Điểm tin mới ngày 27/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 1

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bão số 1 có cường độ cấp 8, gió giật cấp 9-10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.

Thông tin mới nhất về cơn bão số 1 sắp đổ về Hải Phòng, Quảng Ninh

Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có cuộc họp khẩn nhằm bàn giải pháp ứng phó với cơn bão số 1 (tên quốc tế: Mirinae).  
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 04 giờ ngày 27/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,0 độ vĩ Bắc; 109,3 độ kinh Đông, trên khu vực phía Tây đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/h), giật cấp 9-10.  

me
Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Đến 16 giờ ngày 27/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,9 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh-Nam Định 120km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/h), giật cấp 10-11.  

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Cô Tô, Vân Đồn) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 10-11. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.  

Dự báo trong 12-24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km, như vậy tối và đêm nay, bão sẽ đi vào địa phận các tỉnh Quảng Ninh-Nam Định, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 04 giờ ngày 28/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 105,9 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/h), giật cấp 8-9.  

Do ảnh hưởng của bão, vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Nam Định từ chiều tối nay có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thuộc các tỉnh Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.  

Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 16 giờ ngày 28/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,6 độ Vĩ Bắc; 104,8 độ Kinh Đông, trên khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/.  

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt do bão số 1 gây ra phổ biến 100-300mm, có nơi trên 400mm. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng các tỉnh thuộc Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Việt Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.  

Ngoài ra, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Vợ chết, chồng bị thương trong nhà trọ ở Hà Nội

 

Ngày 26/7, Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ đôi vợ chồng thương vong tại ngôi nhà nằm trên phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu.

Ba hôm trước, hàng xóm thấy đôi vợ chồng trẻ thuê nhà trong ngõ 26B phố Trần Quý Cáp cãi vã. Sau đó căn phòng khóa cửa, không người trả lời dù điện nước đã bị cắt.

Điểm tin mới ngày 27/7: Bé trai 10 ngày tuổi nghi bị bắt cóc

Ảnh minh họa

Nghi ngờ có chuyện bất thường, tối 24/7, người dân đã báo cảnh sát. Phá cửa kiểm tra, công an sở tại phát hiện chị Phạm Ngọc Bích (26 tuổi) tử vong trong tư thế treo cổ. Chồng chị này là Cao Ngọc Anh (29 tuổi), bị thương nằm trên sàn nhà.

Sau khi đưa người chồng đi cấp cứu, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi để xác định nguyên nhân vụ việc.

Bạn bè của Bích kể rằng, vợ chồng nạn nhân có với nhau 2 mặt con. Thời gian gần đây, hai người xảy ra xích mích. Tối hôm sự việc được phát hiện, người thân nhận được tin nhắn của anh Ngọc Anh nhờ nuôi giúp 2 con. Nhưng sau đó điện thoại của anh này tắt máy.

Lâm Đồng: Bé trai 10 ngày tuổi nghi bị bắt cóc

Chiều 26-7, Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng xác nhận, khoảng 16 giờ ngày 21-7, tại thôn 2, xã Lộc Bảo đã xảy ra vụ nghi bắt cóc trẻ em, nạn nhân là một bé trai sơ sinh 10 ngày tuổi (sinh ngày 11-7-2016) con của anh Bùi Văn Hòa (43 tuổi) và chị Trần Thị Nội (26 tuổi).

Theo chị Trần Thị Nội, mẹ ruột cháu trai cho biết: “Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 21-7-2016, có một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, cao khoảng 1,55 m, mặc áo mưa màu xanh, đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang, đi xe máy Sirius màu trắng (hãng Yamaha), biển số 49K1… (các số sau chưa rõ) ghé cửa hàng tạp hóa của gia đình để hỏi thăm đường và xin đi nhờ nhà vệ sinh. Sau đó khoảng 15 phút, tôi đi xuống phía dưới nhà thăm con thì phát hiện không thấy con đâu nên tri hô mọi người và gọi chồng về hỗ trợ tìm kiếm nhưng không thấy. Hiện tại, gia đình chúng tôi vô cùng hoang mang, lo lắng”.

Ba mẹ con thương vong do ngộ độc thuốc trừ sâu

Ngày 26/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng xác nhận: Trên địa bàn xã Nam Quang vừa xảy ra vụ việc 3 mẹ con thương vong vì bị ngộ độc thuốc trừ sâu.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào trưa 24/7, tại xóm Nà Din (xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng). Ba mẹ con nạn nhân là chị Ma Thị T. (29 tuổi), cháu Ma Văn T. (3 tuổi) và cháu Ma Thị Ngọc L. (1 tuổi).

Điểm tin mới ngày 27/7: Bé trai 10 ngày tuổi nghi bị bắt cóc
Ảnh minh họa

Thời điểm mọi người phát hiện ra vụ việc thì ba mẹ con nạn nhân đang nằm bên trong một chiếc chòi nồng nặc mùi thuốc sâu. Do cháu Ma Văn T. bị ngộ độc nặng nhất nên đã tử vong, còn chị T. và cháu L. đang trong tình trạng nguy kịch và hiện được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Giang.

“Thuốc trừ sâu mà 3 mẹ con chị T. uống là do mẹ chồng chị này mua về để sử dụng trong nông nghiệp. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chuyên môn của huyện cũng đã tới thăm hỏi sức khỏe của mẹ con nạn nhân”.

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Cấp cứu kịp thời, cứu sống sản phụ mang thai ngoài tử cung vỡ

Trung tâm Y tế Tây Giang, Quảng Nam vừa phát hiện và phẫu thuật cấp cứu kịp thời một ca thai ngoài tử cung vỡ.

Theo đó, bệnh nhân Bnướch Thị Nàng (24 tuổi, trú tại thôn Aró, Lăng, Tây Giang) từng có tiền sử Viêm đại tràng 5 năm nay. Ở nhà người bệnh đau bụng dọc khung đại tràng kèm tiểu tiện buốt rát nên đến Trung tâm Y tế Tây Giang khám và điều trị lúc 22 giờ ngày 24/7/2016. Tại đây, qua thăm khám và khai thác quá trình bệnh lý, chị Nàng được dùng que thử thai, kết quả âm tính nên được chuyển vào khoa Nội – Nhi – Truyền nhiễm theo dõi và điều trị với chẩn đoán ban đầu: Viêm đại tràng/ Nhiễm trùng đường tiểu.

Sau gần 18 giờ theo dõi, lúc 15 giờ ngày 25/7/2016, người bệnh đau toàn bụng, đau tăng dần, ra ít dịch âm đạo màu nâu nhạt, dùng que thử thai lần 2 kết quả thu dương tính. Nhận thấy người bệnh diễn biến xấu, tua trực đã khẩn trương mời hội chẩn liên khoa và hội chẩn lãnh đạo, sau hội chẩn người bệnh được chẩn đoán: Thai ngoài tử cung đã vỡ, tiên lượng nặng và có y lệnh chuyển mổ cấp cứu. Công tác chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật được khẩn trương thực hiện; toàn bộ ê kíp phẫu thuật và đội ngũ kỹ thuật viên khoa cận lâm sàng được huy động; số cán bộ, viên chức trong đơn vị có cùng nhóm máu và người nhà người bệnh được huy động xét nghiệm định danh nhóm máu, sẵn sàng hiến máu cứu người bệnh khi cần thiết.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ thực hiện, cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp trong niềm vui của cả ê kíp phẫu thuật và gia đình người bệnh. Hiện tại người bệnh đã tỉnh, được chuyển khoa Ngoại – Sức khỏe sinh sản để tiếp tục theo dõi và điều trị.

BSCKI. Alăng Sơn – Phó giám đốc Trung tâm Y tế Tây Giang, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật chia sẻ: “Đây là trường hợp thai ngoài tử cung vỡ thứ 2 trong 6 tháng đầu năm 2016, được phát hiện và mổ cấp cứu kịp thời tại huyện miền núi Tây Giang. Tuy điều kiện y tế của Tây Giang còn thiếu thốn về nhiều mặt như: trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực… nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng của mình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, để không phụ lòng tin tưởng của đồng bào vùng biên giới Việt – Lào này”.

Được biết, Trung tâm Y tế Tây Giang đang bước sang năm thứ 6 triển khai dịch vụ phẫu thuật. Không ỉ lại vào những thành tựu đã đạt được trong những năm trước, ngay từ đầu năm, đội ngũ ê kíp phẫu thuật nói riêng và đội ngũ Y, Bác sỹ của toàn đơn vị nói chung đã bắt tay vào chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi cho cuộc chiến sinh tồn trên mặt trận chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Xót thương vợ chồng cùng lúc bị ung thư sống vạ vật nhờ cơm từ thiện

Chồng bị ung thư da đầu, vợ bị ung thư vòm họng phải vạ vật ở bệnh viện sống nhờ cơm từ thiện. Đứa con gái 11 tuổi phải gửi họ hàng nuôi.

Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của ông Huỳnh Thanh Tuyết (SN 1956) và bà Trương Thị Điệp (SN 1964).

Ông Huỳnh Thanh Tuyết vốn sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo thuộc Thị xã Nhị Qúy, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Lớn lên, ông phải rời quê sang Đồng Tháp sinh sống và lập gia đình nơi đất khách. Nhưng hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống hôn nhân không như mong muốn nên phải ly hôn khi đã có hai con.

Sau khi gia đình tan vỡ, ông trở về quê hương và ở vậy gần 15 năm. Đến khi con cái lớn, tuổi của ông đã ngày càng cao, nhiều người khuyên ông nên đi bước nữa để sau này có chỗ nương tựa tuổi già.

Ông được làng xóm giới thiệu cho một người phụ nữ tên là Trương Thị Điệp. Bà Điệp cũng từng có gia đình nhưng hôn nhân đã tan vỡ từ lâu. Bà ở vậy nuôi con, giờ con cái cũng lớn và lập gia đình cả rồi nên bà chỉ sống một mình.

Rổ rá cặp lại, mỗi người đều từng có một cuộc hôn nhân không như ý, nên khi về sống chung, ông Tuyết và bà Điệp rất trân trọng nhau. Ông Tuyết, bà Điệp sống với nhau hạnh phúc và may mắn sinh thêm được một cô con gái kháu khỉnh.

Thế nhưng cuộc sống yên bình của ông Tuyết đã bị xáo trộn và rơi vào cảnh khốn cùng khi cả ông Tuyết và bà Diệp đều bị ung thư.

Nói về bệnh tình của mình, ông Tuyết cho hay, cách đây 20 năm, trên đầu ông nổi một cái u nhỏ. Lo lắng cho bệnh tình của mình, ông đã lên bệnh viện tỉnh khám và mổ khối u đó. Tuy nhiên, sau một thời gian, khối u trên đầu ông lại tiếp tục tái phát và lại được các y bác sĩ tiếp tục mổ.

Vài năm gần đây, khối u trên đầu ông Tuyết ngày càng to ra, đến tháng 1/2016, khối u đau nhức, ông lo lắng và lên Bệnh viện Ung bứu TP. Hồ Chí Minh khám. Sau khi chụp chiếu, siêu âm, ông vô cùng bất ngờ khi biết mình bị ung thư da đầu cấp độ 2.

Vào tháng 11/2015, bà Điệp nổi hạch ở cổ, bị hạch chèn ép khiến bà đau nhức không ăn uống được. Bà Điệp lên Bệnh viện Chợ Rẫy khám cũng phát hiện bị ung thư cấp độ 2. Bà được chuyển sang bệnh viện Ung bướu khám và điều trị.

Ông Tuyết buồn rầu chia sẻ: “Chúng tôi chỉ làm ruộng nuôi con và sống cuộc sống yên bình, ai dè cả hai vợ chồng đều bị ung thư. Làm ruộng thì lấy đâu ra tiền để dành, khi biết bị bệnh ung thư, chúng tôi phải vay mượn anh em họ hàng, nhưng cũng không được mấy vì mọi người cũng nghèo.

Những đứa con trước của vợ chồng chúng tôi đã có gia đình riêng hết rồi, nhưng chúng cũng khó khăn nên không có tiền giúp bố mẹ”.

Ông Tuyết bảo: “Chúng tôi đi viện đã khổ nhưng con gái mới 11 tuổi ở nhà còn khổ hơn. Cháu còn nhỏ quá, chưa thể làm được gì, phải gửi nhà họ hàng có gì ăn nấy, mà nhà họ hàng cũng không khá giả gì. Cũng may cháu học giỏi, được trợ cấp nên không phải đóng học phí”.

Nói về việc điều trị của hai vợ chồng mình, ông Tuyết cho hay: “Vợ chồng tôi bị ung thư phải truyền hóa chất nhiều lần, hết đợt này đến đợt khác. Bác sĩ bảo bệnh của chúng tôi không thể khỏi, cứ điều trị đến lúc nào hay lúc đấy, cứ phải sống với thuốc và hóa chất cả đời. Nhưng chúng tôi giờ không còn khả năng điều trị nữa”.

“Tiền chữa trị chủ yếu nhờ anh em mỗi người vài trăm nghìn nhưng anh em họ hàng cũng nghèo, giờ họ không còn khả năng cho vay nữa. Còn ăn uống, vợ chồng chúng tôi phải nhờ vào cơm từ thiện người ta phát cho”, ông Tuyết buồn rầu nói.

Hiện tại, ông Tuyết và bà Điệp đang điều trị tại khu B, lầu 3, Khoa Nội 2, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Hai ông bà không có giường phải nằm ở dãy hành lang đối diện phòng 421.

Trong gia đình có một người bị ung thư đã khốn khó lắm rồi, đằng này cả hai vợ chồng ông Tuyết đều bị cùng lúc. Vợ chồng ông Tuyết, bà Điệp cần lắm sự hỗ trợ từ cộng đồng, để có thể tiếp tục được chữa trị và chăm lo con gái nhỏ.  

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

Ông Huỳnh Thanh Tuyết

SĐT: 01634940456

Địa chỉ: Phòng 421, tầng 3, Khu B, Khoa Nội 2, Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM

Nữ sinh từng bị tạt axit chấn động Sài Gòn:
Nữ sinh từng bị tạt axit chấn động Sài Gòn: ""Em đã làm gì sai...
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau 4 tháng từ khi xảy ra vụ tạt axit kinh hoàng ở Sài Gòn, Hương đã xuất viện nhưng nỗi đau về thể xác, tinh thần vẫn in hằn trên mỗi thước da.
Ly hôn giả hóa thật: Mẹ già đau đớn nhìn con gái bị chồng hại
Ly hôn giả hóa thật: Mẹ già đau đớn nhìn con gái bị chồng hại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai vợ chồng quyết định ly hôn giả để người vợ tiếp tục đi lao động nhưng cuộc ly hôn từ giả biến thành thật dẫn đến hậu quả đau lòng về sau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu