Chiêu lừa bán phụ nữ lấy chồng Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với chiêu lấy chồng Trung Quốc trong 3 tháng sẽ được trả 25-35 triệu đồng, cặp nam nữ trung niên lừa bán nhiều cô gái qua biên giới.

Ngày 10/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lý Cảnh Dzếnh (43 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán, Đồng Nai) và Trương Thị Thùy Linh (51 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) để điều tra về hành vi Buôn bán người.

Nguyễn Thị Mỹ (ngụ Đồng Nai) bị Dzếnh và Linh lừa bán sang Trung Quốc. Chị Mỹ trốn được về nước vào đầu tháng 7 vừa qua. Ảnh: Ngọc An.

Theo hồ sơ vụ án, Dzếnh buôn bán nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc. Giữa năm 2014, người này bắt mối với phụ nữ tên Sáu (chưa rõ lai lịch) sống ở Trung Quốc và vạch kế hoạch lừa bán phụ nữ Việt qua biên giới.

Sáu đưa cho Dzếnh 40 triệu đồng nếu anh ta lừa được phụ nữ sang Trung Quốc. Sau khi thỏa thuận, Dzếnh về Việt Nam móc nối với bà Linh dụ dỗ nhiều cô gái tại thị trấn Định Quán (huyện Định Quán). 

Với chiêu bài lấy chồng Trung Quốc thời hạn 3 tháng sẽ được trả 25-35 triệu đồng, từ tháng 7 đến tháng 12/2014, cặp đôi trung niên này đã lừa, bán 5 người phụ nữ sang biên giới.

Nhận 40 triệu đồng từ bà Sáu, Dzếnh chi cho các nạn nhân 25-35 triệu đồng, còn lại anh này và Linh chia nhau. Các phụ nữ bị lừa đều được Sáu gả bán cho những người đàn ông ngoại quốc để họ đưa về làm vợ.

Các nạn nhân sau khi qua biên giới phải sống trong cảnh đọa đày về thể xác lẫn tinh thần. Nhiều người bị đánh đập, nhốt vào phòng tối hoặc phải làm việc như nô lệ. Trong số 5 nạn nhân của Dzếnh và Linh có một thiếu nữ 16 tuổi.

Tại cơ quan công an, cặp đôi trung niên đã thừa nhận hành vi. Trong số nạn nhân của hai người này, duy nhất 1 người trốn được về nước. Những phụ nữ còn lại đang chịu cảnh làm vợ tại Trung Quốc, chưa được giải cứu.

Giới trẻ và những cách kiếm bộn tiền cực “độc” thời công nghệ
Giới trẻ và những cách kiếm bộn tiền cực “độc” thời công nghệ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đăng tải video lên Youtube, viết blog hành trình, quảng bá phong cách sống… là những cách kiếm bộn tiền cực “độc” thời công nghệ của giới trẻ.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Kẻ lạ mặt cạy cửa sàm sỡ nhóm nữ sinh lúc nửa đêm ở phòng trọ
Kẻ lạ mặt cạy cửa sàm sỡ nhóm nữ sinh lúc nửa đêm ở phòng trọ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi cạy cửa chạy vào phòng, thanh niên bịt mặt dùng dao uy hiếp, sờ soạng nhóm nữ sinh. Chỉ đến khi nạn nhân la hét hắn mới bỏ chạy.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn