Điểm tin mới 24/7: Xác định danh tính nạn nhân tử vong vụ chìm bè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xác định danh tính nạn nhân tử vong vụ chìm bè Ninh Thuận, cứu bất thành người đàn ông đuối nước trong đêm... là bản tin nổi bật sáng 24/7.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ chìm nhà hàng ở Ninh Thuận

Thông tin chính thức được đưa ra tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức vào chiều tối ngày 23/7. Hai nạn nhân tử vong trong vụ bè bị lật và chìm lúc gần 11 giờ sáng ngày 23/7 ở vịnh Vĩnh Hy (Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) là anh Đinh Công Duẫn (27 tuổi, quê ở huyện Bến Lức, Long An) và chị Nguyễn Thị Liễu Chi (23 tuổi, ở tỉnh Tiền Giang). 

chim pha phunutoday.vn

xác định danh tính hai nạn nhân vụ chìm phà (ảnh minh họa).

Bốn người khác bị thương, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận gồm: Nguyễn Quốc Hưng (29 tuổi), Đặng Giang Chí Cường (29 tuổi), Dương Quang Nhật (31 tuổi) và Trần Thị Hồng Thi (25 tuổi), đều là khách du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh. 

Chiếc bè nổi bị sập là bè của Cty TNHH Vĩnh Tiến có diện tích 600 m2, chuyên đón du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy lên ăn uống, chỉ cách bờ khoảng 20m, do ông Châu Thanh Đào ở huyện Ninh Hải làm chủ. 

Theo ông Võ Đức Triều, GĐ Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận, bè này và một số bè phục vụ khách du lịch khác ở vịnh Vĩnh Hy được cải hoán từ những bè nuôi tôm hùm. Tháng 7/2015, Thanh tra của Sở GTVT Ninh Thuận tiến hành kiểm tra, xác định đây là loại phương tiện thủy nội địa, phải có đăng ký, đăng kiểm theo quy định nhưng chưa được đăng kiểm, không đảm bảo an toàn. Tuy đã bị xử phạt nhiều lần nhưng các chủ bè vẫn tiếp tục hoạt động đón khách lên bè ăn uống. 

chim tau phunutoday.vn

Ngày 20/7, Sở GTVT đã họp và đang chuẩn bị có văn bản đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo ngưng hoạt động các bè này thì xảy ra sự cố. Lúc 10 giờ 43 phút ngày 23/7, khi trên bè Vĩnh Tiến đang có khoảng 300 du khách ăn uống thì tai nạn xảy ra. 

Anh Hân, một du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh kể, đoàn của anh gồm 50 người thuê tàu đi xem rạn san hộ ở vịnh Vĩnh Hy, đến khoảng 10 giờ ngày 23/7 thì lên bè Vĩnh Tiến để ăn uống. Lúc này trên bè có nhiều đoàn khách khác, tổng cộng khoảng hơn 300 khách. Khi đoàn của anh ngồi trên bè Vĩnh Tiến được hơn 30 phút thì có thêm 1 chiếc tàu chở khách tấp vào, va chạm rất mạnh vào thành bè. 

Thấy bè chao đảo, mọi người mất bình tĩnh chạy dồn về một phía, làm bè mất cân bằng gãy ngang, một nửa bè chìm xuống nước. Mọi người chạy dẫm đạp lên nhau, một số người rơi xuống nước. Nghe tiếng kêu cứu, nhiều tàu, ca nô của ngư dân và các bè nổi gần đó đã đến, quăng phao về phía bè bị chìm, một số người biết bơi nhảy xuống cứu vớt những người đang chới với dưới nước. 

Ông Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, vịnh Vĩnh Hy là khu du lịch nhưng liên quan đến sự quản lý của nhiều ngành và huyện Ninh Hải. Ngay sau khi được tin báo về tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận và huyện Ninh Hải đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. 

Lữ Đoàn Đặc công 5 đã cử đội lặn rà soát kỹ bè Vĩnh Tiến và khu vực xung quanh để tránh việc bỏ sót các nạn nhân bị chìm, đồng thời tìm kiếm tài sản của nạn nhân. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu 5 bè khác và 5 ca nô vào sát bờ, số khách trên các bè này đều được đưa lên bờ. 

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao Du lịch cho biết, theo quy định thì các nhà hàng nổi phải đăng ký, đăng kiểm theo quy định nhưng hầu hết các nhà hàng bè nổi ở vịnh Vĩnh Hy đều chưa đăng ký.

Đại diện UBND tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm hỏi, động viên những du khách bị thương và thân nhân người bị tử vong, chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả tai nạn. Tiếp theo, tỉnh sẽ xem xét, đánh giá làm rõ trách nhiệm từng cá nhân, tập thể liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Ông Trần Quốc Nam – Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, ngay sau khi nhận thông tin UBND tỉnh đã tập trung xuống hiện trường để xử lý vụ việc. Để chia sẻ cho những gia đình có người bị nạn, UBND tỉnh cùng các ngành chức năng  tổ chức thăm, hỏi động viên chia sẻ cho những gia đình có thân nhân bị thiệt hại, hỗ trợ  cho gia đình có người  bị mất với số tiền 2 triệu đồng/người, bị thương 500.000 đồng/người. 

Hiện tại, UBND tỉnh thông báo đình chỉ hoạt động tạm thời các tàu đáy kính kinh doanh vận tải đường thủy nội địa và các lồng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống tại vịnh đến khi điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời tiến hành kiểm tra nếu như hội đủ điều kiện theo quy định pháp luật mới cho hoạt động kinh doanh trở lại.

TP. HCM: Phát hiện cụ ông đuối nước trong đêm

Đêm 23/7, nhóm nhân viên điều tiết giao thông đường thủy phát hiện người đàn ông thoi thóp, cố kêu cứu giữa dòng sông Sài Gòn (đoạn chân cầu Bình Lợi) nên đã nhanh chóng lái ca nô đến cấp cứu. Sau khi đưa người này lên bờ, mọi người thay nhau hô hấp nhân tạo để giành giật sự sống cho nạn nhân nhưng bất thành. 

duoi nuoc phunutoday.vn

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (ảnh minh họa).

Đêm 23/7, Công an quận Bình Thạnh, TP. HCM đã lập hồ sơ điều tra nguyên nhân tử vong của cụ ông đuối nước dưới sông Sài Gòn. Đồng thời đưa thi thể cụ ông về nhà xác. Trước đó, khoảng 18h đêm 23/7, nhóm nhân viên điều tiết giao thông đường thủy khu vực cầu Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP. HCM) phát hiện có người đang vung vậy dưới sống nên nhanh chóng đến ứng cứu. Mặc dù đã được nhóm cứu hộ tiến hành hô hấp nhưng mọi việc ngoài khả năng.

Sau khi nhận thông tin, cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc. Thông tin ban đầu cho biết nạn  nhân khoảng 60 tuổi, mặc đồ màu đen, tay trái có đeo đồng hồ. Trên người mang theo 29 triệu đồng cùng 1 chiếc nhẫn vàng. Lực lượng chức năng hiện đã đưa thi thể nạn nhân về nhà xác để khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Bà hỏa thiu rụi nhà vì sạc điện cho xe tự cân bằng

Trưa 23/7, Một vụ chập điện xảy ra tại Kiên Giang do cắm ổ sạc xe cân bằng rồi đi ra ngoài mà không để ý. Sự việc xảy ra vào khoảng 11h40 phút, tại căn nhà L14-8 của vợ chồng chị Tuyết Nhưng trên đường Trần Quang Khải, (phường An Hòa,TP, Rạch Giá, Kiên Giang).

ba hoa phunutoday.vn

Cháy nhà vì sạc xe cân bằng trong nhà không để ý (ảnh minh họa).

Thời điểm xảy ra sự việc, chị Nhung đi ra ngoài, gia đình đều không có người ở nhà nên đám cháy lan rộng làm cháy toàn bộ đồ đạc, tài sản trong căn nhà. May mắn, đám cháy không phát hỏa sang nhà bên cạnh. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Kiên Giang nhanh chóng điều xe chữa cháy đến tiếp cận hiện trường dập đám cháy, không cho nó phát tán rộng thêm.

