Hàng chục người hoảng loạn vì kẹt trong thang máy gần 1 giờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phải mất nửa giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới giải thoát 8 hành khách ra bên ngoài.

Vụ việc này đã xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 11/10 (theo giờ địa phương) tại Trung tâm thương mại Baoshan Wanda, Thượng Hải, Trung Quốc. 

Mô tả ảnh.
Thang máy nơi xảy ra sự cố khiến 8 người mắc kẹt gần 1 giờ đồng hồ.

Được biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, thang máy đang chở 8 hành khách từ tầng 4  của khu trung tâm thương mại  xuống tầng 1. Tuy nhiên thang máy này đã đột ngột di chuyển thẳng xuống tầng B1 và đóng kín cửa, không hoạt động khiến toàn bộ hành khách mắc kẹt trong thang máy hơn 45 phút.

Mô tả ảnh.
Vụ kẹt thang máy xảy ra tại một trung tâm thương mại lớn ở Thượng Hải, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Phải mất nửa giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới giải thoát 8 hành khách ra bên ngoài. 

Mô tả ảnh.
Sau khi xuống B1, thang máy không mở cửa ra nữa.

Rất may không ai bị thương trong sự cố thang máy này. Tuy nhiên trong số 8 người bị mắc kẹt, có một em bé 13 tháng tuổi trong tình trạng hoảng loạn khi thang máy di chuyển đột ngột và em đã được đưa đến bệnh viện ngay sau khi được giải cứu ra ngoài.

Theo ghi nhận tại thang máy xảy ra vụ việc, trên tờ giấy được dán ở thang máy có ghi thời gian gần nhất bảo dưỡng thang máy là tháng 3/2015. Như vậy, thang máy đã không được kiểm tra an toàn một thời gian dài. Quản lý khu thương mại đã bị chỉ trích vì buông lỏng việc kiểm tra an toàn của thang máy này.

Được biết thời gian gần đây hàng loạt tai nạn liên quan đến thang cuốn và thang máy đã xảy ra tại Trung Quốc khiến nhiều người vô cùng lo lắng.

Vào  tháng 7 vừa qua, một bà mẹ trẻ cũng đã tử vong khi sử dụng thang cuốn tại một trung tâm sắm ở tỉnh Hồ Bắc. Trong khi đang sử dụng thang, một bậc thang đã bất ngờ bị sập, khiến người phụ nữ bị rơi xuống hệ thống máy của thang và tử vong sau đó.

Gần đây nhất vào ngày 8/10, một vụ tai nạn thang cuốn đã xảy ra tại 1 ga tàu điện ngầm ở tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc đã làm 1 trẻ nhỏ tử vong tại chỗ khiến dư luận Trung Quốc vô cùng hoang mang.

Trong các cuộc kiểm tra an toàn đối với hơn 2 triệu thang máy và thang cuốn  vào tháng 6/2015, Trung Quốc đã phát hiện cứ 100 thang cuốn và thang máy sẽ có 5 chiếc gặp chục chặc.

Cũng theo thống kê, tại trung quốc, trong năm 2014 đã có tới 36 người thiệt mạng trong 49 tai nạn thang máy và thang cuốn.

Cha rớt lầu tử vong, con nguy kịch vì nhảy theo cứu
Thấy cha bị rơi, anh Vũ nhảy với theo cứu cha nhưng không kịp nên cũng bị rớt luôn xuống đất từ sân thượng của ngôi nhà.
Cay đắng: Phản bội người tình về với vợ cũ
Nhìn vợ và các con ríu rít, tôi lại nghĩ về những ân ái lạnh lẽo với Mai.
Đâu là chuẩn mực của hoa hậu Việt?
Việt Nam cần có những cuộc thi sắc đẹp theo chuẩn mực và văn hóa Việt Nam.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link