Giá vàng chiều nay (30-5) bất ngờ tăng nhẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều nay (30-5), giá vàng trong nước đảo chiều tăng nhẹ sau khi giảm mạnh trong phiên sáng.

Theo tin tức cập nhật mới nhất, lúc 16h20 ngày 30-5, giá vàng thế giới giảm còn 1.205,89 USD/ounce chiều mua vào và bán ra là 1.206,39 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, giá vàng các thương hiệu bất ngờ quay đầu tăng nhẹ. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại TP. HCM cập nhật lúc 16h20 là 33,08 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,35 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giá tăng so với phiên sáng nay là 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra.

Cùng thời điểm, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,08 đồng/lượng, và bán ra với giá 33,37 đồng/lượng tăng so với phiên sáng nay là 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra.

Mô tả ảnh.
Giá vàng trong nước chiều nay (30-5) bất ngờ tăng nhẹ.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 33,20-33,28 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua và 60 nghìn đồng/lượng chiều bán so với phiên sáng.

Trong khi đó, giá nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp này mua bán với giá 33,92-33,37 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng/lượng.

Như vậy, trong phiên giao dịch chiều nay, giá trong nước đảo chiều tăng nhẹ so với phiên buổi sáng nhưng vẫn ở mức thấp.

 Với mức tăng này, giá vàng SJC cũng chỉ loanh quanh mốc 33 triệu đồng/lượng. Giao dịch trên thị trường khá mờ nhạt và thưa thớt.

Theo tin nhanh mới nhất chiều 30-5, trên thị trường châu Á, giá vàng lần đầu rơi xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce trong hơn 3 tháng qua trong bối cảnh đồng USD leo lên ngưỡng cao nhất kể từ cuối tháng 4 năm nay so với đồng yên. Đồng USD đã mạnh lên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho biết rất có thể ngân hàng này sẽ tiến hành tăng lãi suất trong vài tháng tới nếu nền kinh tế Mỹ phát đi các dấu hiệu khởi sắc.

Vào lúc 13 giờ 34 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,9% xuống 1.201,41 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn Mỹ giao dịch ở mức 1.201,40 USD/ounce.

Tại thị trường thế giới, các nhà đầu tư đang "tháo chạy" do lo ngại khả năng tăng lãi suất đồng đô la của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Cụ thể, bà Janet Yellen, Chủ tịch FED mới đây đã cho rằng nhiều nhà hoạch chính sách của Fed đã nghiêng về quan điểm nâng lãi suất. Như vậy, nếu lãi suất tăng thì giá vàng sẽ nhanh chóng lao dốc.

Chuyên gia phân tích chiến lược Josh Crumb (GoldMoney) cũng nhận định rằng đây không phải là thời điểm tốt để mua vàng bởi kinh tế Mỹ đang duy trì đà tăng trưởng.

Cảnh báo: Mưa dông kèm sấm sét nguy hiểm vào chiều tối
Cảnh báo: Mưa dông kèm sấm sét nguy hiểm vào chiều tối
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo, tình trạng mưa dông kéo dài từ chiều tối đến đêm và sáng sớm sẽ kéo dài thêm từ 2 - 3 ngày tới.
Tin phụ nữ ngày 30/5: Ba anh em một nhà chết đuối dưới hồ nước
Tin phụ nữ ngày 30/5: Ba anh em một nhà chết đuối dưới hồ nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ba anh em ruột chết đuối dưới hồ nước; Thảm án trong đêm tại Nghệ An: Vợ chết, chồng nguy kịch là những tin mới ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn