Bí quyết trồng và chăm hoa mười giờ nở đẹp, sai hoa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè là mùa hoa mười giờ đua nhau khoe sắc. Loại hoa này cũng rất dễ trồng và chăm sóc. Mách bạn cách trồng và chăm hoa nở đẹp...

Bí quyết trồng và chăm hoa mười giờ đẹp rực rỡ

Hoa mười giờ vốn được trồng nhiều ở các ban công, sân vườn, ngoài đường ở Việt Nam nhiều năm nay. Tuy nhiên, giống hoa trong nước chỉ có một số loại: đỏ, hồng, hai màu và các giống sam cánh đơn vàng, đỏ... 

Gần đây, nhiều gia đình đã trồng thêm các giống mười giờ ngoại nhập như Mỹ đơn, Mỹ kép, Thái Lan 10 màu, sam kép, sam đơn đủ các màu... Không chỉ phong phú hơn về màu sắc, dáng hoa mà các loại hoa ngoại còn nở được lâu hơn.

Bí quyết trồng và chăm hoa mười giờ nở đẹp, sai hoa
 

Mùa hè là thiên đường của hoa mười giờ, với những thảm hoa mười giờ nở rộ luôn thu hút ánh mắt của mọi người "không sai khi có người gọi loài hoa này thuộc vào các loài hoa đẹp", với các gia đình có diện tích nhỏ bạn cũng có thể tạo nên các giỏ hoa mười giờ treo lên trên các ban công bên ngoài hiên tạo không gian xanh trên cao, hoặc trồng thành đám trước sân.

Những kinh nghiệm để có những giò hoa mười giờ đẹp và nhiều hoa:

Cách trồng loại hoa bụi này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy cành hoa giâm xuống đất. Cây sẽ nhanh chóng bén rễ và ra hoa trong vòng một tháng. Khi mới  trồng, bạn cho bình ươm vào chỗ mát, tưới nước đều đặn. Tới khi cây ra hoa rồi thì bạn không cần tưới nhiều và đặt cây ra chỗ nhiều ánh sáng.

Bí quyết trồng và chăm hoa mười giờ nở đẹp, sai hoa
 

Chọn đất:

Hoa mười giờ ưa hạn nên cần chọn các loại đất thoát nước tốt cũng như không trữ nước. Thông thường, người trồng nên chọn đất cát theo tỉ lệ 2/5 đất, 2/5 cát và 1 phần còn lại có thể pha thêm phân mùn để cung cấp thêm chút dinh dưỡng cho cây hoa. Tuy vậy, nếu chỉ có đất cát theo tỉ lệ 1:1 thì mười giờ vẫn phát triển tốt.

Chăm cây:

Hoa mười giờ cần rất nhiều ánh sáng để quang hợp và phát triển nên cần để ở hướng đón được nhiều nắng nhất. Nếu trồng ngoài vườn nên chọn góc quang đãng để mười giờ đón trọn được nắng cả ngày; trồng giò treo cũng như vậy.

Là loài cây ưa hạn nên mười giờ không cần tưới nhiều, một tuần một lần là vừa đủ. Trong điều kiện ở Việt Nam có mưa mùa hè thì khi nào thấy đất thật khô mới bắt đầu tưới. Quá nhiều nước sẽ khiến mười giờ rất dễ bị úng cây mà chết. 

Bí quyết trồng và chăm hoa mười giờ nở đẹp, sai hoa
 

Cắt tỉa:

Cắt bớt nhánh mười giờ lúc đầu giúp cây có điều kiện mọc thêm nhiều nhánh con để sau cho ra bông nhiều, đều và đẹp. Theo đó, từ một thân cây to bạn đầu, dùng kéo cắt bớt 2/3 cành phía trên. Từ đoạn 1/3 cành phía dưới sau sẽ cho ra từ 6-10 nhánh tùy đất cũng như lượng dinh dưỡng, nước và ánh sáng. 

Bí quyết trồng và chăm hoa mười giờ nở đẹp, sai hoa
 

Hãy tự trồng cho mình một giỏ hoa mười giờ, vừa làm vật trang trí lan can, ban công, góc học tập, góc làm việc, vừa là thú vui tao nhã cho những ai yêu hoa.

Cách trồng rau mầm bằng giấy ăn tại nhà
Cách trồng rau mầm bằng giấy ăn tại nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rau mầm được rất nhiều người trồng và ưa dùng. Có một cách trồng không cần đất đó là trồng bằng giấy ăn rất dễ làm và sạch sẽ.
Theo:  khoevadep.com.vn