Rúng động: Nữ giảng viên Việt mất tích đầy bí ẩn tại Nga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bà Đoa gọi sang Nga cho con gái thì chỉ nghe những tiếng “alo” của Thuỳ, tiếp đó là tiếng Nga.

Ngày 10/10, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng để truy tìm tung tích của nữ giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã biến mất  đầy bí ẩn khi đi du học ở liên bang Nga.

Nạn nhân là nữ giảng viên Hồ Thị Duyên Thùy (sinh năm 1985, quê ở Đồng Nai).

Mô tả ảnh.
Chị Thùy được cho là mất tích bí ẩn trong nhiều tháng nay sau khi hoàn tất quá trình học tại Nga.

Được biết vào năm 2011, Thùy là giảng viên của trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP HCM (đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức). Sau quá trình giảng dạy ở trường, Thùy được nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ tại Trường đại học Tổng hợp Quốc gia Kazan (liên bang Nga) với thời hạn 3 năm.

Theo bà Hồ Thị Đoa, mẹ của nữ giảng viên cho biết, “Trong suốt thời gian du học ở Nga, chủ nhật tuần nào hai mẹ con tôi cũng nói chuyện với nhau qua điện thoại”.  Nhưng vào ngày 12/4/2015, bà Đoa gọi sang Nga cho con gái theo số điện thoại hai mẹ con thường xuyên liên lạc thì chỉ nghe những tiếng “alo” của Thuỳ, tiếp đó là tiếng Nga (sau này gia đình bà Đoá mới biết đó là hộp thư trả lời tự động).

Sau nhiều tháng chờ đợi không có kết quả, gia đình của Thùy đã đến Công an quận Thủ Đức trình báo. Đại diện phía trường đại học sư phạm Kỹ thuật TP HCM cũng có văn bản gởi Cục quản lý xuất nhập Cảnh-Bộ Công an, Cục đào tạo với nước ngoài để làm rõ.

Tháng 12/2014, Thùy hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ  nên Phòng công tác lưu học sinh thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã có thông báo cho nhà trường, chị Thùy đã cắt  đứt liên lạc với giáo viên hướng dẫn cũng như phòng công tác lưu học sinh tại Nga.

Qua quá trình điều tra giữa các đơn vị cho thấy chị Thùy đã rời nước nga về Việt Nam đêm 21/12/2014, tại phía Việt Nam ghi nhận chị Thùy nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 22/12/2014.

Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 đến thời điểm hiện tại các đơn vị chức năng không ghi nhận chị Thùy xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam qua đường chính ngạch. 

Cũng theo gia đình chị Thùy, thời gian chị Thùy trở về Việt Nam nhưng từ tháng 12/2014 đến tháng 4/2015, gia đình vẫn liên lạc được với chị Thùy thông qua số điện thoại mà chị Thùy sử dụng bên nước Nga.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn chương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nhiệt độ toàn miền Bắc tiếp tục giảm sâu, Hà nội lạnh 17 độ
Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, nhiệt độ toàn miền Bắc sẽ tiếp tục giảm sâu.
Sự thật về cái chết của Lê Lai
Một số ý kiến phủ nhận việc Lê Lai hy sinh và cho rằng ông đã bị Lê Lợi xử tử. Vậy đâu là sự thật về cái chết của Lê Lai?
Thư cậu Vàng gửi trùm trộm chó
 Tại sao trộm chó không bỏ nghề? Phải chăng đòn đau, xe đốt chỉ khiến người bị bắt sợ hãi , còn kẻ ngoài cuộc vì chưa “ngấm đòn” nên thấy dửng dưng?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn