Cậu bé 10 tuổi nặng 192kg quyết tâm giảm cân để được đến trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ sau vài tuần áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện điều độ, cậu bé nặng nhất thế giới đã giảm được 5kg và có thể tự đi bộ tới trường.

Arya Permana, 10 tuổi, sống tại tỉnh Tây Java (Indonesia) được xem là cậu bé nặng nhất thế giới hiện tại, khi có khối lượng lên đến 192kg. Permana đã phải bỏ học vì không thể đi bộ và mẹ của Arya mô tả cậu bé luôn đói. 

Trọng lượng cơ thể quá lớn khiến phần lớn thời gian cậu bé Arya chỉ có thể nằm và đi lại rất khó khăn. Cậu bé cũng không thể ngồi lâu do cơ thể quá nặng. 

Arya Permana là cậu bé nặng nhất thế giới hiện tại với khối lượng lên đến 192kg (Ảnh: Caters News Agency).

Được biết, Arya là con của chị Rokayah, 35 tuổi và anh Ade Somantri, 45 tuổi, đều là nông dân. Cậu bé được sinh thường tại nhà và nặng 3,2kg khi chào đời, tương đương những đứa trẻ khác. 

Nhưng khi cậu bé lên 2 tuổi, Arya bắt đầu tăng cân một cách nhanh chóng và có cân nặng bất thường ở độ tuổi của mình. Dù vậy, ban đầu cha mẹ của cậu bé cho biết không cảm thấy lo lắng vì sự tăng cân của con mình, thậm chí họ còn thấy vui vì con mình “khỏe mạnh” và liên tục tăng cân. 

Chỉ khi đến vài năm sau, khi cân nặng của Arya trở nên mất kiểm soát, cha mẹ của cậu bé mới nhận ra có vấn đề với con mình và cậu bé cần sự tư vấn của bác sĩ. Cha mẹ của Arya đã mang cậu bé đến nhiều bác sĩ trong làng, nhưng điều ngạc nhiên là các bác sĩ không phát hiện thấy dấu hiệu gì bất thường về cân nặng đáng báo động của Arya. 

Hồi tháng 6 vừa qua, Arya Permana xuất hiện trên hàng loạt mặt báo khi được xem là bé trai béo nhất thế giới khi nặng tới 192 kg dù chỉ mới 10 tuổi.  

Cậu bé xuất hiện trên hàng loạt mặt báo khi được xem là bé trai béo nhất thế giới (Ảnh: internet).

Sau khi câu chuyện về cậu bé Arya được truyền thông đăng tải, các bác sĩ tại bệnh viện Hasan Sadikin ở tỉnh Tây Java đã đề nghị được giúp đỡ gia đình cậu bé. Các bác sĩ đã mất một tuần để theo dõi và kiểm tra tình trạng của Arya. Sau khi không phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nghiêm trọng nào, các bác sĩ đã lên một chế độ ăn kiêng và tập luyện điều độ cho cậu bé. 

Chỉ sau vài tuần áp dụng, trọng lượng cơ thể của Arya đã giảm được 5kg. 

Sau vài tuần thực hiện chế độ ăn kiêng và tập luyện điều độ Arya đã giảm được 5kg và có thể đi bộ đến trường  (Ảnh: Caters News Agency).

Giờ đây, Arya không chỉ ngồi được mà còn có thể đi bộ đến trường và chơi với các bạn học cùng lớp. “Cháu rất vui mừng và không thể diễn tả niềm hạnh phúc bằng lời. Cháu cảm thấy rất tuyệt vời khi được trở lại trường học. Mọi người đều thích cháu ở đây, giáo viên đối xử với cháu rất tốt. Cháu có rất nhiều bạn bè và mọi người đều tốt với cháu”, Arya chia sẻ. 

“Arya đã có lại sự tự tin. Giờ đây nó là một cậu bé hạnh phúc và vui với những gì đang có tại trường”, cha của Arya, Somantri, cho biết. “Nó khá yêu thích các môn khoa học tự nhiên và luôn mơ ước trở thành một thợ máy. Tôi biết rằng nó có thể thực hiện giấc mơ của mình”. 

Cậu bé vui vẻ đùa nghịch với các bạn tại trường (Ảnh: Caters News Agency).

Hiện tại cậu bé vẫn chưa có đồng phục của trường do cơ thể quá lớn. Nhà trường cũng phải bố trí một bàn và ghế đặc biệt để Arya có thể cảm thấy thoải mái khi ngồi học. Buổi trưa tại trường, cậu bé Arya cũng chỉ ăn một ít trái cây và uống nhiều nước, thay vì bữa ăn “thả phanh” như trước đây. 

 Arya đã không còn ăn uống thả phanh như trước đây (Ảnh: Caters News Agency).

“Cháu biết mình không thể ăn nhiều như trước đây, nhưng cháu vẫn cảm thấy tốt. Cháu không còn cảm thấy đói như trước nữa. Cháu thích thực phẩm khỏe mạnh và cảm thấy giàu năng lượng”, Arya chia sẻ. 

Được biết, trước đó, Arya ăn 5 bữa mỗi ngày, với mỗi bữa bao gồm cơm, cá, thịt bò, canh rau và bánh Tempeh, một loại bánh truyền thống của Indonesia làm từ đậu nành. Mỗi bữa ăn của Arya tương đương với bữa ăn dành cho 2 người trưởng thành.

Tin mới nhất về bé Gấu: Bé Gấu sẽ được xuất viện đón Tết Độc Lập
Tin mới nhất về bé Gấu: Bé Gấu sẽ được xuất viện đón Tết Độc Lập
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù, lúc đầu, các bác sĩ dự đoán, bé Gấu có thể phải nằm điều trị và chăm sóc 3 tháng nhưng đến nay, sau gần 2 tháng, bé đã có thể ra viện.
Thầy trò
Thầy trò "quẩy hết mình" gây tranh cãi trên mạng xã hội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, đoạn clip quay lại màn biểu diễn náo nhiệt của thầy và trò trong lễ tốt nghiệp THPT đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Dân mạng 'hả hê
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên cưỡi xe đạp cứ lượn lờ, đánh võng trước mặt chiếc xe buýt đã khiến cư dân mạng "sôi máu".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn