Sa Pa rét hại, nhiệt độ giảm mạnh chỉ còn 7,4 độ C

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng qua (27/11), nhiệt độ ở Sa Pa (Lào Cai) giảm mạnh, chỉ còn 7,4 độ C. Được biết đây là mức nhiệt độ thấp nhất kể từ đầu mùa đông cho đến nay.

Lần đầu tiên kể từ đầu đông đến nay, nhiệt độ ở Sa Pa giảm mạnh. Sáng qua, nhiệt độ tại đây là 7,4 độ C.

Ông Lưu Minh Hải, giám đốc Đài Khí tượng - thủy văn Lào Cai cho hay: Sở dĩ nhiệt độ ở Sa Pa và nhiều khu vực khác thuộc tỉnh Lào Cai như TP Lào Cai, Bắc Hà, Bát Xát,… giảm thấp là do ảnh hưởng của khối không khí lạnh có cường độ mạnh tràn tới từ phía bắc.

Sa Pa rét hại, nhiệt độ giảm mạnh chỉ còn 7,4 độ C
Sa Pa (Lào Cai) chìm trong sương mù và rét buốt.

Thời tiết khắc nghiệt tại Sa Pa khiến nhiều du khách và người dân phải tìm mua quần áo ấm, khăn quàng, tất chân… để chống chọi.

Mưa kéo dài khiến các tuyến đường đi bộ từ thị trấn Sa Pa xuống các xã Lao Chải, Tả Van… trơn trượt. Vì thế, nhiều du khách nước ngoài đã phải hủy bỏ tour trekking thăm những bản làng đồng bào dân tộc ở đây.

Để bảo đảm an toàn cho gia súc trong rét hại, người dân ở các xã Trung Chải, Sa Pả phải lùa trâu, bò xuống vùng thấp sát TP Lào Cai, tức cách nhà hơn 20km.

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sa Pa, ông Đỗ Văn Tân cho hay đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường các biện pháp chống rét hại. Trong trường hợp cần thiết, để chống rét cho học sinh và duy trì việc dạy-học bình thường, có thể dùng củi đốt lửa trong lớp học.

Ông cho biết thêm, do ở Sa Pa nhiệt độ thường xuống thấp trong thời gian kéo dài vào mùa đông, nên chỉ khi nhiệt độ xuống thấp đến dưới 5 độ C mới cho học sinh nghỉ học.

Chính quyền tại Sa Pa khuyến cáo người dân nơi đây chủ động bảo vệ sức khỏe cho người già và trẻ em, học sinh mầm non và tiểu học; đồng thời tích cực áp dụng các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng và vật nuôi, đặc biệt đối với gia súc như trâu, bò, hạn chế thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra.

Thời tiết đêm 27 ngày 28-11-2015: Bắc bộ hửng nắng
Thời tiết đêm 27 ngày 28-11-2015: Bắc bộ hửng nắng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đêm nay và ngày mai, cả nước vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, trời rét. Tuy nhiên, trưa chiều sẽ giảm mây, trời hửng nắng.
Dẫn chương trình TV phát hiện ung thư kịp thời nhờ khán giả
Dẫn chương trình TV phát hiện ung thư kịp thời nhờ khán giả
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính mạng của Tarek El Moussa, biên tập viên chương trình “Flip or Flop” đã được cứu khi một khán giả phát hiện khối u ung thư ở cổ anh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link