Dự báo thời tiết 28/8: Mưa dông lớn, ngập lụt trên diện rộng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Theo TT DBKTTV TƯ, ảnh hưởng từ rãnh thấp và vùng áp thấp tiếp tục gây mưa dông kèm gió giật mạnh, tố lốc, nguy cơ ngập lụt cao ở nội thành Hà Nội.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 18-22 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc Biển Đông đang gây mưa dông, gió giật mạnh.

Cảnh báo ngập lụt ở khu vực nội thành Hà Nội

Hiện nay, một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. 

anh mua lut phunutoday.vn

Hà Nội mưa lớn đề phòng lụt lội khu vực nội thành (Ảnh Vietnamnet).

Cảnh báo: đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Nguyễn Xiển, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Đội Cấn, Đào Tấn,…

Cảnh báo mưa dông trên biển:

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 17-22 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc biển Đông đang gây mưa dông, gió giật mạnh trên khu vực Biển Đông. 

ngap lut phunutoday.vn

Hà Nội mưa lớn đề phòng lụt lội khu vực nội thành (Ảnh internet).

Dự báo: Ngày mai 28/8, rãnh thấp phân tích trên tiếp tục gây mưa dông kèm gió giật mạnh cho vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Tin nhanh về mưa lớn ở Nam Bộ

Hiện tại: Trong 3 giờ vừa qua ở các tỉnh ven biển từ Quảng Nam-Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, một số nơi có lượng mưa lớn như An Nhơn (Bình Định) 62mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 81mm. 

Dự báo: Trong 3-6 giờ tới ở các tỉnh nói trên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 50mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 28/8:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34 độ, có nơi trên 34oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng phía nam có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32 độ, có nơi trên 32oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 75 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Chồng bị vợ
Chồng bị vợ "cưỡng hiếp" vì... dám ngoại tình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ đã bị Công tố viên đề nghị mức án 7 năm tù khi bị cáo buộc cưỡng hiếp chồng.
Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở hữu chiếc bánh trung thu hình của quý đàn ông, mông người, nhũ hoa thiếu nữ... bạn sẽ có một mùa trung thu lãng mạn, khó quên cùng gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn