Một quả thận được bán với giá 200 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thượng tá Lê Huy – Phó Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua trên địa bàn Hà Nội xuất hiện hiện tượng mua bán thận.

Báo Lao động đưa tin, tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 1/12, Thượng tá Lê Huy – Phó Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội - cho biết, tình trạng mua bán thận tại Hà Nội đã diễn ra phức tạp trong thời gian qua.

Một số đối tượng thuộc các tỉnh đã thuê nhà tạm trú tại Hà Nội, tạo các chân rết móc nối để tìm kiếm các thanh niên khỏe mạnh, có nhu cầu bán thận. Sau đó, họ câu kết với các "cò" ở TP HCM, Đà Nẵng, Nam Định làm giấy tờ đưa người vào Bệnh viện Trung ương Huế bán thận với giá 150 - 200 triệu đồng, rồi bán cho người có nhu cầu. Còn người bán chỉ nhận được từ 100-150 triệu đồng” - ông Huy cho biết.

Một quả thận được bán với giá 200 triệu đồng 1
Ảnh minh họa

Theo thượng tá Huy, các đối tượng lợi dụng thành lập công ty có chức năng tuyển dụng cung cấp nguồn nhân lực trong và ngoài nước để hợp thức hóa hồ sơ giấy tờ để xin cấp hộ chiếu; visa và cấu kết với đối tượng người nước ngoài (chủ yếu là Việt kiều) để đưa người ra nước ngoài bán vào các hổ mại dâm hoặc bóc lột sức lao động….

Thông tin trên Báo Người đưa tin cho biết thêm, Công an TP đã phát hiện, điều tra, khám phá 3 vụ mua bán người, mua bán trẻ em, bắt 5 đối tượng, giải cứu 3 nạn nhân.

Công an TP cũng phối hợp với Tổ chức Rồng xanh ở Hoàn Kiếm xác minh, giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. 

Đừng để mất con chỉ vì 10 giây buông tay ngắn ngủi
Đừng để mất con chỉ vì 10 giây buông tay ngắn ngủi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều cảnh các bậc cha mẹ vì mải mê nghe điện thoại, mải mê ngắm đồ mà không để ý đến con khi ở nơi công cộng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn