Màn kịch của gã ăn xin đi xe SH, xài điện thoại Iphone 5?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay sau khi người có nickname Trung Đỗ chia sẻ, rất nhiều thanh niên khác cũng thú nhận đã từng cho tiền gã thanh niên.

Gần đây một người đàn ông ăn xin khoác trên mình bộ quần áo rách rưới với đôi chân hoại tử không có tiền chữa trị xuất hiện. Được biết hàng ngày gã có thể xin được cả tiền triệu.Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết có nội dung “Cảnh báo lòng tin, tình thương của nhiều người bị đặt nhầm chỗ” của một nickname có tên Trường Đỗ.

Theo đó, anh này cho hay, mọi người qua phố Chùa Bộc (Ngay tại cổng Chùa) có 1 thanh niên ngồi xin tiền với tấm bảng mấy ngày hôm nay rồi. Thanh niên đó chân bị hoại tử. Khi qua đây rất nhiều người rủ lòng thương. Người cho 10, 20, 30 nghìn rồi 50 nghìn. Người có điều kiện thì nhiều hơn. Nhưng khi tới tối đến. Anh ta rút "iphone" ra gọi người tới đón. Người tới đón đi SH. Rất rực rỡ. Niềm tin, thương cảm của nhiều người đặt có thể nhầm chỗ”.

an-xin-phunutoday-vn
Người đàn ông với đôi chân hoại tử ngồi ăn xin ngay cạnh Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội

Anh này còn chia sẻ, “Thực chất người đàn ông trên lừa lòng tin, tình thương của mọi người và cho biết trước đây anh ta từng ăn xin ở ngay khu vực Văn Miếu. Cũng với đôi chân giả hoại tử và chống nạng, anh ta xin được “tiền triệu”. Dạo gần đây anh ta bất ngờ tái xuất và lừa được rất nhiều tiền nên tôi viết lên để mọi người tránh khỏi bị lừa”.

Ngay sau khi người có nickname Trung Đỗ chia sẻ, rất nhiều thanh niên khác cũng thú nhận đã từng cho tiền gã thanh niên.

Một nickname khác cho hay, “Gã này từng đi nạng ở các ngã tư đèn đỏ, nhìn chân hoá trang ai cũng thương cho nhiều tiền, lần trước không biết nên em cho 10 nghìn, hắn bĩu môi không chịu lấy mà đòi lấy tiền to cơ”.

Chiều 20/7 PV có mặt tại khu vực trên để tìm hiểu sự việc. Vào thời điểm trên, ngay phía trước Chùa Bộc, xuất hiện một nam thanh niên bộ dạng bẩn thỉu ngồi ăn xin, hai chân lở loét “bốc mùi” vì vết bỏng lâu ngày không được chữa trị. Phía bên cạnh, tấm biển ăn xin ghi dòng chữ: “Con bị tai nạn lao động máy cắt vào chân. Chủ thầu không có trách nhiệm nên không có tiền chữa nên bị nhiễm trùng, hoại tử. Gia đình con ở xa cũng nghèo không có điều kiện nên bây giờ con chỉ mong vào lòng tốt của mọi người làm phúc thương tình mà cứu giúp con để con có tiền đi chữa trị sớm không nhiễm trùng vào máu thì mất cả mạng. Con xin đội ơn mọi người”.

Một lúc sau, trên đoạn đường nhộn nhịp ấy, nhiều chiếc xe máy đã dừng lại để dúi vào người anh ta 10 nghìn, 20 nghìn và nhiều hơn.
Theo bà Nguyễn Thị G, bán nước cạnh chùa chia sẻ "Anh đấy thì ai ở đây còn lạ gì nữa. Sáng nào anh ta chẳng được chở ra đây, anh ta xin được nhiều tiền lắm. Những người đi qua thấy anh ta rách rưới, bệnh tật nên thường cho 5.000, 10.000 đồng, người cho thậm chí là 200.000, có khách Tây “sộp” còn cho gã cả 500.000 đồng. Đợt trước nghe nói anh ta bị công an họ bắt đi cải tạo nhưng không hiểu sao đợt này lại tiếp tục đến đây ăn xin. Anh ấy có bệnh nhưng có chịu chữa đâu, cứ để vết thương như thế cho người ta thương cho dễ xin tiền".

Tuy nhiên, theo một người làm gò hàn xe máy ngay phía trước cổng chùa lại khẳng định người đàn ông ăn xin này là một người hoàn toàn khác chứ không phải nhân vật cũ "tái xuất". "Gã này tầm khoảng 25 tuổi và mới về ăn xin trước cổng chùa này được mấy ngày hôm nay thôi chứ không phải người trước kia từng giả bị bệnh ăn xin rồi đi SH đâu. Gã này còn hoành tráng hơn, gã xài iphone 5, sáng thì có người chở đến, trưa lại đón về, có ngày thì gã tự đi qua đường rồi về".

Hỏi về việc người thanh niên có bị hoại tử chân thật không, anh này một mực khẳng định: "Làm gì có chuyện hoại tử mà sống được như thế. Gã lừa mọi người thôi chứ tôi thấy lúc rảnh rỗi gã còn gỡ ra khỏi chân. Tôi nhìn như mảng cao su dính vào thôi. Ấy vậy mà gã cũng xin được tiền khối người. Có ông Tây hôm trước đi qua còn cho cả USD đấy".

Trao đổi với PV, một đồng chí công an Phường Văn Miếu cho biết: "Đối tượng cũ là anh H trước kia đã đi cải tạo gần một năm nay vì tội gây rối. Hôm trước chúng tôi cũng nghe báo cáo và cũng nghi ngờ đối tượng cũ song qua xác minh thì không phải. Đây là đối tượng mới đến còn trẻ và thường ăn xin ở trước cổng chùa Bộc chứ không lên cổng Văn Miếu xin như mọi người nói".

Trao đổi sự việc với phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội về nam thanh niên ăn xin trên địa bàn phường quản lý, một đồng chí công an cho hay vừa nắm được tình hình, phía phường Quang Trung đang tiến hành xác minh điều tra và sẽ thông tin sớm nhất.

Phẫn nộ 2 người ăn xin bị ép làm
Phẫn nộ 2 người ăn xin bị ép làm "chuyện ấy" mới được cho tiền
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảnh cặp đôi ăn xin bị bắt làm “chuyện ấy” ở ngay bãi đỗ xe để được cho thức ăn và tiền khiến dư luận phẫn nộ.
Theo:  khoevadep.com.vn