Sốc trước cảnh "giật" trẻ giữa ban ngày ngay trên tay cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại những chiêu thức bắt cóc trẻ em đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến các bậc cha mẹ giật mình.

Kinh hoàng những chiêu thức bắt cóc trẻ em táo tợn giữa ban ngày ngay trên tay cha mẹ

Cộng đồng mạng mới đây đã cùng chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh bắt cóc trẻ em ở Trung Quốc với những thủ đoạn kinh hoàng. Clip trên đã khiến những ông bố bà mẹ có con nhỏ không khỏi giật mình lo lắng.

Có độ dài hơn 5 phút, đoạn clip đã ghi lại một cách khá chi tiết những chiêu thức mà bọn bắt cóc thực hiện khiến người xem không khỏi giật mình hoảng sợ. 

Đoạn đầu của clip là những thước phim thực tế đầy ám ảnh về những trường hợp trẻ em bị bắt cóc. Trường hợp đầu tiên là tại một con đường vắng người qua lại, em bé đứng một mình trên đường đã bị một tên bắt cóc đi xe máy nhanh chóng bế thốc lên xe ô tô đỗ ngay cạnh đó.

Sốc trước cảnh
Người mẹ phát hoảng khi có người giật đứa trẻ trên tay mình

Trường hợp khác là một bà mẹ đang bế con thì một người đàn ông tiến sát lại gần rồi bất ngờ giằng lấy đứa trẻ từ trong tay bà mẹ. Rất may bà mẹ kiên quyết giằng lấy và kêu lên để người đi đường chú ý. Cuối cùng tên bắt cóc đành buông tha cho đứa trẻ trước sự bàng hoàng của nhiều người.

Sốc trước cảnh
Người mẹ kiên quyết giữ con khi giằng co với kẻ bắt cóc

Nguy hiểm và táo tợn hơn là trường hợp một bà mẹ đang bế con đi bộ trên đường, 2 thanh niên đi xe máy ngược chiều ép sát bà mẹ rồi bất ngờ giật lấy đứa trẻ mang đi, người mẹ vội vã đuổi theo nhưng không kịp. 

 Sốc trước cảnh
Ảnh cắt từ clip: Một trong những chiêu thức của bọn bắt cóc

Thậm chí, trước cửa một ngôi nhà, có một đứa trẻ đang ngồi ngoài hiên thì xuất hiện hai người đàn ông đi xe máy đến dò la, dường như thấy không có ai chú ý nên chúng nhanh chóng bế đứa trẻ lên xe và chạy đi mất hút.

Đó chỉ là những trường hợp bắt cóc trẻ em điển hình ở Trung Quốc. Trên thực tế bắt cóc và buôn bán trẻ em đã trở thành vấn nạn của Trung Quốc hiện đại nói riêng và các nước trên toàn thế giới nói chung.

Hình ảnh những đứa trẻ ngây thơ, bơ vơ trong nước mắt, phải cực khổ lao động chân tay... khiến người xem không thể kìm lòng xúc động và chia sẻ cho hoàn cảnh đáng thương của các em cũng như những gia đình đang hàng ngày, hàng giờ mong chờ chút tin tức.

Đoạn sau của clip là những thông tin cảnh báo dành cho phụ huynh về địa điểm mà bọn cắt cóc trẻ em thường hay hoạt động. 

Thứ nhất là ở bến xe, chúng sẽ giả vờ làm người thân dùng đồ chơi để dụ dỗ những đứa trẻ, nói chuyện quen thân rồi bất ngờ bắt đứa trẻ đi.

Thứ hai là khu vực gần nhà, những kẻ bắt cóc sẽ giả vờ tiếp cận, cho trẻ em chơi điện tử, chờ đến lúc chúng mải mê không để ý thì ra tay bắt cóc.

Thứ ba là ở những nơi công cộng, náo nhiệt, khi cha mẹ không để ý tạo cơ hội cho kẻ bắt cóc trẻ con hành động. Nếu các em kêu gào thì sẽ bị dọa đánh.

Đoạn clip đầy tính nhân văn kết thúc chia sẻ thông điệp đầy ý nghĩ thực tiễn dành cho các bậc phụ huynh đó là: Cha mẹ cần phải bảo vệ con trẻ một cách tốt nhất, không để kẻ bắt cóc có cơ hội ra tay.

Hồi tháng 12-2014, tại Hà Nội cũng từng xuất hiện vụ bắt cóc táo tợn trẻ em giữa ban ngày khiến những người làm cha làm mẹ không khỏi giật mình. Đối tượng Vũ Thị Thúy Liễu đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em để tống tiền vì túng quẫn, không có tiền tiêu xài. 

9h ngày 13-12-2014, Liễu đến gặp một người bạn để mượn xe máy. Liễu nói mượn xe để đi chở quần áo nhằm mục đích che giấu hành động thật sự của mình.

Khi đến nhà văn hóa thôn Hữu Trung (Hữu Hòa, Thanh Trì), Liễu phát hiện cháu H. (4 tuổi) đang chơi. Quan sát thấy không có người lớn trông coi, Liễu tiến vào bế luôn cháu bé để ngồi trước xe máy và phóng đi.

Nhưng ngay sau đó 1 ngày, Liễu đã bị cơ quan chức năng bắt giữ đồng thời cháu bé được giải cứu và trao trả về gia đình.

Hy vọng rằng qua những phản ánh thực tế trên, các bậc phụ huynh sẽ nâng cao cảnh giác để bảo vệ con trẻ một cách tốt nhất. Đồng thời lan tỏa thông điệp này đến tất cả mọi người.

Bé gái nguy kịch do ăn nhầm 20
Bé gái nguy kịch do ăn nhầm 20 "viên kẹo chữa dị ứng"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tưởng thuốc là kẹo, bé gái 3 tuổi rưỡi đã ăn hết 20 viên thuốc dị ứng và được cấp cứu trong tình trạng ngủ li bì, chân tay quờ quạng...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link