Dùng xăng tẩy nhựa đường, cả gia đình thành "ngọn đuốc sống"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang dùng xăng để rửa nhựa đường trên áo, thì bất ngờ ngọn lửa từ bếp than tổ ong gần đó bén sang khiến cả nhà anh Tâm bùng cháy như ngọn đuốc.

Sự việc xảy ra vào chiều 19/10, khi anh Nguyễn Minh Tâm (34 tuổi, trú tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An) chạy xe máy chở vợ là chị Bùi Thị Tuyết và con gái Bùi Thị Trà My trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Nghi Lộc thì bất ngờ bị ngã xe. Do đoạn đường này đang thi công mở rộng nên cả 3 người bị nhựa đường dính vào người, quần áo.

Khi về đến nhà, anh Tâm đã lấy 1 chai xăng đổ vào chậu để cả gia đình cùng tẩy nhựa đường. Lúc đang rửa thì bất ngờ ngọn lửa từ bếp than tổ ong gần đó bén sang khiến cả ba người bùng cháy như ngọn đuốc.

bỏng
Anh Tâm trong phòng cách ly.

Phát hiện sự việc trên, người thân đã đến hỗ trợ dập lửa và đưa cả 3 người đi cấp cứu tại bệnh viện. Do vết bỏng sâu, vợ chồng anh Tâm được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia ngay trong đêm. Riêng cháu My nặng hơn, nguy hiểm nên phải sơ cứu tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Đến chiều ngày 20/10, cháu My đã được gia đình chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

Đến ngày 21/10, chị Tuyết đã tỉnh và được chuyển lên tầng 6 của khoa Cấp cứu, nhưng anh Tâm và cháu My vẫn trong tình trạng nguy kịch, phải nằm trong phòng cách ly ở tầng 2.

bỏng
Bé Nguyễn Bùi Trà My tại Viện bỏng Quốc gia đang nguy kịch.

Trả lời phỏng vấn Emdep.vn, cô Nguyễn Thị Thủy (bác gái của chị Bùi Thị Tuyết - vợ anh Tâm) cho hay, dù đã tỉnh nhưng sức khỏe của chị Tuyết vẫn rất yếu. "Tuyết không ăn uống được gì cả, từ lúc tỉnh nó chẳng nói câu nào mà chỉ khóc suốt. Cô giấu không nói về tình trạng của 2 bố con không thì cháu tôi không muốn sống nữa mất"- cô Thủy nghẹn ngào.

Lau giọt nước mắt lăn dài trên má, cô Thủy tiếp tục nói thêm: "Cháu My hàng ngày ngoan ngoãn là thế, thấy ai cũng nhanh miệng chào, vậy mà bây giờ như người thực vật. Không biết con bé có qua nổi không".

bỏng
Hình ảnh thương tâm về cháu My.

Anh Ngọc – em trai chị Tuyết (người chăm sóc anh Tâm và cháu My trong phòng cách ly) cũng cho hay: "Anh Tâm đang bị bỏng 2 chân và 2 tay, tỷ lệ bỏng 40%. Anh mới tỉnh lại nhưng tình trạng sức khỏe tiến triển rất chậm. Còn cháu Trà My, hiện tại vẫn đang bất tỉnh, tỷ lệ bỏng 50%, sức khỏe rất yếu và liên tục bị nôn ói".

bỏng
Chị Tuyết cũng bị bỏng nặng ở cánh tay, và phần thân dưới.

Được biết, vợ chồng anh Tâm - chị Tuyết hiện đang thuê một cửa hàng để chị Tuyết bán bánh bèo và vài đồ ăn vặt nên thu nhập không ổn định. Anh Tâm hiện đang là giáo viên tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức – Tp. Vinh (Nghệ An) với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Cả gia đình thuê một phòng trọ rộng chừng 36m2 (bao gồm cả khu vực bếp và khu vệ sinh) để sinh sống.

cha cắt cổ tay
Vụ cha cắt cổ tay tự tử bên xác con: 4 liều thuốc bất thường
Mổ tử thi ghi nhận khí quản xung huyết, mở lồng ngực thấy khoan trái - phải khô, không máu, tim có chất dịch màu vàng chanh, dạ dày chứa thức ăn gồm cơm, canh, men tiêu hóa.
Theo:  khoevadep.com.vn