Thí sinh gãy tay, động kinh được hỗ trợ "thư ký" chép bài thi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thí sinh bị gãy tay được bố trí ngồi phòng riêng, được bố trí người chép hộ câu trả lời theo đúng quy định.

Sáng 1/7, Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga đã trực tiếp đi kiểm tra công tác coi thi, tình hình thí sinh đi thi tại 2 điểm thi thuộc cụm thi ĐH Khoa học xã hội Nhân văn và ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhận định, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, theo đúng kế hoạch, tính cho tới thời điểm này chưa thấy xảy ra vấn đề gì sai sót đề thi hay xảy ra bất kỳ sự cố nào trên cả nước.

Tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), do Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM chủ trì có trường hợp của em Lê Ngọc Thanh Vy (trường THPT Phú Nhuận) dự thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Hai tuần trước, trên đường đi học Vy bị ngã xe, gãy tay phải, buộc bó bột trong một tháng. Hội đồng thi đã bố trí cho nữ sinh phòng riêng với hai giám thị và nhờ một sinh viên tiếp sức mùa thi ghi bài làm cho em.

Mô tả ảnh.
Thí sinh Vy được hỗ trợ chép hộ bài thi (Ảnh: Mạnh Tùng)

Trong giờ thi, Vy sẽ đọc để sinh viên tình nguyện chép bài giúp, toàn bộ nội dung được ghi âm.

Năm nay, Vy đăng ký thi 5 môn Toán, Văn, Anh văn, Hóa và Sinh để xét tuyển vào đại học ở hai khối D và B.

Tại cụm thi Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, báo cáo của trường cho biết, mỗi phòng thi chỉ xếp 24 thí sinh, có 6 thí sinh không thi môn ngoại ngữ do có chứng chỉ thay thế. Hội đồng thi cũng ghi nhận có 2 trường hợp thí sinh (1 em bị lên cơn động kinh đột ngột và 1 em bị tàn tật), nhà trường đã liên hệ tới ngành y tế địa phương, các bác sĩ có mặt kịp thời khi các thí sinh này cần điều trị, hỗ trợ. Sáng 1/7 các em này vẫn vào thi môn toán.

Hình ảnh bố vừa bán cau, vừa đưa con đi thi gây xúc động
Hình ảnh bố vừa bán cau, vừa đưa con đi thi gây xúc động
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh người bố vừa chở con đi thi, vừa tranh thủ bán cau kiếm tiền bồi bổ sức khỏe cho con gái trong những ngày thi khiến ai cũng xúc động.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link