Cách trộm vào nhà qua cửa cuốn khiến nhiều người phát hoảng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Video thực nghiệm hiện trường một vụ trộm vào nhà qua cửa cuốn một cách dễ dàng khiến nhiều người hoảng sợ.

Với những dụng cụ thô sơ gồm que sắt nhỏ, một thanh gỗ và mấy viên gạch, tên trộm dễ dàng cạy cửa cuốn lên để đột nhập vào bên trong. Hãy cùng xem video dựng lại hiện trường vụ trộm xảy tại một cửa hàng ở Hà Nội để mọi người cùng nâng cao ý thức cảnh giác.

Trước đó, ở Hà Nội đã xảy ra một vụ trộm đột nhập qua cửa cuốn để trộm đồ.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Thành Dương (SN 1989) HKTT tại Chiềng Lề, TP Sơn La, đã dễ dàng đột nhập vào cửa hàng ảnh tại số 6 phố Hàng Bài, Hà Nội, lấy đi số thiết bị ngành ảnh trị giá tới 700 triệu đồng.

Đến nay, đối tượng đã bị bắt và bị xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, thủ đoạn mà Nguyễn Thành Dương sử dụng trong vụ án đã làm bất ngờ cả người sử dụng lẫn nhà sản xuất của cuốn.

Anh Nguyễn Văn Lợi, chủ cửa hàng thiết bị ngành ảnh số 6 Hàng Bài cho biết, khi tiến hành sửa chữa cửa hàng cách đây hơn 1 năm, anh đã cẩn thận trang bị tới 3 lớp cửa, ngoài cùng là cửa cuốn kim loại, ở giữa là một lớp cửa cuốn hở và trong cùng thêm một lớp cửa kính cường lực.

Yên tâm với 3 lớp cửa, nhưng anh Lợi đã thực sự cảm thấy sốc và không lí giải nổi, tại sao cửa hàng của mình lại bị đột nhập.

Thiết bị Dương sử dụng để phá cửa cuốn là A890, là thiết bị quét sóng. Theo Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Đây là phương thức thủ đoạn trộm cắp mới của tội phạm. Thiết bị điện tử dùng để phá sóng, dò sóng cửa cuốn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Với những thiết bị này, chỉ cần vài giây, Dương đã mở được cửa cuốn và gây ra vụ trộm có thể nói là siêu tưởng. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thành Dương khai nhận, khoảng giữa tháng 7, đi qua cửa hàng máy ảnh Digiworld ở số 6 Hàng Bài, anh ta ngồi uống nước ở trước cửa hàng để quan sát, tìm sơ hở trộm cắp.

Hà Nội: Bé mầm non bị bảo mẫu tát liên tiếp vào mặt vì ăn chậm
Hà Nội: Bé mầm non bị bảo mẫu tát liên tiếp vào mặt vì ăn chậm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ăn chậm bé gái đã bị bảo mẫu dùng hai tay lắc mạnh đầu, và tát ngã ra phía sau.
Hai bảo mẫu đánh, nhét giẻ vào miệng trẻ mầm non bị khởi tố
Hai bảo mẫu đánh, nhét giẻ vào miệng trẻ mầm non bị khởi tố
(Xã hội) - (Phunutoday) -Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố 2 bảo mẫu trói chân tay, nhét giẻ vào mồm trẻ 15 tháng tuổi ở cơ sở mầm non Sơn Ca.
Những vụ cô giáo bạo hành trẻ mầm non xôn xao dư luận
Những vụ cô giáo bạo hành trẻ mầm non xôn xao dư luận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng loạt các vụ việc cô giáo có hành vi ngược đãi đối với trẻ mầm non thời gian gần đây đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội.
Theo:  khoevadep.com.vn