"Chúa đảo" Tuần Châu và những lần làm từ thiện "nổi đình nổi đám"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Chúa đảo” Tuần Châu mới đây vừa ra thông báo về việc mời người dân vùng mưa lũ Quảng Ninh đến ăn, ở miễn phí tại khách sạn của mình.

Mời người dân ăn ở miễn phí tại khách sạn 4 sao

Ngày 31/7, Tập đoàn Tuần Châu ra thông báo về việc mời người dân vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai đến ăn, ở miễn phí tại các phòng khách sạn thuộc quản lý của tập đoàn.

Theo thông báo của lãnh đạo Tập đoàn Tuần Châu, để góp phần chia sẻ những khó khăn với địa phương, tập đoàn này mời nhân dân vùng lụt đến ăn ở miễn phí tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Liên, Thư ký Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu cho biết, đêm 31/7, đã có một số gia đình tới và ngủ lại các phòng khách sạn tập đoàn cung cấp. "Chúng tôi sẽ tiếp tục chương trình dựa theo dự báo thời tiết, đảm bảo đủ chỗ ở cho bà con trong trường hợp mưa lũ kéo dài", ông Liên khẳng định.

Mô tả ảnh.
Thông báo của tập đoàn Tuần Châu.

Ông Liên cho biết thêm: "Trong đêm 31/7, chúng tôi cũng đã đón một số người dân trong tỉnh đến ở tại khu khách sạn của đảo. Anh em đã sắp xếp phòng, phục vụ ăn đêm cho mọi người.

Đến sáng nay (1/8), chúng tôi tiếp tục phục vụ ăn sáng và sau đó, do thời tiết Quảng Ninh đã hửng nắng nên mọi người đã trở về nhà", ông Liên cho hay.

Cũng theo ông Liên, dù thời tiết Quảng Ninh đã có dấu hiệu tốt hơn nhưng thực tế hiện nay, hậu quả do mưa lũ để lại vẫn còn quá lớn nên Tập đoàn Tuần Châu vẫn sẽ phục vụ miễn phí người dân qua những ngày khó khăn này.

Đồng thời, ông Liên cũng khẳng định về chi tiết đặc biệt trong công văn mời người dân đến ăn ở miễn phí của "chúa đảo" Tuần Châu, đó là dù có giông tố, bão táp trong hàng chục năm qua, Tuần Châu vẫn an toàn, an ninh tuyệt đối.

"Thực tế, trong hàng chục năm qua, dù ở Quảng Ninh có mưa bão, giông tố hay như chính trận mưa lũ lớn này, nhiều nơi bị thiệt hại, ngập lụt nhưng Tuần Châu chúng tôi vẫn an toàn tuyệt đối, các hệ thống, công trình không hề bị hư hại.

Chính vì vậy, cộng với tình hình thực tế ngập lụt, thiệt hại nghiêm trọng ở Quảng Ninh nên Chủ tịch Tập đoàn Đào Hồng Tuyển đã quyết định phục vụ miễn phí người dân qua những ngày khó khăn này", ông Liên nhấn mạnh.

Ông Liên thông tin thêm, khu du lịch có gần 1.000 phòng ngủ khách sạn 3-4 sao, với hệ thống nhà ăn, điện nước sinh hoạt đầy đủ, có thể phục vụ cho 10.000 người đến ăn ở. Đồng thời, tập đoàn khẳng định trong hàng chục năm qua, Tuần Châu luôn an toàn và đảm bảo an ninh bất chấp thiên tai, lũ lụt. Tập đoàn sẽ miễn phí hoàn toàn để góp phần cùng người dân vượt qua khó khăn do mưa lụt.

Tặng siêu xe Rolls Royce Phantom 39 tỷ cho người dân vùng lũ

Mô tả ảnh.
 

Trước thiệt hại to lớn về người và tài sản do trận mưa lũ lịch sử gây ra trong những ngày này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh ra lời kêu gọi ủng hộ đồng bào Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Chiều ngày 29/7, đại diện Tập đoàn Âu Lạc (Tuần Châu) đã tiến hành bàn giao ủng hộ một siêu xe Rolls Royce Phantom (đang sử dụng) cùng toàn bộ giấy tờ cho Báo Quảng Ninh.

Theo đó, Báo Quảng Ninh sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức chương trình đấu giá để cùng chung tay với các tổ chức, cá nhân giúp đỡ đồng bào Quảng Ninh vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Nguồn tin từ cơ quan này cho biết, mức đấu giá khởi điểm của chiếc siêu xe sẽ là 16 tỷ đồng.

Xác nhận nguồn tin trên với Lao Động, một vị đại diện của tập đoàn này cho biết, chiếc siêu xe này hiện đang được Chủ tịch tập đoàn là ông Đào Hồng Tuyển sử dụng. Cùng với chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom nói trên, doanh nhân này đã ủng hộ 2 tỷ đồng ngay chiều cùng ngày, thông qua sự tiếp nhận của Ban cứu trợ tỉnh Quảng Ninh.

Tặng biệt thự 3 triệu USD phục vụ nghiên cứu toán học

Mô tả ảnh.
 

Tháng 8/2011, vị Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu từng "gây bão" dư luận khi trao tặng hẳn một ngôi biệt thự ven biển trị giá 3 triệu USD tại khu biệt thự Paradise Villa - Bến du thuyền Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh cho Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán của Việt Nam.

Đại diện Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán - Giáo sư Ngô Bảo Châu là người đã có mặt trong lễ trao tặng ngày 30/8 để nhận căn biệt thự này.

Được biết, món quà này xuất phát chủ yếu từ sự ngưỡng mộ đối với trí tuệ toán học kiệt xuất của Giáo sư Ngô Bảo Châu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện, cũng như từ lòng yêu nước và trách nhiệm với thế hệ tương lai đất nước của vị "Chúa đảo".