Ít nhất, chiếc xe máy tay ga cùng 4 chiếc xe đạp điện đã bị bà hỏa thiu rụi. Theo thông tin điều tra ban đầu thì nguyên nhân vụ cháy được cho là chập điện khi đang sạc cho ccacs xe điện cân bằng.

Mưa lũ gây thiệt hại ở Trung Quốc, gần 130 người thiệt mạng

Theo Tân Hoa xã, mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại miền Bắc và miền Trung Trung Quốc đang tiếp tục gây ra những hậu quả nặng nề.

Tới tối 23/7, tại tỉnh Hà Bắc đã có ít nhất 114 người thiệt mạng và 111 người mất tích trong đợt thiên tai này. Hơn 310.000 người đã phải sơ tán.

Số liệu của Sở Dân chính Hà Bắc cho biết mưa lũ cũng khiến 52.900 ngôi nhà bị sập và 155.000 ngôi nhà bị hư hỏng. Khoảng 700.000ha cây trồng bị tàn phá. Thiệt hại kinh tế trực tiếp ước tính khoảng 16 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,4 tỷ USD).

Các thành phố bị ảnh hưởng nặng nhất là Hàn Đan, Hình Đài và thủ phủ Thạch Gia Trang của tỉnh này.

Tại tỉnh Hà Nam, con số thiệt mạng đã là 15 người và 8 người mất tích.

Trung tâm kiểm soát lũ lụt tỉnh cho biết hơn 105.000 người đã phải sơ tán, 18.000 ngôi nhà bị hư hại.

Tháng Sáu vừa qua, mưa lớn cũng gây ngập lụt tại nhiều thành phố miền Trung và miền Nam Trung Quốc khiến 200 người thiệt mạng.

Sau cú điện thoại, nhóm thanh niên rủ nhau đi chém người

Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) ngày 23/7 đã khởi tố Võ Văn Nghĩa (30 tuổi), Phan Võ Chiêu Thức (25 tuổi), Phan Hiếu Phương (29 tuổi) và Trần Văn Phú (35 tuổi) về hành vi Cố ý gây thương tích. Riêng Phú và Phương cho tại ngoại điều tra.

Trước đó, Nghĩa nhận được điện thoại của một người không quen biết thuê chém anh Nguyễn Hoàng Sơn (42 tuổi) để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Người này hứa sau khi xong việc sẽ "trả hậu hĩnh". Không biết được người thuê nhưng Nghĩa suy nghĩ "người ta cần thì sẽ không lừa mình" nên chấp nhận.

Nghĩa rủ 3 người bạn ngồi tù chung đi đến thị trấn Tân Châu nhậu và lên kế hoạch chém người. Cả nhóm sau đó đi đến quán cà phê ở đối diện nhà anh Sơn để chờ thời cơ.

Lúc sau, khi thấy anh Sơn về đến nhà, chúng xông đến đâm nhiều nhát rồi lên xe tẩu thoát. Nạn nhân được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Sau khi xác minh, Cảnh sát đã bắt được cả 3 tên. Đây là những kẻ có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản vừa mới chấp hành xong hình án phạt tù cách nay vài tháng.

Cảnh sát đang truy bắt kẻ thuê chém người.

Cô gái phải trả giá đắt vì uốn éo chụp hình khỏa thân giữa hồ
Cô gái phải trả giá đắt vì uốn éo chụp hình khỏa thân giữa hồ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cư dân mạng Trung Quốc đang dậy sóng, trì chiết một cô gái chụp hình khỏa thân, sau đó bị phát tán lên mạng.
Mẹ đơn thân gây sốt cộng đồng mạng sau lần đi khám thai
Mẹ đơn thân gây sốt cộng đồng mạng sau lần đi khám thai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cô nàng "hot girl" đang làm dậy sóng cộng đồng mạng khi bị chụp lén trong lần đi khám thai một mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn