Bé trai còn nguyên dây rốn bị lấp đất lên trong hố rác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé trai bụ bẫm và xinh xắn còn nguyên dây rốn bị người thân nhẫn bỏ lại trong hố rồi lấp đầy đất lên đã được người dân phát hiện cứu sống.

Mạng xã hội mới đây xuất hiện những thông tin, hình ảnh về một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố rác ở Khu 11, thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều người xót xa.

Quan sát hình ảnh cho thấy, đó là một cháu bé trai khá bụ bẫm mới sinh vẫn còn nguyên dây rốn. Cháu bé khá bụ bẫm và xinh xắn.

Theo thông tin ban đầu, cháu bé đã bị bỏ rơi và người đem bỏ cháu bé đã lấy đất lấp lên nhưng được người dân phát hiện kịp thời.

Bé trai còn nguyên dây rốn bị lấp đất lên trong hố rác
 Hình ảnh cháu bé

Ngoài ra, có thông tin, khi người dân đi qua khu vực hố rác ở Khu 11 thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em nên đã lại gần để quan sát và phát hiện thấy cháu bé. Người dân đã đưa cháu bé đến bệnh viện để cấp cứu, may mắn vì được phát hiện kịp thời nên tính mạng của cháu bé đã được an toàn.

Khi thông tin về cháu bé xuất hiện trên mạng xã hội đã có rất nhiều thành viên bày tỏ thái độ bức xúc, phẫn nộ và cả đau đớn, xót xa.

Để tìm hiểu về sự việc, PV đã liên hệ với Khoa sản Bệnh viện trung tâm huyện – Di Linh, Lâm Đồng. Đơn vị xác nhận có tiếp nhận cấp cứu cho một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn. Hiện, có nhiều người đang muốn nhận nuôi cháu bé nhưng lãnh đạo bệnh viện đang tiến hành họp để có phương án xử lý hợp lý nhất.

Ngoài ra, bác sĩ ở khoa này cũng cho biết thêm, tình trạng sức khỏe của cháu bé hiện tại khỏe mạnh. Cháu bé bú sữa tốt và đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Hôm 1/5 vừa qua, người dân khu vực hồ Hai Bà Trưng cũng bàng hoàng phát hiện thi thể một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn và bánh nhau bị bỏ trong túi nolong đen vứt ở ghế đá.

Theo những người chứng kiến, cháu bé còn bị nhét giẻ vào mồm (có lẽ vì do cháu quấy khóc nên người mẹ đã nhẫn tâm có hành động hại con mình như vậy).

Sự việc khiến tất cả những người chứng kiến đều kinh hoàng và xót xa. 

4 nữ sinh tử nạn khi đi tắm biển
4 nữ sinh tử nạn khi đi tắm biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rủ nhau đi tắm biển sau giờ học, 4 nữ sinh xấu số chẳng may gặp phải dòng nước xoáy nên bị cuốn ra xa rồi tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn