Bé trai bị mẹ đẩy vào đống lửa bỏng không còn da cấy ghép

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Toàn bộ da ở 2 đùi, một phần da bụng và tầng sinh môn của Thành bị cháy và bỏng nặng. Da 2 bên đùi của cháu bị cháy gần như hoàn toàn.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 3/10, Trương Văn Thành, 11 tuổi (Thạch Hà, Hà Tĩnh) ăn trộm của gia đình một số tiền rồi bỏ đi mấy ngày không chịu về. Dù bố mẹ đã cho người đi tìm kiếm nhưng cũng không thấy tung tích của Thành.

Đến ngày 6/10, sau khi tiêu sạch tiền, Thành quay về nhà. Thấy con về, ông Trương Văn Định (bố của Thành) quá tức giận, liền kéo con vào trói ở cây phi lao sau nhà để đánh. Không chịu được trận đòn roi của bố, Thành vùng vằng khiến dây trói bị đứt rồi tháo chạy.

mẹ đẩy con vào đống lửa
Cháu Thành đang điều trị tại BV ĐK Hà Tĩnh.

Lúc này bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ của Thành) đang dọn vệ sinh, đốt rác ở bên cạnh, thấy vậy liền xô con ngã ngay vào đống lửa. Hậu quả Thành bị bỏng nặng, đặc biệt ở vùng chân và đùi.

Được biết, Thành là cậu bé nghịch ngợm, lêu lổng, nhưng bà con tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà, đều tỏ ra sốc trước cách trừng phạt con của vợ chồng Định - Nhung. Bởi sau khi gây bỏng nặng cho con, ông Định, bà Nhung không đưa con vào bệnh viện cấp cứu mà tự mua thuốc về chữa cho con. Hậu quả là vết thương của Thành ngày càng nặng, có dấu hiệu hoại tử.

bỏng
Vết thương của cháu Thành đang bị hoại tử nghiêm trọng.

Đến ngày 9/10, chính quyền địa phương đã đến yêu cầu gia đình đưa cháu Thành đi bệnh viện đa khoa Thạch Hà điều trị. Tuy nhiên, đến ngày 19/10, tình trạng sức khỏe của cháu Thành càng nặng, bệnh viện đã đề nghị gia đình ông Định đưa cháu lên tuyến trên.

Đến sáng 22/10, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết cháu Thành đã được chuyển vào Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh vào sáng ngày 21/10.

“Khi được đưa vào bệnh viện, cháu bị bỏng rất nặng. Toàn bộ da ở 2 đùi, một phần da bụng và tầng sinh môn bị cháy và bỏng nặng. Nhất là da ở 2 bên đùi của cháu bị cháy gần như hoàn toàn. Khi tiếp nhận cháu bé, chúng tôi cũng đã tiến hành băng bó, chăm sóc đặc biệt cho cháu. Tỷ lệ cháu bị bỏng trên 40%”, bác sĩ Trúc cho biết.

mẹ đẩy con vào đống lửa
Hiện cháu Thành không còn phần da nào để cấy ghép.

Cũng theo bác sĩ Trúc thì phải chuyển cháu Thành ra Hà Nội gấp để tiến hành chăm sóc và ghép da cho cháu vì trường hợp này không còn da để tiến hành cấy ghép.

“Hiện cháu bị bỏng quá nặng và không còn phần da nào để có thể cấy ghép cho cháu được. Chúng tôi cũng đã bàn bạc với gia đình để sớm chuyển cháu ra Hà Nội để được điều trị. Nhưng hoàn cảnh của gia đình cũng đang hết sức khó khăn nên chưa tìm được phương án. Nhưng dù thế nào cũng phải chuyển cháu ra Hà Nội càng sớm, càng tốt”, bác sĩ Trúc cho biết.

Bác sĩ Trúc cũng cho biết, từ khi nhập viện đến nay, biết rõ hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nhiều bác sĩ, cán bộ nhân viên trong bệnh viện cũng đã tiến hành quyên góp, giúp đỡ cháu bé.

mẹ đẩy con vào đống lửa
Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Trao đổi trên Tuoitre, ông Minh cho hay: “Sau khi biết vợ chồng ông Định không đưa con đi bệnh viện, chúng tôi đã thành lập đoàn phối hợp với công an huyện đến nhà, buộc gia đình đưa con đi điều trị. Hiện hồ sơ thương tích của cháu Thành, chúng tôi đã lập rồi và đang làm rõ sự việc”.

Hiện cháu Thành đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, vụ việc cũng được báo cáo lên Công an huyện Thạch Hà để có hướng xử lý.

bạo hành
Ngày 21/10, Công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết đang điều tra, xác minh vụ việc em Trương Văn T. bị bố mẹ bạo hành gây thương tích nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn