Bé trai 11 tuổi vô tình bị dây treo cổ trong lúc chơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc chơi đùa với em gái phía sau nhà, Trí vô tình bị mắc vào sợi dây cột nối lên xà ngang mái khiến em bị treo lơ lửng trên không...

Ngày 4/5, bác sĩ Nguyễn Ngọc Đoan, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre, cho biết Khoa Nhi bệnh viện đã cứu sống cháu Nguyễn Tâm Trí, ngụ ấp Khánh Thạnh, xã Khánh Thạnh Tân, H.Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) 11 tuổi bị suy hô hấp nguy kịch đến tính mạng do trong lúc chơi đùa vô tình bị dây treo vào cổ.

Theo gia đình, sáng ngày 2/5, Trí chơi với bé gái 3 tuổi rưỡi như mọi ngày ở sau nhà.

Lúc 11h30 cùng ngày, khi người thím dâu (mẹ bé gái) đi chợ về thì phát hiện Trí đã bất động, cổ bị ngáng vào sợi dây chuối cột lên một đòn tay của căn nhà làm chuồng gà, người bị treo hổng chân cách mặt đất khoảng 1 tấc mà không rõ tại sao, nên đã la lên.

Bé trai 11 tuổi vô tình bị dây treo cổ trong lúc chơi
 Em Trí được điều trị và theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện

Người nhà đã đưa Trí xuống sơ cứu, rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cù Lao Minh (H.Mỏ Cày Nam), sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.

Theo bác sĩ Đoan, từ lúc nhập viện đến nay, cháu liên tục được cho thở máy, được áp dụng các giải pháp chống phù não, nuôi ăn tĩnh mạch…

Hiện cháu vẫn còn mê man nhưng sinh hiệu ổn định. Bệnh viện đang hồi sức tích cực cho cháu nhưng tiên lượng về diễn biến bệnh trạng của cháu vẫn rất dè dặt.

Tai nạn có thể xảy ra đối với trẻ em bất cứ lúc nào và bởi bất cứ thứ gì xung quanh. Trường hợp của em Trí hiện vẫn chưa thể nói trước được kết quả cuối cùng, nhưng thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp để lại hậu quả nặng nề.

Chiều 23/3 vừa qua, trong khi đang chơi, sợi dây chuyền đeo ở cổ em bé 15 tháng tuổi bị mắc vào tay nắm cửa tủ đựng đồ cá nhân tại cơ sở mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ, phường Dương Nội khiến cháu ngạt thở. Ngay khi phát hiện, các cô giáo đã hà hơi thổi ngạt rồi đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu, nhưng bé không qua khỏi.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Chân dung đôi nam nữ giết lái xe ôm rồi phi tang xác
Chân dung đôi nam nữ giết lái xe ôm rồi phi tang xác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau quá trình điều tra, tìm hung thủ giết người lái xe ôm để cướp tài sản, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng và tóm gọn đối tượng...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link