Sự thật vụ mẹ già 81 tuổi tố con trai đánh đập đuổi khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người thân cũng như chính quyền địa phương nơi cụ Giữa sinh sống đã xác nhận sự việc trên là hoàn toàn không có thật.

Không phải con đánh mà do mẹ vu vạ

Ngày 25/6, ông Trần Văn Thanh (bí thư, kiêm trưởng thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) xác nhận không có sự việc cụ Nguyễn Thị Giữa (81 tuổi) bị con trai đánh đập, khi cụ nhập viện cũng không hề đoái hoài chăm sóc. 

Anh Nguyễn Hữu Huân (sinh năm 1964, con trai cụ Giữa) cũng khẳng định mình không hề có những hành động như vậy với mẹ mà bị mẹ vu vạ: “Phận làm con, tôi nhất mực phục tùng mẹ mình và không bao giờ có ý định chống đối.

Những năm trở về trước vợ chồng con cái tôi đều ở đây với bà, nhưng vừa qua đã phải dọn nhà ra khu đất ruộng để ở. Bà khó tính, luôn chửi bới không ngớt lời…

Các con tôi lớn rồi, vợ chồng tôi cũng bị bà đày hàng chục năm rồi. Nếu gia đình tiếp tục ở đây thì không có lấy được một bữa ăn, bà cứ nhìn thấy con cái là chửi và không một ai dám đến chơi…”.

Sự thật vụ mẹ già 81 tuổi tố con trai đánh đập đuổi khỏi nhà
Đồ đạc trong nhà bị cụ Giữa phá nát

Anh Huân nói thêm: “Ngôi nhà này xây dựng trên đất của các cụ để lại, phận làm con, tôi là út nên ở với bà vì không một anh em nào sống chung được cùng bà.

Riêng biệt một phần ba gian nhà ở tầng 1 đây tôi đã dành cho bà. Thế nhưng không một lúc nào bà để mọi người yên ổn.

Cứ thấy con cái về nhà là chửi bới, gia đình lên tầng đóng cửa lại, thì bà dùng búa phá tan ổ khóa, chiếc tủ giữa nhà bà cũng phá hết.

Không nỗi đau nào hơn, có lần bà còn tự dùng gậy đập vào người, bà ngã từ bậc xuống sân rồi vu cáo cho tôi đánh đập, gọi công an đến bắt tôi phải đi tù.

Không chỉ thế, bà từng vu cáo tôi hiếp bà, tôi phải dùng điện thoại ghi âm quay lại để minh oan nếu pháp luật vào cuộc. Nỗi oan đau này ai có thể minh oan cho tôi…”.

Về việc tại sao cụ Giữa hiện đang nằm viện nhưng không hề có người con hay họ hàng chăm sóc, anh Huân thẳng thắn chia sẻ: “Bà nhiều lần như vậy, cứ hơi một tí là lên viện nằm.

Thấy chúng tôi xuất hiện là bà chửi, bà la làng không còn mặt mũi nhìn ai nên cũng đành chịu thôi”.

Nhiều người thân minh oan cho con trai cụ Giữa

Bà Nguyễn Thị Dung – em gái cụ Giữa chia sẻ: “Cùng một cha mẹ sinh ra, lớn lên chị em mỗi người một phận đi lấy chồng. Chị tôi là người hoàn toàn bình thường, không bị bệnh thần kinh hay tâm thần…

Nhiều lần tôi đã khuyên bảo chị tôi sống sao để con cháu kính nể. Tôi từng khuyên : "Chị có các con ngoan, con dâu đứa nào cũng hiền lành. Chỉ cần chị bớt khó tính thì cứ thế mà hưởng thụ cuộc sống vô cùng sung túc".

Chỉ có vậy thôi, chị tôi cũng sinh chuyện và từ bỏ luôn rồi cả hai mất lòng nhau. Chị tôi quá đáng đến mức, cứ buổi trưa là ra sân nguyền rủa để cho con trai chết (người con thứ 2).

Liên tục trong hơn một năm trời, không may vừa làm nhà xong thì anh con trai ấy cũng mất đột ngột”.

Bà Trần Thị Mão - em dâu và nhà ở sát vách với cụ Giữa cũng xác nhận: “Thương chị nhưng ông nhà tôi là em trai cũng không thể có tình cảm, chị tự làm khổ mình.

Con cái, anh em ruột thịt chị đều cất lời chửi bới và vu oan bất cứ lúc nào”.

Cũng nói về người mẹ, anh Nguyễn Hữu Thướng (59 tuổi) con trai cụ Giữa tỏ ra vô cùng xót xa: “Tôi là con cả, tôi không chối bỏ trách nhiệm, nhưng không thể chung sống vì bà quá thể.

Có như thế nào thì hàng xóm, anh em họ hàng minh chứng cho chúng tôi nỗi oan ức…”.

Sự thật vụ mẹ già 81 tuổi tố con trai đánh đập đuổi khỏi nhà
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội trước đó

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 10 phút ghi lại lời kể của cụ bà tên Giữa (81 tuổi, đang nằm điều trị tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội) về việc bị con trai đánh đập thậm tệ dẫn đến phải nhập viện.

Theo nội dung trong đoạn clip, cụ bà tên là Giữa kể lại, nhà cụ ở xã Song Phương, huyện Hoài Đức, nhiều năm sống chung với con trai tên Huân. Cụ cho biết, thường xuyên bị chính người con trai này đánh đập phải nhập viện. Gần đây nhất ngày 22/6/2014, cụ bị một trận đòn nhừ tử nhưng con cái, người thân không ai đưa cụ đi bệnh viện, cụ phải tự thuê xe ôm chở đi cấp cứu.

Trong clip, có đoạn bà cụ còn vạch áo lộ ra những vết thâm tím và cho rằng đây là bằng chứng việc bị con trai hành hạ.

Những bức ảnh về gia đình khiến hàng triệu người bật khóc
Những bức ảnh về gia đình khiến hàng triệu người bật khóc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bạn sẽ bật khóc khi nhìn thấy những hình ảnh thiêng liêng, xúc động về tình cảm gia đình dưới đây:
Theo:  khoevadep.com.vn