Tin phụ nữ 24/7: Bố mẹ bất lực nhìn con nhỏ chết cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù cố gắng xông vào nhưng ngọn lửa quá lớn, thiêu rụi cầu thang khiến những nỗ lực cứu 2 cháu bé bất thành.

Bố mẹ bất lực nhìn con, cháu chết cháy

Vào khoảng 9h30 sáng nay (24/7) một nhà dân làm hàng mã trên địa bàn xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng đã bốc cháy dữ dội khiến 2 bé trai tử vong.

me
Hiện trường vụ việc khiến hai cháu nhỏ thiệt mạng - Ảnh: TIẾN LÃ

Vào khoảng thời gian trên, một số người thấy có khói và lửa bốc lên từ căn nhà của gia đình ông Đỗ Văn Thanh (SN 1969, trú tại thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão).

Ngay sau đó, người dân đã hô hoán nhau tìm cách dập lửa và thông báo cho chủ nhà.

Tuy nhiên, do căn nhà chứa nhiều đồ dễ cháy khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 11h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, vụ cháy đã làm hai cháu bé là Đỗ Nguyễn Hoàng A. (SN 2006, con trai ông Thanh), và Nguyễn Văn H. (SN 2009, cháu gọi ông Thanh bằng bác) tử vong do bị cháy.

Đến gần 13h ngày 24/7, thi thể của hai cháu Hoàng A. và H. đã được cơ quan chức năng đưa ra ngoài để tiến hành khám nghiệm pháp y.

Về nguyên nhân vụ hỏa hoạn, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận, nhưng một số người dân chứng kiến sự việc xảy ra cho rằng có ngửi thấy mùi khét và phỏng đoán có thể là do chập điện.

“Thật khổ cho gia đình ông Thanh. Cháu Hoàng Anh là con ông Thanh, cháu Huy là con của em gái ông Thanh. Khi xảy ra cháy các cháu đang ngồi chơi ở tầng 2 ngôi nhà, khi thấy khói bốc lên các cháu đã chạy ra khỏi phòng xuống cầu thang nhưng lúc này cầu thang đã bốc cháy nên các cháu lại chạy trở lên. Vợ chồng ông Thanh hoảng hốt chạy lên cứu con nhưng bị người khác giữ lại bởi cầu thang cháy quá lớn (khu vực cầu thang chất rất nhiều đồ dễ cháy), nếu chạy lên vợ chồng ông có thể sẽ chết cháy theo. Chúng tôi đã tìm mọi cách cứu hai cháu nhưng lửa quá lớn mọi người đành bất lực” – một người hàng xóm của gia đình nạn nhân kể lại.

Ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết: Đây là vụ việc rất đau lòng, người dân và chính quyền địa phương đã nỗ lực hết sức nhưng không cứu được 2 cháu bé.  Bước đầu, huyện trích ngân sách hỗ trợ gia đình các cháu bị thiệt mạng, mỗi cháu 5 triệu đồng và bố trí người phối hợp với gia đình lo mai táng cho các cháu.

Nửa đêm đoạt mạng cha dượng vì “tội” hay chửi vợ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh  An Giang đang hoàn tất hồ sơ chuyển tội danh từ “cố ý gây thương tích” sang “giết người” đối với Đoàn Nhựt Trường, 32 tuổi, trú tại thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn.

me
Đoàn Nhựt Trường và con dao gây án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi nhậu song đến khoảng 23h ngày 18-5, trên đường về nhà Trường nhớ lại việc ông Lê Văn Hai (cha dượng vợ Trường) hay chửi vợ mình nên Trường đi ra phía sau nhà bếp lấy một con dao Thái Lan đi đến nhà đâm ông Hai thì bị vợ phát hiện ngăn cản. Một lúc sau, Trường lấy xe máy chạy đến nhà ông Hai thì thấy mọi người đã đóng cửa đi ngủ, Trường kêu cửa.

Nghe tiếng kêu của con rể, bà Phượng (vợ ông Hai) ra mở cửa, Trường cầm dao đi đến gần giường ông Hai đang nằm, ông Hai vừa bước ra định đánh Trường thì bị Trường lao vào đâm hai nhát vào bụng và ngực trái khiến dao bị gãy, Trường bỏ chạy, ông Hai đuổi theo được một đoạn thì dừng lại do máu chảy nhiều và được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Còn Trường vừa chạy về đến nhà được một lúc thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Kinh hoàng nam nhân viên đại lý vé số tử vong với nhiều vết đâm

Ngày 24/7, Cơ quan Công an Tp.Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn  vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 nam thanh niên tử vong với nhiều vết đâm trên người.

Nạn nhân là anh Nguyễn Nhật Trí (24 tuổi, quê Vĩnh Long), nhân viên của cơ sở bán vé số nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa –Vũng Tàu.

Theo cơ quan điều tra, vào sáng ngày 24/7, Công an TP.Bà Rịa –Vũng Tàu nhận được tin báo từ chủ cơ sở đại lý bán vé số Ánh Đào về việc phát hiện anh Trí đã tử vong tại cơ sở của mình, trên người có nhiều vết đâm.

Theo chủ đại lý vé số này cho biết, trước đó vì không liên lạc được với anh Trí nên người này đã chạy đến cơ sở bán vé số để kiểm tra thì hốt hoảng phát hiện anh Trí đã tử vong, người đồng nghiệp làm cùng với nạn nhân đã biến mất. Ngay sau đó sự việc được thông báo đến cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an Tp.Bà Rịa – Vũng Tàu đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai của những người liên quan để phục vụ điều tra.

Hiện vụ án đang được Công an TP.Bà Rịa -Vũng Tàu mở rộng điều tra và truy xét hung thủ gây án.

Nữ Việt kiều vận chuyển gần 5kg ma túy bằng đường hàng không

Cơ quan Hải quan và lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện 14 bánh heroin được chia thành 26 bánh nhỏ, cất giấu rất tinh vi trong hành lý và đồ dùng cá nhân của đối tượng. Số ma tuý có trọng lượng gần 5kg. 

me
Số tang vật bị bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, tiền công vận chuyển mà đối tượng nhận được sẽ là 25.000USD. Nếu số heroin này vận chuyển trót lọt sang Úc có trị giá ước tính lên đến 750.000 USD (tương đương 16,5 tỷ đồng).

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây, ổ nhóm và bắt giữ kịp thời các đối tượng có liên quan.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2016, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã ngăn chặn và bắt giữ 1,1 tấn lá “KHAT” chứa ma tuý cathinone cực độc từ châu Phi, gần 15 kg heroin, cocain và ma túy đá các loại vận chuyển trái phép qua đường hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Thiếu nữ 25 tuổi 'tung cước' hạ gục tên cướp trong đêm

Khoảng 20h45 tối 23/7, trong lúc dừng xe nghe điện thoại trên đường tỉnh lộ 9 đoạn qua thôn An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), cô gái 25 tuổi bị đối tượng Hoàng Thế Quý, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đi trên xe máy che kín biển số lao tới giật chiếc điện thoại iPhone 6. Ngay sau đó, đối tượng nhảy lên xe định nổ máy bỏ chạy.

me
Đối tượng Hoàng Thế Quý đã bị thiếu nữ quật ngã ngay sau khi cướp chiếc điện thoại iphone 6.

Nhanh như cắt, cô gái đã chạy tới dùng chân đạp phanh xe máy, đồng thời dùng hết sức quật ngã tên cướp xuống đường; sau đó tri hô người dân xung quanh đến hỗ trợ.

Lúc này, anh Lê Hữu Trung (học viên T45 trường Trung cấp cảnh sát vũ trang) ở gần hiện trường đã chạy tới cùng hỗ trợ, khống chế thành công tên cướp và gọi điện trình báo cơ quan công an.

Chiều 24/7, Công an huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Thế Quý để điều tra hành vi "Cướp giật tài sản".

Tự nhận là thủ phạm bắt cóc con để đòi “quan hệ” với mẹ

Ngày 24/7, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã tạm giữ Nguyễn Quang Điệp ( nhân viên Sở GTVT tỉnh Hà Nam) để làm rõ việc anh ta tự nhận là người bắt cóc cháu Nguyễn Minh Châu (SN 2012, trú tại Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội).

me
Điệp tại cơ quan công an (ảnh CQĐT).

Theo đó, vào ngày 22/7, chị L có đơn trình báo đến Công an quận Long Biên về việc con gái mình là cháu Nguyễn Minh Châu (SN2012) đột nhiên mất tích.

Trong khi cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh thì sáng 23/7 chị L bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ. Do không kịp nghe máy nên chị L đã gọi lại, tuy nhiên phía đầu dây không trả lời.

Kiên trì gọi vào số máy trên, đến hơn 6h sáng 23/7 chủ nhân của số máy lạ đã nghe điện thoại của chị L và tự nhận mình chính là kẻ bắt cóc cháu Châu.

