Những nữ doanh nhân thành công nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài sự giỏi giang những nữ doanh nhân này còn nắm vị trí chủ chốt, quan trọng nhất của doanh nghiệp lớn.

Tuy là thân phận nữ nhi, nhưng những nữ doanh nhân dưới đây đã tự tạo cho mình thứ quyền lực đến nam giới cũng phải nể phục.

Bà Mai Kiều Liên - chủ tịch HĐQT Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên sinh năm 1953, là chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), là người Việt Nam duy nhất trong số 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á bình chọn bởi Forbes. Khởi nghiệp với tấm bằng kỹ sư công nghệ chế biến sữa từ năm 1976, qua nhiều năm bà đã vươn lên để trở thành người lãnh đạo cao nhất của Vinamilk, đóng góp rất lớn trong việc xây dựng Công ty Sữa Việt Nam có được vị thế như hiện nay.

Nữ doanh nhân Việt Nam thành đạt 1
 

Forbes mô tả bà Liên là người ‘đã xây dựng Vinamilk trở thành không những là một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận nhất mà còn là được kính trọng trên khắp châu Á’ sau khi doanh nghiệp này cổ phần hóa vào năm 2003 và bà trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị.

Vinamilk hiện được đánh giá là tư nhân lớn nhất Việt Nam với doanh số hàng năm gần 1 tỷ đôla.

Cao Thị Ngọc Dung, 58 tuổi, Chủ tịch HĐQT, CEO, công ty PNJ

Bà Dung lãnh đạo Công ty cổ phần đá quá Phú Nhuận, tiền thân  là một doanh nghiệp nhà nước, từ năm 1988. Bà có công trong việc xây dựng thương hiệu vàng nữ trang PNJ và công ty trở thành doanh nghiệp có nền tảng và thị phần hàng đầu trong lĩnh vực  trang sức tại Việt Nam.

 Từ 2009 - 2012, mức sinh lợi trên vốn chủ sở hữu trung bình của PNJ đạt khoảng 22%. Sau khi ngừng hoạt động sản xuất vàng miếng theo quy định của Ngân hàng nhà nước, PNJ tập trung toàn bộ nguồn lực vào sản xuất vàng trang sức. Lợi nhuận sau thuế năm ngoái của PNJ là 250 tỷ đồng.

Ngoài PNJ, bà còn là người có ảnh hưởng tới Ngân hàng TMPCP Đông Á, nơi chồng bà, ông Trần Phương Bình tham gia sáng lập và hiện là Tổng giám đốc.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên

Bà Lê Hồng Thủy Tiên hiện là Chủ tịch của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPP Group. Tập đoàn của bà đang quản lý 25 công ty phân phối độc quyền cho các thương hiệu cao cấp và đầu tư vào các trung tâm thương mại với doanh thu hàng năm lên tới hơn 500 triệu USD.

Nữ doanh nhân xinh đẹp sinh ra tại Hà Nội trong một gia đình khó khăn khi cha mất sớm. Bà từng làm diễn viên điện ảnh, sau đó là tiếp viên hàng không. Chính nhờ công việc này, bà đã gặp chồng  – doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - vị đại gia Việt kiều nổi tiếng với nhiều dự án đầu tư lớn, liên quan đến các mặt hàng xa xỉ.

Nữ doanh nhân Việt Nam thành đạt 2
 

Mặc dù Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP hơn 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Chính bà từng khẳng định bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

Là một người phụ nữ có nhan sắc, bà cũng đồng thời chứng minh mình là một CEO tài năng đã chèo lái vững vàng cơ ngơi của chồng, với hàng trăm triệu đô la doanh thu từ các trung tâm thương mại mỗi năm.

Bà Phạm Thu Hương

Bà Hương sinh năm  1969 tại Hà Nội và là cử nhân Luật quốc tế tại Ukraine. Là một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom, bà Phạm Thu Hương đồng thời cũng là vợ của tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng.

Theo thống kê được đưa ra dựa vào các thông tin tại hai sàn chứng khoán Hà Nội và TP.HCM, bà Phạm Thu Hương, thành viên HĐQT công ty Vincom (VIC) và Công ty Vinpearl (VPL) luôn nằm trong top 5 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bà hiện nắm giữ hàng chục triệu cổ phiếu VIC, với giá trị thị trường hàng ngàn tỷ đồng và chưa một lần thoái vốn khỏi công ty. Bà cũng đồng thời là một trong năm Phó Chủ tịch của Vingroup.

Mặc dù là nữ chủ nhân của tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam, vợ của tỷ phú duy nhất tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn, tuy nhiên bà lại rất ít khi tiếp xúc với truyền thông.

Mẹ & em chồng Hà Tăng diện đồ siêu ngắn dự Paris Fashion Week
Mẹ & em chồng Hà Tăng diện đồ siêu ngắn dự Paris Fashion Week
(Thời trang) - (Phunutoday) - Cả hai đều diện những bộ đồ ngắn gợi cảm và sành điệu, vô cùng nổi bật giữa đám đông tại Tuần lễ thời trang Paris.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn