Chiêm ngưỡng mô hình máy bay Boeing 777 làm bằng giấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bản sao máy bay Boeing 777 thu nhỏ, chỉ với keo và bìa carton vừa được sinh viên người Mỹ Luca Iaconi-Stewart chế tạo thành công. Ý tưởng được anh chàng thiết kế từ lúc đi học trung học.

Lấy cảm hứng từ lớp học kiến trúc tại trường trung học, chàng trai trẻ Luca Laconi-Stewart đã bắt đầu tìm tòi và học hỏi tạo ra những mô hình bằng giấy đơn giản đầu tiên.

Mô tả ảnh.
Mô hình tổng thể chiếc máy bay.

Anh chàng trẻ tuổi tới từ San Francisco đã bắt đầu xây nên một dự án đầy tham vọng của riêng mình: một mô hình với kích cỡ 1:60 kích thước thật của một chiếc Boeing 777 bằng cách sử dụng những kỹ thuật đã được học trên lớp. Khi bắt đầu dự án này vào năm 2008, Laconi-Stewart vẫn còn là một cậu học sinh ở trường trung học.

Mô tả ảnh.
Khoang hành khách được thiết kế y như thật.

Bản sao giống thật đến từng chi tiết, từ ghế ngồi cho đến cánh quạt trong động cơ và thậm chí là phần càng có thể gấp vào hoặc đưa ra khi cất - hạ cánh.

Anh phải mất một năm nghiên cứu cấu trúc máy bay Boeing 777, được công bố bởi hãng hàng không Ấn Độ (Air India) trên mạng internet. Luca Laconi-Stewart đã tái tạo lại các bản vẽ kỹ thuật số trên Adobe Illustrator và sau đó in chúng thành một mô hình giấy.

Mô tả ảnh.
Cánh cửa có thể mở tự động như thật.

Sau đó, anh sử dụng bút chì và giấy để phác thảo một mô hình máy bay bằng giấy và keo nhưng có thể hoạt động như máy bay thật.

Luca cho biết anh đã phải thiết kế rất nhiều bộ phận khác nhau sau đó mới lắp ghép lại thành chiếc máy bay hoàn chỉnh, chi tiết khó nhất bao gồm những bộ phận có đường uốn cong hay các bộ phận di chuyển như bánh xe…

Mô tả ảnh.
Đôi lốp làm bằng bìa carton.

Trong quá trình thiết kế, Laconi-Sewart còn nhờ vào sức mạnh của máy tính, thông qua các phần mềm đồ họa và công nghệ 2D, 3D...

Mô tả ảnh.
Buồng lái của phi công.

Laconi-Sewart cho rằng anh tự hào khi mô hình máy bay giấy của mình được trưng bày trong bảo tàng chứ không có mục tiêu to lớn nào khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn