Dẫn chương trình TV phát hiện ung thư kịp thời nhờ khán giả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính mạng của Tarek El Moussa, biên tập viên chương trình “Flip or Flop” đã được cứu khi một khán giả phát hiện khối u ung thư ở cổ anh.

Sau khi một người xem truyền hình phát hiện khối u trên cổ El Moussa - BTV một chương trình về bất động sản của Mỹ, anh đã đi khám bác sĩ và phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp. Thế rồi, Moussa kể lại cuộc đời mình đã thay đổi thế nào từ khi căn bệnh thuyên giảm: Mọi thứ bị chậm lại 3 năm.

Tarek El Moussa cùng vợ mình Christina là biên tập viên chương trình về bất động sản của đài HGTV mang tên Flip or Flop. Cặp đôi sống tại California.

Năm 2013, hai vợ chồng nhận được liên lạc từ Ryan Read, một người hâm mộ quan tâm chương trình, đồng thời là y tá có qua trường lớp đàng hoàng.

Dẫn chương trình TV phát hiện ung thư kịp thời nhờ khán giả
Tarek El Moussa và vợ. Ảnh: Getty Images

Ryan đã phát hiện khối u trên cổ Tarek khi xem một tập Flip or Flop. Cô liền viết mail gửi công ty sản xuất chương trình, nội dung có đoạn: “Đây không phải trò đùa. Tôi có chứng chỉ y tá và đã xem Flip or Flop được một thời gian. Tôi nhận thấy người dẫn chương trình Tarek có một cục u lớn trên tuyến giáp của mình. Anh ấy cần đi kiểm tra ngay lập tức".

Trước đó, Moussa đã đến bác sĩ để xét nghiệm khối u, nhưng vị bác sĩ đảm bảo với anh không có gì nghiêm trọng cả. Email do Ryan gửi đến đã khiến anh suy nghĩ lại. Anh quyết định đi khám ở chỗ khác. Lần này, bác sĩ chụp sinh thiết cho anh và phát hiện khối u là ác tính và đã lan đến các hạch bạch huyết của Moussa.

Moussa cho hay, ba năm vừa qua của cuộc đời anh giống như “một thử thách khá lớn”: Anh đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u và trải qua việc điều trị ung thư bằng i-ốt phóng xạ.

Giờ đây, khi bệnh tình đã thuyên giảm, anh tiếp tục sự nghiệp dẫn chương trình, nhưng cũng cho hay nhịp độ cuộc sống của mình đã chậm lại đáng kể.

“Nguy cơ ung thư tái diễn là rất cao, nhưng cứ mỗi năm trôi qua, khả năng tái phát lại giảm bớt, nên cũng ổn” – Moussa nói với People. “Tôi đã phải chậm lại một chút, nhưng đó thực ra lại là điều tốt vì giờ tôi có thể thực sự thư giãn.”

Em bé 19 tháng tuổi bị anh chị
Em bé 19 tháng tuổi bị anh chị "thiêu sống" trong lò nướng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc xảy ra vào thứ 2 tuần trước, tại Houston, Mỹ. Khi được phát hiện, thi thể của J'zyra Thompson đầy những vết bỏng nghiêm trọng.
Ông chủ Facebook sẽ nghỉ 2 tháng khi con gái chào đời
Ông chủ Facebook sẽ nghỉ 2 tháng khi con gái chào đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mark Zuckerberg, ông chủ sáng lập Facebook đang có kế hoạch tạm nghỉ hai tháng để làm cha khi con gái chào đời.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link