Bộ trưởng Thăng bám dây xuống hiện trường xe đổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Thăng bám dây thừng men theo đá hộc, cây rừng xuống hiện trường xe đổ. Bí thư và chủ tịch tỉnh Lào Cai cũng đi theo.

Không để nạn nhân nào không được cứu chữa

Xe khách lào cai lao xuống vực
Bộ trưởng Đinh La Thăng đích thân xuống hiện trường xe đổ

Đường xuống dốc trơn trượt toàn đá hộc, người xuống phải bám chặt dây thừng được thả từ thành vực xuống sâu khoảng 100 mét. Bộ trưởng Đinh La Thăng đi trước, rất thận trọng nhưng quả quyết. Ông nôn nóng muốn xuống tận nơi bởi đến giờ vẫn chưa thể khẳng định còn nạn nhân vào chưa được cứu ra khỏi đống đổ nát hay không. Số hành khách trên xe chưa được xác định, vì vậy dù đã có tới 53 người được đưa lên miệng vực và lực lượng cơ động đã được điều thêm tới hiện trường để tìm kiếm nhưng Bộ trưởng Thăng vẫn không thể yên tâm. Trán ông luôn cau lại kể từ khi có mặt tại Lào Cai. Chừng khoảng 7 phút ông xuống được nơi xe đổ trong sự chăm chú theo dõi của rất nhiều người.

xe khách lao cai lao xuống vực
Bộ trưởng Thăng bám dây thừng leo xuống vực tiếp cận hiện trường tai nạn xe khách khiến 12 người chết

Tại hiện trường chiếc xe gặp nạn bị vò nát nhừ, đồ đạc hành lý vương vãi khắp nơi. Hàng vạt cỏ lau, cây rừng bị đè nát vì tốc độ lao xuống khủng khiếp của chiếc xe chở hàng chục người. Nơi chiếc xe đổ nằm cách con suối khoảng chục mét, cộng với mưa to từ đêm qua nên đường trơn, lầy, rất khó đi. 

Với cú lao dốc, chiếc xe khách giờ chỉ còn là một đống sắt thép đổ nát, mui và thân xe đã tách rời. Bộ trưởng Thăng cùng Bí thư, Chủ tịch Lào Cai không ai bảo ai cùng bặm môi nhấc mui xe để nhìn được vào phía trong. Tất cả đều lo lắng còn nạn nhân nào đó chưa được tìm thấy và đưa lên khỏi miệng vực.

Trong lúc này, công tác cứu chữa các nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương. Bộ trưởng Thăng vẫn liên tục nhận được thông tin báo cáo về tình hình cấp cứu các nạn nhân. Mọi lực lượng đều đang nỗ lực hết sức để giảm được thiệt hại về người, giảm thêm những cái chết thương tâm cho những người gặp nạn.

xe khách lao cai lao xuống vực
Sự có mặt của Bộ trưởng Thăng và lãnh đạo cao nhất tỉnh Lào Cai khiến các chiến sỹ cảnh sát cơ động đang tìm kiếm tại hiện trường khá bất ngờ. Địa hình cứu nạn thường khó đi, nguy hiểm, ít lãnh đạo xuống hiện trường lắm, một chiến sỹ tâm sự với phóng viên.

Tại hiện trường, phía trong chiếc xe khách vỏ màu đỏ phóng viên Báo Giao thông nhận thấy một xe máy wave biển 8377 H1, phần số thể hiện xe của tỉnh nào đã bị che khuất. Quanh đó, vương vãi giấy tờ sổ tay của nạn nhân. Công tác thu thập hiện vật tại hiện trường vẫn đang được tiến hành. 

Sáng nay, lực lượng cảnh sát cơ động tỉnh Lào Cai đã cử thêm 60 chiến sỹ xuống kiểm tra toàn bộ hiện trường. Quyết tâm không để nạn nhân nào không được cứu chữa kịp thời. 10h20' sáng nay, chó nghiệp vụ cũng được đưa tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Đến trưa nay, công tác tìm kiếm đã kết thúc. Cảnh sát cơ động, phòng cháy chữa cháy đã quần đảo rất kỹ tại hiện trường, không bỏ sót một lùm cây nào nghi ngờ có thể còn có các nạn nhân. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link