Bị rạch mặt, sức khỏe Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc ra sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert vừa chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình sau vụ bị rạch mặt.

Vụ tấn công ngày 5/3 tại Viện Văn hóa Sejong ở trung tâm Seoul, khiến ông Lippert phải khâu tới hơn 80 mũi vì 5 vết rạch, trong đó một vết sâu 3 cm, dài 11 cm từ cằm trái tới má sau.

"Tôi ổn và tinh thần tốt. Robyn, Sejun, Grigsby và tôi rất cảm kích trước sự quan tâm của mọi người. Tôi sẽ sớm trở lại để thúc đẩy quan hệ đồng minh Mỹ - Hàn", Lippert viết trên Twitter cá nhân.

Theo xác nhận của Giám đốc Bệnh viện Đại học Yonsei, nơi Lippert đang điều trị, vị đại sứ bị thương ở cánh tay trái và ngón tay nhưng sức khỏe ổn định. Ông sẽ nằm viện thêm 3 hoặc 4 ngày.

Mô tả ảnh.
Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Lippert bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc là người thân thiện và yêu văn hóa nước sở tại nên đã đặt tên con trai là Sejun. "Đây là một trong những thành phố nhộn nhịp nhất thế giới nhưng nhiều người vẫn dành thời gian để dừng lại và nói chuyện với chúng tôi", Lippert cảm nhận về Seoul.

Nghi phạm tấn công đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc được xác định là Kim Ki Jong, 55 tuổi, từng bị kết án 2 năm tù treo năm 2010 vì ném đá vào đại sứ Nhật tại Hàn Quốc. Kim điều hành một nhóm hoạt động chính trị có tên “Sân sau của chúng tôi” với quan điểm chống nước ngoài và tăng cường quan hệ với CHDCND Triều Tiên nhằm thống nhất bán đảo Triều Tiên. Nhiều nguồn tin cho rằng nghi phạm rạch mặt đại sứ để phản đối cuộc tập trận chung giữa Seoul và Washington, bắt đầu từ 2/3.

"Chúng tôi lên án hành động bạo lực này", Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói. Trong khi đó tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye tuyên bố hành động "không thể dung thứ" này nhằm hủy hoại quan hệ đồng minh giữa Mỹ và Hàn Quốc. Người đứng đầu Nhà Xanh yêu cầu điều tra vụ việc.

"Đây là vụ tấn công bằng dao của công lý" và "phản ánh tâm lý chống Mỹ tại Hàn Quốc", KCNA đưa tin trong đó nói rằng Triều Tiên ca ngợi vụ hành hung.

Trước đó, chính quyền CHDCND Triều Tiên nhiều lần cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc dùng hai cuộc tập trận này để chuẩn bị một cuộc tấn công xâm lược miền Bắc.

Chân dung kẻ rạch mặt Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc
Theo giới chức Hàn Quốc, kẻ dùng dao lam tấn công Đại sứ Mỹ Mark Lippert ở Seoul là một nhà hoạt động chính trị luôn kêu gọi chống "cường quốc ngoại bang" như Mỹ và Nhật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn