Tâm thư cảm động của chồng gửi vợ là hành khách trên MH370

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Anh cảm thấy như đang trôi dạt. Sự cô đơn trỗi dậy. Căn nhà trống rỗng. Bản nhạc dừng lại. Sau tất cả, anh vẫn khóc mỗi khi nhớ tới em".

K.S. Narendran là một chuyên viên tư vấn kinh doanh người Ấn Độ. Vợ của ông, Chandrika Sharma, là một trong 239 hành khách đi trên chuyến bay định mệnh MH370. Hôm 8/3/2014, chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích. Kể từ đó, cuộc sống của gia đình Narendran như bị xoáy sâu vào "hố đen" u uất.

Theo CNN, mới đây, người đàn ông này đã chia sẻ bức tâm thư dưới dạng một cuộc hội thoại trong tưởng tượng giữa ông và vợ. Bắt đầu tâm thư, ông viết: "Em đang ở đâu, Chandrika? Khi nào thì em trở về? Em có biết rằng, thiếu em, mọi thứ dường như đều có thể khiến anh mệt mỏi. Anh cảm thấy thật trống rỗng. Vô cùng trống rỗng".

Narendran cố gắng cân bằng lại cuộc sống. Ông sắp xếp lại nhà cửa và bỏ đi nhiều đồ đạc cũ bởi ông nghĩ điều đó sẽ làm vơi đi phần nào nỗi đau. Người đàn ông cố gắng trở nên mạnh mẽ và sống thực tế hơn. Tuy nhiên, nỗi nhớ vợ của ông vẫn không nguôi. 

Mô tả ảnh.
Ông Narendran và vợ đã lập kế hoạch xây một ngôi nhà mơ ước trên đỉnh núi Nilgiri (Ấn Độ). Ảnh: CNN

"Anh tức giận với những gì không ổn định. Anh dễ bị kích động. Và hơn hết, anh nhận ra rằng anh nhớ em đến nhường nào. Qua nhiều tháng, tâm hồn anh dần héo úa. Anh dễ chán nản. Anh cảm thấy như mình đang trôi dạt. Sự cô đơn trỗi dậy. Căn nhà trống rỗng. Bản nhạc dừng lại. Sau tất cả, anh vẫn khóc mỗi khi nhớ em, nhớ những điều em vẫn thường làm và những kế hoạch của chúng ta", Narendran viết.

Nỗi đau và những chuyến đi

Ông Narendran chia sẻ, tuy con gái của họ, Meghana, không biểu hiện sự suy sụp nhưng thực chất cô rất nhớ mẹ. Vào tháng 7 năm ngoái, hai bố con đã tới Kuala Lumpur và Singapore trong một kỳ nghỉ.

"Em có biết rằng hai bố con đã đón một chuyến bay giống với chuyến bay của em vào hôm 7/3 không? Từ thành phố Chennei (Ấn Độ) tới thành phố Kuala Lumpur đó. Anh nghĩ phi hành đoàn biết hai bố con là ai. Họ chăm sóc bọn anh rất cẩn thận", Narendran kể với vợ.

Sau đó, người đàn ông và con gái đã gặp giám đốc hàng không dân dụng tại một khách sạn, nơi thân nhân các nạn nhân trên MH370 đã ở khi chờ đợi tin tức của hãng Malaysia Airlines phát đi. Tuy nhiên, cuộc gặp này cũng không thể xua đi những suy nghĩ về sự thiếu minh bạch trong thông tin của những bên liên quan.

"Cuộc gặp của bọn anh diễn ra trong bầu không khi rất lịch sự nhưng anh đã hơi nóng giận và hoài nghi bất cứ điều gì họ nói. Anh có thể nói rằng họ chỉ là tay sai trong cái trò chơi tồi tệ này. Một cuộc trình diễn, một cuộc điều tra được thành lập bởi sự hợp tác giữa hai chính phủ, Malaysia và Australia".

Narendran cũng gặp một vài gia đình nạn nhân người Malaysia và bàn luận về những khả năng trong tương lai cũng như nhiều vấn đề khác.

Tiếp đến, ông và con gái tới Singapore. Tuy nhiên, việc đến đây có thể là một sai lầm bởi nơi này chứa đầy kỷ niệm cả gia đình. "Con nhớ em nhiều lắm", ông nói.

Đặc biệt, Narendran cũng hay nói chuyện với một người đàn ông có hoàn cảnh tương tự. "Anh nhìn thấy con người anh trong người đàn ông đó. Nhưng anh nghĩ tình hình của Prahlad thậm chí còn tệ hơn. Hai đứa con trai của anh ta vẫn còn đi học". 

"Em biết đấy, nhiều người Ấn Độ, đặc biệt là đàn ông, không muốn biểu hiện nỗi buồn một cách công khai. Prahlad đôi khi kể về những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của anh ấy. Anh ấy đã từ bỏ mọi thứ, kể cả công việc, khi trở về. Anh ta cố gắng vật lộn với cuộc sống".

Thời gian

Mô tả ảnh.
Narendran cảm thấy cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi vắng bóng người bạn đời lâu năm. Ảnh: CNN.

“Nhiều chuyện xảy đến. Anh cũng chẳng chú ý tới thời gian. Đối với anh, 364 ngày cũng giống như 365 ngày. Chẳng có gì khác biệt xảy ra trong cuộc sống của anh. Nhưng anh hiểu một năm đã trôi qua. Đó là một quãng thời gian dài nhưng những sự kiện như mới chỉ xảy ra ngày hôm qua. Cảm xúc vẫn còn rất rõ ràng”, Narendran viết.

Ông cho hay những ngày đầu khi tai nạn xảy ra, ông và gia đình vô cùng choáng váng. Ông cẩn thận nhưng cũng vội vã xác minh lại thông tin. Sốc, lo lắng, đau khổ, giận dữ,… tất cả đan xen thành một thứ cảm xúc khó tả.

“Vài ngày sau, anh dự cuộc họp báo đầu tiên. Rất nhiều micro chĩa về phía anh. Nhiều báo viết rằng anh đã đả kích chính phủ vì sự thiếu minh bạch”, người chồng viết.

Narendran cho biết, khi Thủ tướng Malaysia công bố thông tin chuyến bay có thể đã rơi ở nam Ấn Độ Dương, cả gia đình ông rơi vào tuyệt vọng.

“Anh bắt đầu bằng việc trở lên mạnh mẽ. Bởi anh phải tập trung, tỉnh táo và thực tế. Anh nghĩ về kỳ tích khi em trở về. Chắc chắn, em đã thấy anh xem chương trình điều tra tai nạn máy bay trên TV. Sau những tuần đầu tiên, anh cho rằng có thể anh sẽ chẳng bao giờ gặp lại em nữa. Em đang ở cái chỗ quỷ quái nào vậy? Không một lời, không điện thoại, không email”, Narendran viết cho người bạn đời đã chung sống cùng ông suốt 25 năm.

Narendran bắt đầu chia sẻ cảm xúc trên Facebook, một điều mà trước giờ ông chưa từng làm. Điều này khiến ông cảm thấy tâm hồn tĩnh lặng. “Anh nghĩ việc viết lách giống như một loại thuốc an thần”, ông thì thầm với vợ. Ông cũng quan tâm tới những tai nạn hàng không khác như vụ MH17 hay vụ QZ8501. Từ những vụ tai nạn đó, Narendran nhận ra rằng vợ ông có thể chẳng bao giờ trở về.

Ông viết: “Trong thâm tâm, anh không thể chấp nhận được điều này. Cái máy bay chết tiệt đó đang ở đâu? Những hành khách đang ở đâu? Điều gì đã xảy ra với họ? Anh ước là em có thể cho anh câu trả lời. Nhưng có lẽ em cũng chẳng biết”.

“Một ngày nọ, sau quãng đường dài mệt nhọc, anh nằm dài trong căn hộ của chúng ta, nơi em vẫn thường ở đó. Đột nhiên, anh nảy ra ý nghĩ: “Nếu điện thoại reo và đó là em thì sao?”. Sau đó, tiếng chuông điện thoại vang lên. Anh tự nhủ: “Điều này không thể là sự thật. Đó không thể là em”. Và, tất nhiên, đó không phải là em. Nhưng những giây phút đó khiến anh hiểu rằng hiện thực là thế nào”.

Dự định và hứa hẹn bỏ ngỏ

Narendran chia sẻ, buổi tối là quãng thời gian đặc biệt khó khăn đối với ông. Sau khi đi bộ về, ông không biết nên làm gì. Ông cố gắng khiến mình trở nên bận rộn bằng cách trò chuyện với con gái hoặc nghe tin tức. Đôi lúc, ông ngủ thiếp khi đang xem các chương trình truyền hình cũ.

Bức tâm thư diễn tả toàn bộ cảm xúc, suy nghĩ của Narendran từ những ngày đầu MH370 biến mất cho đến khi ông gần như chấp nhận sự thật rằng vợ ông sẽ không bao giờ trở về. Người đàn ông Ấn Độ giãi bày rằng, ông không còn tin vào phép lạ. Ông chỉ muốn câu trả lời.

Khi nhắc về căn nhà trên núi mà vợ chồng ông mong ước từ lâu, Nakenren tỏ ra xúc động.

"Em có nhớ chúng ta đã bàn về nó trước khi em đi không? Anh đã cố gắng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành ngôi nhà mơ ước của chúng ta. Nhưng ai mà biết vài năm nữa anh sẽ cảm thấy thế nào.

"Ngôi nhà giống y như những gì mà em hình dung - đầy ánh sáng, không khí và sự ấm áp. Không gian nơi đó vô cùng yên tĩnh để suy tư. Em cũng có thể nghe tiếng chim hót líu lo ở đó. Căn nhà sẽ được hoàn thành vào ngày 30/3, đúng ngày sinh nhật thứ 52 của em. Có lẽ em sẽ ở đó cùng anh, Chandrika".

Tiết lộ tin gây sốc mới về MH370
Dữ liệu vệ tinh từ chuyến bay mất tích bí ẩn MH370 cho thấy, máy bay của Malaysia Airlines đã được đổi hướng có chủ đích về phía Nam cực.
Theo:  khoevadep.com.vn