Quặn lòng người mẹ làm đám tang giả để cứu vớt cuộc đời con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để tránh nanh vuốt của bọn xã hội đen, người mẹ đã tổ chức một đám tang giả để qua mặt các “hảo hán giang hồ” có số.

Khai tử cho con

Kể về người mẹ khai tử cho con, người dân miền quê nghèo ai cũng biết đến tấm lòng thương con vô bờ bến của bà Nguyễn Thị Bái (71 tuổi, trú xã Linh Sơn, Đồng Hỷ, Thái Nguyên). Vì muốn con tránh được nanh vuốt của bọn xã hội đen, bà đã khai tử cho con trai dứt ruột sinh thành.

Khu vườn bà Bái đã làm lễ chôn cất thi thể giả của con trai
Khu vườn bà Bái đã làm lễ chôn cất thi thể giả của con trai

Khuôn mặt hằn rõ những vất vả của người phụ nữ lam lũ nhưng toát lên một vẻ hiền lành mộc mạc. Bà Bái kể lại nguyên nhân dẫn đến việc khai tử cho con: “Muốn con trai không đi theo “vết xe đổ” tôi đã làm một đám ma giả. Đau đớn lắm, khi nó còn sống mà phải nói với hàng xóm là đã chết. Nhưng nếu không làm thế thì con trai tôi sẽ gặp nguy hiểm.

Vụ việc bắt đầu  vào năm 2005, con trai tôi là Đặng Văn Quý dính vòng lao lý nên đi trại cải tạo 4 năm tù. Trong tù, nó đã được một đại ca giang hồ nâng đỡ cho làm đàn em. Khi được ra tù, Quý bị bọn đàn em của đại ca này ép phải làm việc sai trai để trả nghĩa cho đại ca.

Muốn làm lại cuộc đời nên Quý đã từ chối làm việc sai trái thì bị bọn đàn em của đại ca đe dọa. Nhiều lần tránh né nhưng các tay “anh chị” vẫn theo Quý ép phải làm việc cho chúng”.

Cũng theo bà Bái, nhiều lần bà đã quỳ xuống chân bọn xã hội đen xin chúng buông tha cho con trai nhưng bị từ chối. Hàng ngày, bà luôn sống trong lo sợ rình rập. Hết cách bà quyết định làm giả một đám tang cho con trai để thoát khỏi các đối tượng manh động. 

Để thực hiện, bà âm thầm tung tin con trai là Đặng Văn Quý đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Sau vài hôm, một cỗ quan tài được coi là chở thi thể của Quý về nhà làm lễ mai táng. Tham dự tiễn đưa nạn nhân về nơi an nghỉ, nhiều người ngỏ ý muốn xem mặt anh Quý trước khi chôn cất đều bị bà Bái từ chối. Với lý do, “con trai tôi bị bệnh xã hội nên không xem làm gì…”.

Sau khi báo chính quyền làm sổ khai tử cho con trai, bà Quý đã nhanh chóng đưa quan tài đi chôn cất. Trong đám tang ai cũng xót thương cho bà số phận bất hạnh khi “người đầu bạc tiến kẻ đầu xanh”.

Người đàn bà lam lũ đến từng nhà xin lỗi

Sau khi biết tin Quý qua đời vì bệnh xã hội, các đàn em của đại ca giang hồ đã buông tha. Thế nhưng, mọi chuyện bị bại lộ khi ông trưởng thôn phát hiện nhiều tình tiết vô lý nên đến gặng hỏi bà Bái “nếu con trai mà chưa chết mà làm đám tang là sai phạm pháp luật sẽ bị trừng trị”. Biết không thể che dấu, người phụ nữ lam lũ đã mang mọi việc kể lại với trưởng thôn. Lúc này, con trai của bà Bái là anh Thành cũng bất ngờ khi mẹ nói "trong quan tài không có thi thể của Quý, nó vẫn chưa chết".

Để đảm báo bí mật, bà Bái không tiết lộ với cả con trai là anh Thành
Để đảm báo bí mật, bà Bái không tiết lộ với cả con trai là anh Thành

Ngay sau đó, chính quyền cùng người dân trong xã đã đến khai quật ngôi mộ giả phát hiện bên trong có một bao xi, chăn, chiếu chứ không có thi thể anh Quý. Bà Bái đã phải muối mặt đến xin lỗi từng người dân trong thôn xóm, đồng thời trả lại tất cả tiền, gạo người dân mang đến lễ tang giả của con trai. Biết hành động của bà Bái là sai phạm nhưng trước nỗi khổ tâm của bà khiến nhiều người thương cảm. 

Về phía anh Quý, sau cái ngày được mẹ khai tử đã quyết tâm làm lại từ đầu. Anh học được nghề sửa xe máy rồi mở riêng một cửa hàng tại Thái Nguyên để làm ăn. Khi công việc ổn định, anh Quý đã xây dựng gia đình khiến bà Bái nước mắt lăn dài hạnh phúc. Nếu không có hành động chấp nhận sai phạm của bà thì con trai đến bao giờ mới được “làm người”.

Chồng cô gái suy thận ở đám cưới cổ tích qua đời vì tai nạn
Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, chồng mới cưới cô gái suy thận trong đám cưới cổ tích khiến triệu trái tim xúc động qua đời trong tai nạn giao thông khiến ai ai cũng thương xót.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link