Ông Tuyển cũng hy vọng, ngôi biệt thự này sẽ là nơi nghỉ ngơi của các cán bộ Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán và là địa điểm quy tụ của các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới.

Ủng hộ 1 triệu USD cho người dân Nhật Bản

Mô tả ảnh.
 

Trước đó không lâu, vào tháng 4/2011, ông Đào Hồng Tuyển đã thông qua ngài Đại sứ và Chính phủ Nhật Bản để gửi món quà cá nhân trị giá 1 triệu USD cho người dân nước này.

Trong đó, 950.000 UDS được gửi đến các công nhân đang làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima và 50.000 USD được gửi đến cho một em bé 9 tuổi mồ côi cả cha mẹ, anh em trong thảm họa sóng thần.

Trong một lần phỏng vấn với một tờ báo của Nhật, ông Tuyển cho biết, ông nghe được tin về thảm họa ngày 11/3 của Nhật lúc ô tô của ông đang chạy trên cầu Bãi Cháy ở tỉnh Quảng Ninh.

Ông chợt nhớ ra đây là cây cầu được xây dựng bằng vốn ODA của Nhật Bản, và đây là nước đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Việt Nam.

Từ trong tâm, ông đã nghĩ cần phải làm gì đó để hỗ trợ và cũng là để trả ơn cho họ. Ngay lập tức, ông liên hệ với Hội Hữu nghị Việt - Nhật và đề nghị được quyên góp 1 triệu USD. Ông Tuyển cũng nói rằng: “So với những gì Nhật Bản đã hỗ trợ cho Việt Nam thì 1 triệu USD chỉ là một số tiền ít ỏi".

Tặng biệt thự 12 tỷ cho nạn nhân bão số 7 năm 2005

Mô tả ảnh.
 

Vào tháng 10/2005, ông Đào Hồng Tuyển đã hiến tặng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN một căn biệt thự mới tinh chưa từng sử dụng cùng toàn bộ nội thất bên trong.

Ngôi biệt thự này tọa lạc trên một triền đồi trong Khu du lịch và giải trí quốc tế đảo Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) với tổng diện tích lên tới 1.245 mét vuông.

Giá trị căn biệt thự này ước tính lên tới 12 tỷ đồng và sau đó đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bán đấu giá. Toàn bộ số tiền thu về được dùng để xây 800 căn nhà cho các nạn nhân trong cơn bão số 7.

Khi đó Công ty Âu Lạc của ông Tuyển còn chuyển thêm 100 tấn gạo, trị giá 300 triệu đồng để ứng cứu cho các bà con gặp nạn.

Được biết, tính từ thời điểm Công ty Âu Lạc thành lập cho tới thời điểm trên, ông Đào Hồng Tuyển đã dành gần 30 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, xã hội nhân đạo… Và cách đây 10 năm, con số này là không hề nhỏ.
Tấm thiệp xuân 600 triệu đồng (2003)

Câu chuyện làm từ thiện của ông Đào Hồng Tuyển bắt đầu được dư luận chú ý vào thời điểm ngày 31/12/2003, trong một đêm hội từ thiện cho người nghèo, vị đại gia đã chi hẳn 600 triệu đồng để mua một tấm thiệp thủ công làm bởi thầy trò Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Hà Nội.
Điều đáng nói đây chỉ là một tấm thiệp xuân có kích thước bằng một chiếc giường đơn, trông đúng như một bức vẽ của học sinh tiểu học vả lại cũng chẳng có nổi một đường nét gì gọi là nghệ thuật.

Chính vì vậy mà người ta cho rằng ông Tuyển đã bị "hớ" khi bỏ ra 600 triệu một lúc để mua một món đồ như vậy. Tuy nhiên ông Tuyển thì lại cho rằng: "Nếu làm được một việc gì đó để khơi dậy phong trào vì người nghèo thì tôi sẵn sàng hết mình."

Ông còn chia sẻ: "Đã từng trải qua một thời kỳ hàn vi, tôi chia sẻ và thông cảm với những khó khăn của người nghèo. Tôi cám ơn hàng trăm em bé của trường Trần Quốc Toản. Các em còn nhỏ mà đã biết suy nghĩ giúp đỡ một bộ phận cộng đồng còn rất nghèo khó".

Trên thực tế ai cũng có thể nhìn thấy sự giàu có của vị "Chúa đảo", nhưng điều quan trọng hơn mà ít người có thể nhận ra là ông đã giúp đỡ hàng rất nhiều người trong hàng nhiều năm qua.

Trước khi được khán giả cả nước biết đến qua sự kiện tấm thiệp 600 triệu đồng, ông Tuyển đã đầu tư xây 150 căn nhà cho người nghèo và nhiều hoạt động từ thiện khác.

Từ việc biến Tuần Châu từ đảo nghèo thành đảo ngọc, ông Tuyển đã giúp cho hơn 1.000 hộ dân nơi đây và những vùng lân cận có cơ hội thoát nghèo.

Ngoài ra cũng phải kể tới việc nhờ có ông mà 10.000 người lao động mới có công ăn việc làm thường xuyên, công ăn việc làm ổn định để đảm bảo cuộc sống gia đình và người thân của họ cũng ngày một khấm khá, tốt đẹp hơn.

Mỳ tôm 50.000 đồng, người lớn trẻ nhỏ vạ vật ở Cô Tô chờ tàu
Theo TT DBKTTV TƯ, từ đêm nay 31/7, mưa lớn sẽ diễn ra ở nhiều địa phương khác ngoài Quảng Ninh. Đợt mưa này sẽ kéo dài ít nhất đến 4/8.
Theo:  khoevadep.com.vn