Tâm sự của những bóng hồng CSGT làm việc xuyên Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày Tết, khi người người nhà nhà sum họp chuẩn bị đón xuân sang thì các chị vẫn miệt mài hoàn thành nhiệm vụ được giao...

Xinh đẹp, trẻ trung, dáng chuẩn như những người mẫu, nhưng điều khiển và xử lý vi phạm giao thông đầy bản lĩnh, hình ảnh những nữ Cảnh sát giao thông (CSGT) đứng chốt giờ cao điểm đã tạo được nhiều thiện cảm với người dân Thủ đô. Nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau vẻ đẹp rạng ngời ấy là sự hi sinh của những người phụ nữ chấp nhận khó khăn, vất vả, để lại gia đình, con cái phía sau để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những ngày giáp Tết và chính Tết, ở khắp các nẻo đường lưu lượng người và xe tham gia giao thông rất lớn. Không chỉ giờ cao điểm, mà hầu như thời điểm nào các ngã tư cũng bị ùn ứ, tắc nghẽn. Người xe qua lại như nêm, đặc biệt là lượng xe khách từ các tỉnh miền Trung, miền Nam rất đông. Vì thế, nhiệm vụ điều khiển giao thông của các chiến sĩ CSGT càng vất vả, nặng nề hơn bao giờ hết.

Giữa dòng người đông đúc, cùng với những cơn gió lạnh tê tái của mùa đông táp vào mặt bỏng rát, người đi đường vẫn thấy hình ảnh những nữ CSGT khuôn mặt xinh đẹp, rạng rỡ đang miệt mài điều khiển giao thông.

Nữ thượng úy Nguyễn Thị Thu Giang, cán bộ Cán bộ Đội Đăng kí quản lý phương tiện – Đội CSGT số 1 (Công an TP. Hà Nội) chia sẻ: “Khi tất cả mọi người đang vui vẻ đón năm mới bên gia đình thì hầu như lúc đó chúng tôi phải dốc toàn bộ lực lượng để phân luồng giao thông, tránh tai nạn và ùn tắc để người dân vui vẻ đón Tết. Tôi luôn tâm niệm rằng lấy niềm vui, hạnh phúc của dân làm niềm vui hạnh phúc cho mình”.

Tâm sự của những bóng hồng CSGT làm việc xuyên Tết
 Bóng hồng CSGT

Từng động tác phân luồng giao thông nhanh nhẹn, dứt khoát của nữ cảnh sát xinh đẹp này với nụ cười luôn nở trên môi khiến những người tham gia giao thông đây cảm mến.

Tết nào chị Giang cũng trực hết đêm 30, cũng tham gia tại các điểm bắn pháo hoa để đảm bảo an ninh cho người dân.

Chị Giang khiêm tốn cho biết: "Chúng tôi trong lực lượng cũng hi sinh rất nhưng có là gì so với sự hi sinh thầm lặng của những người làm công tác vệ sinh môi trường. Đêm hôm gió rét, họ vẫn ngoài đường. Rồi hình ảnh những người công nhân chui trong ống cống thoát nước để dọn dẹp, sửa chữa..."

Cũng giống như thượng úy Giang, Đại úy Nguyễn Thị Hồng, Đội 14, Phòng CSGT Hà Nội đã quá quen thuộc khi là gương mặt xuất hiện trên các tấm ảnh điều lệnh của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67).

Với các đồng chí nam, việc đứng chốt ở ngã tư Pháp Vân đã là khó khăn, vất vả, nhưng với các chiến sĩ nữ, công việc còn khó khăn vất vả hơn gấp bội phần, nhất là những nữ Cảnh sát có con nhỏ như Đại úy Nguyễn Thị Hồng. Hai đứa con còn nhỏ, không có ông bà ở cùng để đỡ đần, nên cứ đến ca đứng chốt, chị Hồng phải đi từ sáng sớm đến tối muộn mới về, mọi việc ở nhà phó mặc cho chồng con.

Tâm sự của những bóng hồng CSGT làm việc xuyên Tết
 Các chị vẫn miệt mài công tác không ngại khó khăn

Thượng sĩ Bùi Nguyễn Uyên Nhi (23 tuổi, Đội CSGT số 3, Phòng PC67 CATP Hà Nội) công tác trong ngành công an 2 năm cũng là ngần ấy năm chị phải đón Tết xa nhà. Mưa có, nắng có… nhưng không làm giảm nhiệt huyết và tình yêu màu áo vàng của cô gái đến từ thành phố Hải Dương.

Trong suốt quá trình theo nghiệp, trong thâm tâm của nữ thượng sĩ CSGT ấy không bao giờ quên những ngày giáp Tết khi mọi người đều về sum họp cùng gia đình, Nhi và nhiều đồng nghiệp vẫn thầm lặng làm công việc cấp trên giao phó.

"Khi đứng chốt, tôi có nhiều kỉ niệm nhưng kỉ niệm buồn sẽ nhiều hơn, đặc biệt là ngày lễ, tết. Gần nhất là tết năm ngoái khi sáng 28 Tết, mình vẫn đứng trên bục chỉ huy để điều tiết giao thông. Lúc đó trên đường chỉ còn 1-2 xe mà mình vẫn phải làm hết trách nhiệm", thượng sĩ Nhi cho hay.

Theo nữ CSGT này, những ngày Tết, cô có cảm giác rất buồn. "Mọi người đã về hết còn mình vẫn chưa về để phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa, lúc ấy tủi thân lắm. Nhưng nghĩ tới niềm đam mê với công việc, tôi lại cố gắng vượt qua. Hiểu công việc của con cái nên phần nào bố mẹ tôi cũng cảm thông", Nhi tâm sự.

Chọn ngày hóa vàng tốt
Chọn ngày hóa vàng tốt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chọn ngày hóa vàng như thế nào cho hợp lý là thắc mắc của nhiều gia đình dịp Tết này. Tham khảo những thông tin dưới đây:
Theo:  khoevadep.com.vn