai 6 tháng tuổi.

Ngày 24/7, một người mẹ trẻ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vô tình phát hiện ra cậu con trai mới 6 tháng tuổi của mình rất thích nghe tiếng máy sấy tóc kêu ù ù bên tai nên đã mở máy sấy để cạnh con rồi đi làm việc nhà.

me
Vụ tai nạn thương tâm này bắt nguồn từ sự chủ quan và bất cẩn của người lớn.

Tuy đã cẩn thận bật máy sấy ở chế độ mát rồi đặt cách xa con khoảng 20-30cm, nhưng bà mẹ này không thể ngờ được rằng chỉ 10 phút sau, chiếc máy sấy đột nhiên bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bén vào chiếu rồi bùng lên và thiêu đốt luôn cậu bé tội nghiệp đang nằm trên đó.

Cậu bé đáng thương nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết, nạn nhân bị bỏng nặng trên diện rộng, lên tới 50% diện tích cơ thể, chân tay gần như bị cháy sém, da bị tổn thương nghiêm trọng, chỉ cần chạm nhẹ cũng có thể rơi ra thành từng mảng.

Nhờ có sự tận tình chạy chữa của các bác sĩ, cậu bé 6 tháng tuổi đã qua được cơn nguy kịch, nhưng vẫn phải tiếp tục nằm viện điều trị trong một thời gian dài với chi phí ước tính lên tới 6-700 nghìn tệ (tương đương 2-2,3 tỷ đồng).

me
Tay chân cậu bé 6 tháng tuổi gần như bị cháy sém.
me
Vết bỏng chiếm tới 50% diện tích cơ thể nạn nhân.
me
Người nhà nạn nhân thẫn thờ bên ngoài phòng bệnh.

Vào ngày 1/9/2015, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết đang điều trị cho anh Phan Văn Hòa (SN 1993, ngụ quận 1) do bị phỏng nặng ở vùng lưng và tay.

Hòa cho biết chiều 31-8, anh thấy mệt mỏi trong người nên nhờ mẹ giác hơi bằng cồn lỏng. Khi làm được nửa người, trong lúc đưa cồn vào dụng cụ giác hơi, mẹ Hòa đã sơ y để cồn đổ ra lưng anh.

Cùng lúc, ngọn lửa bén nhanh khiến phần lưng và tay Hòa bốc cháy dẫn đến phỏng nặng. Người nhà đã nhanh chóng dập lửa, sơ cứu và đưa anh vào bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ Khoa Phỏng - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thường xuyên cấp cứu những trường hợp bị phỏng do giác hơi bằng cồn lỏng. Do đó, người dân cần cẩn thận khi dùng cồn giác hơi, tránh để phỏng hoặc bị những bệnh có thể lây nhiễm qua da do dụng cụ giác hơi, cạo gió không đảm bảo an toàn vì dùng chung cho nhiều người.

Tin phụ nữ 26/7: Con dâu đâm cha mẹ chồng nhập viện gây phẫn nộ
Tin phụ nữ 26/7: Con dâu đâm cha mẹ chồng nhập viện gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô con dâu độc ác đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào đầu và tay cha mẹ chồng gây thương tích nặng phải nhập viện cấp cứu.
Camera ghi lại cảnh 2 cô gái ăn cắp kẹo, giấu trong quần lót
Camera ghi lại cảnh 2 cô gái ăn cắp kẹo, giấu trong quần lót
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai kẻ trộm có ngoại hình sáng sủa gây bất ngờ khi sử dụng thủ đoạn kỳ quặc để ăn trộm đồ ngọt trong siêu thị.
Theo:  khoevadep.com.vn