Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ "Đường lên đỉnh Olympia"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -"Đường lên đỉnh Olympia" không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn là "bà mối mát tay" của không ít cặp đôi.

Cặp đôi "song Linh" và câu chuyện 100 cành hồng

Đôi vợ chồng Phạm Ngọc Viễn Linh và Cao Minh Thùy Linh có rất nhiều điểm chung: cùng tên Linh, cùng tuổi, cùng tham gia "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 7 (thậm chí còn là đối thủ trong cuộc thi tuần), cùng đi trên một chiếc máy bay để ra Hà Nội tham gia cuộc thi, cùng có sở thích là bóng đá...

“Đó là lần đầu tiên mình ra Hà Nội và đi một mình. Lên máy bay, ngồi ở ghế sau ngó nghiêng thấy một bạn ăn mặc khá chỉnh tề. Đến Hà Nội, người thân đưa đến nhà khách VTV thì thấy... bạn ấy ở đó. Nhà khách hết chỗ, bạn ấy được đưa qua chỗ khác. Lúc ấy mình cũng tò mò chút chút.

Mô tả ảnh.
Cặp đôi "song Linh" của "Đường lên đỉnh Olympia": Phạm Ngọc Viễn Linh và Cao Minh Thùy Linh.

Hôm sau vào cuộc thi tuần, mình lại gặp... bạn ấy. Hóa ra bạn ấy cũng là thí sinh dự thi Olympia, đối thủ của mình. Giới thiệu về bản thân, cả hai có cùng sở thích là bóng đá. Năm 2007, VTV tổ chức gala cho những người từng thi Olympia. Mình gặp lại bạn ấy, chung nhóm với mình. Năm đó chuẩn bị thi ĐH, mình có nghe bạn nói tìm sách ôn thi. Mình vào nhà sách mua và gửi về nhà cho bạn. Sau đó mình cứ thắc mắc không biết bạn nhận được chưa bèn gọi điện về nhà bạn hỏi, mẹ bạn ấy bảo nhận được rồi. Khi ấy mình thấy bạn kỳ khôi quá chừng. Nhận được cũng không nói không rằng gì hết", Thùy Linh nhớ lại.

Đôi vợ chồng có rất nhiều cái “cùng” này lại một lần nữa chung nhóm với nhau khi tham dự Gala Olympia năm 2007 và nhanh chóng thân thiết. Lên Đại học, Thùy Linh học Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), còn Viễn Linh học ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh. Vậy mà thật tình cờ, cả hai lại gặp nhau trong lớp Quản trị kinh doanh của trường Đại học Mở.

Mô tả ảnh.
Cậu nhóc đáng yêu Phạm Ngọc Viễn Khang là kết quả tình yêu của cặp đôi "song Linh".

Thế rồi, hai người gần gũi, quan tâm đến nhau nhiều hơn. Hằng ngày Viễn Linh đưa đón Thùy Linh đi học ở Thủ Đức. Tối nào anh cũng ghé nhà bạn gái 15 phút để tặng một cành hồng. Đến giờ Thùy Linh vẫn giữ hơn 100 bông hồng khô chồng tặng thuở yêu nhau. Cô tâm sự: “Lúc đi thi Olympia, mình nghĩ chẳng khi nào lại thích một bạn cùng tên. Không ngờ...”

Lúc cặp đôi “song Linh” tổ chức đám cưới, các Olympians đã hứa sẽ “bao sữa” cho Olympians F1 của hai người. Sau đó, khi bé Phạm Ngọc Viễn Khang , con trai anh chị ra đời, mỗi lần đến thăm cặp đôi “song Linh”, họ luôn giữ đúng lời hứa mang tã, sữa tới cho em bé.

Hiện tại, Viễn Linh đang đi làm ở TP.Hồ Chí Minh, Thùy Linh làm ở Đồng Nai. Cứ mỗi dịp cuối tuần Viễn Linh lại về thăm vợ con.

Cặp đôi vào “chung kết” sau 7 năm

Năm 2002, Mai Thanh Tiếp (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) là một trong 4 “nhà leo núi” lọt vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Cũng trong cuộc thi năm ấy, Nguyễn Thanh Xuân (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ) vào đến vòng thi quý. “Ngồi xem truyền hình cuộc thi quý để xem ai là đối thủ của mình, tôi gặp... đồng chí ấy”, Tiếp nói vui về duyên số của mình với Thanh Xuân.

Mô tả ảnh.
Ảnh cưới đậm chất "đường lên đỉnh Olympia" của cặp đôi Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân.

Sau cuộc thi Tiếp ra Hà Nội học Đại học, còn Xuân vẫn ở Cần Thơ. Tiếp nhớ lại: “Chẳng biết duyên nợ thế nào Xuân ra Hà Nội học tiếng Anh để đi du học. Mà lại học đúng ngay trường mình đang học”.

Sau những lần cùng tham dự gala do VTV tổ chức dành cho những thí sinh từng thi Olympia, Tiếp bảo mình và Xuân “có chuyển biến về lượng và chất”. Rồi Xuân đi du học trở về, hai bạn yêu nhau.

Sau 7 năm từ ngày gặp “đồng chí ấy” qua tivi, Tiếp kể: “Đã xác định gắn bó với nhau rồi, vào vòng “chung kết” rồi thì sắp xếp cho bố mẹ hai bên gặp nhau”.

Mô tả ảnh.
Tình yêu của cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Năm 2010, đám cưới Xuân - Tiếp diễn ra ở Hà Nội, nhiều bạn bè Olympia đến dự, có bạn từ miền Nam ra góp vui. “Đó là một dịp đặc biệt - Tiếp nhớ lại - Tụi mình chỉ thuê địa điểm, các bạn trong nhóm Olympia đến thiết kế, dẫn chương trình, đàn hát theo kiểu cây nhà lá vườn. Đám cưới rất đơn giản nhưng ấm áp”.

Tiếp hiện công tác ở Tổng công ty Phát điện I (Quảng Ninh), còn Xuân làm chuyên viên phân tích tài chính cho một ngân hàng ở Hà Nội. Cặp đôi này đã có một bé gái gần 3 tuổi.

Chuyện tình của “người thủ lĩnh ngầm” của các Olympians

Không chỉ dừng lại ở chuyện “thi xong xuôi tất cả lại về”, các thí sinh dự thi chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" còn xây dựng một cộng đồng với rất nhiều hoạt động thiết thực. Để làm được điều đó, một trong những người có vai trò kết nối và tổ chức phong trào chính là anh Phạm Văn Thắng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) là thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ hai (2001).

Anh Thắng còn có một cái duyên khác với chương trình. Đó là người vợ của anh - chị Vũ Thị Phương Quỳnh (thí sinh tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 4).

Mô tả ảnh.
Ảnh cưới của cặp đôi Phạm Văn Thắng - Vũ Thị Phương Quỳnh.

Câu chuyện tình của họ bắt đầu từ năm 2003 khi VTV tổ chức giao lưu, gặp gỡ những thí sinh từng dự thi Olympia. Cùng nhóm với chị Phương Quỳnh, anh Thắng “ấn tượng với người con gái thông minh, hiền, đẹp gái, nhẹ nhàng...”. Sau đó, hai người vẫn giữ liên lạc với nhau “nhưng chưa có gì đặc biệt lắm”.

Mô tả ảnh.
Cặp đôi đã có một bé gái hơn 2 tuổi là bé Phạm Hà Minh.

Mãi tới lúc chị Quỳnh tốt nghiệp Đại học, tình cờ làm việc gần tòa soạn anh Thắng công tác, hai người mới có những bước tiến mới. Sau những lần hẹn hò cà phê, hai người thân thiết với nhau hơn và dần nảy sinh tình cảm.

Hiện tại, hai người đã có một cô con gái hơn 2 tuổi - bé Phạm Hà Minh.

Còn hai cặp đôi nữa cũng bén duyên từ chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" là: Lê Văn Lợi (thí sinh năm thi thứ 1) và Trần Phương Hiền (thí sinh năm thi thứ 5); Trần Minh Hoàng (thí sinh năm thi thứ 3) và Lục Thùy Dương (thí sinh năm thi thứ 6). Tuy nhiên, có vẻ như, hai cặp đôi nay khá im hơi lặng tiếng và cho đến thời điểm hiện tại, thông tin về họ vẫn còn là một ẩn số khiến nhiều người hâm mộ của chương trình này tò mò tìm kiếm.

Những đám cưới cổ tích khiến triệu trái tim rơi nước mắt
 Những đám cưới được tổ chức trong hoàn cảnh đặc biệt, khi nhân vật chính đang cận kề sinh tử khiến triệu trái tim phải rưng rưng xúc động.
Theo:  khoevadep.com.vn