Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì 3 thỏi vàng trong toilet

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì nghi ngờ 3 thỏi vàng trong toilet là bom, một chiếc máy bay của Ấn Độ phải hạ cánh khẩn cấp ở Malaysia sáng nay.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ IndiGo, khi đang trên hành trình từ Singapore tới Chennai, Ấn Độ.

Sau khi máy bay đã cất cánh, một thành viên của phi hành đoàn phát hiện túi hành lý khả nghi trong toilet. Túi hành lý được cho là chứa hóa chất, bom hoặc thiết bị gây nổ buộc máy bay phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp ở Malaysia.

Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ và chữa cháy sau đó được điều đến Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur và điều tra túi hành lý khả nghi trên chiếc máy bay. Sau khi kiểm tra, túi hành lý được xác định là chứa 3 thanh kim loại có trọng lượng gần một kg. Chúng được cho là những thỏi vàng bọc trong vải.

Mô tả ảnh.
Lực lượng an ninh kiểm tra máy bay.

Các nhân viên phi hành đoàn đã cho sơ tán hơn 100 hành khách và không phát hiện vật thể gì nguy hiểm. Chuyến bay tiếp tục lịch trình bay tới Ấn Độ sau đó.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra. “Chúng tôi đã thẩm vấn phi hành đoàn nhưng không thẩm vấn hành khách, bởi những vật dụng màu vàng được tìm thấy trong toilet, không thuộc sở hữu của ai”, sỹ quan cảnh sát Zaldino Zaludin cho biết.

Trước đó, ngày 11/9/2013, một chiếc máy bay của hãng Sun Country Airlines chở 105 hành khách và 5 người thuộc tổ bay chỉ còn cách điểm hạ cánh khoảng 320 km thì các nhân viên phát hiện có mùi khói. Khiến máy bay buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khoảng 15 phút sau đó. 

Đội cứu hộ khẩn cấp không thấy có dấu vết của lửa, nhưng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) được cho là đã bắt Alex Philip Langloys Miller, một nhà hóa học thất nghiệp từ Minneapolis.

Ông này mang theo hai thiết bị phóng tia laser nhỏ tự chế lên chiếc máy bay Boeing 737-700. Họ phát hiện một số lỗ nhỏ bị thiêu cháy trên tấm vải gần ghế ông. Miller sẽ đối mặt với các cáo buộc về cố ý làm hư hỏng máy bay. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn