Máy bay Đài Loan rơi: Vụ tai nạn hàng không thứ 8 trong 13 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong 13 năm qua, TransAsia Airways đã gặp 8 vụ tai nạn, trong đó có 6 vụ liên quan tới máy bay ATR.

Kênh truyền hình Đài Loan TVBS cho biết tai nạn xảy ra lúc 19h43 phút giờ địa phương, máy bay số hiệu GE222 bay từ Cao Hùng đến Mã Công (Magong) đột nhiên mất điều khiển, rơi tự do từ độ cao 28m xuống đường băng rồi bốc cháy. Trên máy bay có 58 người, bao gồm 4 trẻ em và 4 thành viên phi hành đoàn.Trong số các hành khách có 2 người mang quốc tịch Pháp. Chuyến bay 222 có lịch bay vào 16g ngày 23/7, nhưng bị hoãn lại vì thời tiết xấu. Máy bay cất cánh vào lúc 17h42 và dự kiến mất 35 phút để bay tới Mã Công (Magong), thủ phủ của đảo Bành Hồ.

máy bay đài loan rơi

Các nhân viên cứu hộ giữa đống đổ nát của chiếc máy bay và những ngôi nhà.

Trang mạng caijing.com.cn dẫn lời các nhân chứng cho hay, họ nhìn thấy 7 người sống sót tự bò ra khỏi đống đổ nát từ xác chiếc máy bay - chỉ còn lại phần đuôi sau khi đâm vào một tòa nhà gần sân bay Bành Hồ.

Hiện lực lượng cứu hộ đang cố gắng cứu những người còn sống sót đồng thời đưa xác các nạn nhân ra ngoài máy bay.

máy bay đài loan rơi

Chiếc ATR-72 chỉ còn là đống sắt vụn.

Cũng theo Caijing, hiện chiếc hộp đen hiện được cất giữ ở văn phòng cảnh sát Bành Hồ khi đội tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục các nỗ lực dọn dẹp hiện trường, giúp đỡ người bị thương và tìm chiếc hộp đen thứ hai.

máy bay rơi

Chỉ phần đuôi máy bay là còn nguyên vẹn.

Theo hãng thông tấn Đài Loan CNA, có ít nhất hai nhà dân bị chiếc máy bay quét qua làm sập nửa nhà. Các bệnh viện quân y của Đài Loan cũng đã được lệnh báo động sẵn sàng ứng cứu nạn nhân trong vụ rơi máy bay này.

máy bay đài loan rơi

Bên trong một tòa nhà ở khu vực máy bay rơi.

Được biết, trong 13 năm qua, TransAsia Airways đã gặp 8 vụ tai nạn, trong đó có 6 vụ liên quan tới máy bay ATR. Năm 2002, một máy bay chở hàng ATR 72-200 với 2 phi công của họ đâm xuống biển gần quần đảo Bành Hồ khi đang trên đường từ Đài Loan đi Macau.

máy bay đài loan rơi

 Tổng giám đốc Cục hàng không Đài Loan Jean Shen

Thảm kịch hàng không gần nhất của Đài Loan cũng xảy ra gần Bành Hồ. Một chiếc Boeing 747 của hãng China Airlines đã nổ trên không năm 2002 và đâm xuống eo biển Đài Loan khiến tất cả 225 người trên máy bay thiệt mạng.

Tai nạn lớn gần nhất liên quan tới ATR-72 là vào tháng 10/2013, khi một máy bay của hãng Lao Airlines gặp nạn trong bão khi sắp đáp xuống sân bay Pakse ở nam Lào, khiến 49 người trên máy bay thiệt mạng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link