Lúc này chị L đề nghị người đàn ông trên cho được nói chuyện với con và muốn biết cháu đang ở đâu nhưng người đàn ông lạ không đồng ý. Không dừng lại, người đang ông Lại dọa dẫm chỉ cho mẹ con chị L đoàn tụ nếu chị L đồng ý quạ hệ tình dục với hắn ta.
Dù uất ức trước sự thô bỉ của gã đàn ông này nhưng chị L vẫn phải “ngọt nhạt” vì lo sợ cho tính mạng của con. Trong suốt nhiều giờ đồng hồ, lợi dụng sự lo lắng, đau khổ của người mẹ có con bị mất tích, gã đàn ông lạ liên tiếp gọi điện, nhắn tin với lời lẽ thô tục.

Nhận được tín báo của chị L, Công an quận Long Biên đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Ngay sau đó, gã đàn ông lại được làm rõ là Đó là Nguyễn Quang Điệp (SN 1974, trú tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Điệp hiện là nhân viên

Thanh tra sở GTVT tỉnh Hà Nam. Theo lời khai của Điệp, anh ta làm ở trạm cân. Chiếc điện thoại di động còn lưu những cuộc gọi, tin nhắn với chị L của Điệp đã bị thu giữ.

Tại cơ quan điều tra, Điệp khai nhân nhận biết tin cháu Châu mất tích qua mạng xã hội nên nảy sinh ý định trêu chọc mẹ cháu Châu. Điệp cho biết trên thực tế anh ta không biết tung tích cháu Châu ở đâu.

Về vụ cháu Châu mất tích, hiện Công an quận Long Biên đang tiếp tục thu thập chứng cứ, tiến hành điều tra, làm rõ.

Xót xa em bé 3 tuổi rốn lồi, bụng phình to như chiếc trống

Lập gia đình khi tuổi đời còn khá trẻ, anh Huỳnh A Tâm (SN 1994) và chị Nguyễn Thị Kiều Nhung (SN 1996) rất háo hức khi được trải nghiệm cuộc sống gia đình thực sự. Nhưng niềm vui chào đón đứa con đầu lòng ra đời chẳng được bao lâu khi đầu năm 2015, anh chị phát hiện con mình là bé Huỳnh A Tính (SN 2013) có một khối u nhỏ ở bụng.

me
Hoàn cảnh của bé rất thương tâm, cần sự hỗ trợ từ cộng đồng (Ảnh: NTV)

Mới đầu, gia đình cứ nghĩ đó là hạch bình thường nên không đưa bé đi khám. Nhưng khối hạch ngày càng phình to lên, bé lại có vẻ đau đớn, biếng ăn. Thấy thế anh Tâm hốt hoảng đưa con đi khám mới hay con bị một khối u ở gan. Dù đã uống thuốc theo đơn bác sĩ kê nhưng bệnh tình của bé không có chiều hướng giảm mà càng tăng và biểu hiện rõ rệt.

Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi uống thuốc, khối u to vượt mặt khiến gia đình hoảng hốt cho bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 làm các xét nghiệm thông thường. Lúc này, gia đình mới hay bé bị viêm thận giai đoạn nặng.

Khối u ngày càng biến tướng, to tới mức không kiểm soát nổi. Nhìn con đau đớn, vợ chồng anh Tâm chỉ biết ôm mặt khóc.

Anh Tâm chia sẻ: “Bé đau lắm, đêm nào cũng khóc vì khó chịu. Khối u giờ đã phát triển to tới mức khiến bụng con tôi căng to… Nhìn tội lắm, tôi thật không tin nổi, bệnh lại biến chứng tới như vậy”. Nói tới đây, người cha ấy lại bật khóc.

Anh Tâm cho biết thêm, đợt tái khám gần nhất, bác sĩ chẩn đoán con anh bị bướu thận ác tính. Nghe tới hai từ ác tính chân tay anh rụng rời. Giờ đây, anh cảm thấy đau đớn đến tột cùng khi con anh tuổi còn nhỏ mà phải chịu đựng căn bệnh quái ác này.

Cuộc sống anh chị vốn khó khăn nay càng cơ cực khi không có đủ tiền khám chữa bệnh cho con. Anh thường ngày đi phụ hồ, kiếm thêm tiền từ làm thuê, bốc vác. Việc nặng nhưng lương chẳng được mấy đồng, ngày nhiều lắm cũng chỉ được 120 nghìn chưa bao gồm tiền ăn uống. Còn mẹ em hiện đang chăm sóc con nhỏ mới chỉ 3 tháng tuổi nên cũng chỉ biết ở nhà đợi chồng chu cấp.

“Họ hàng 2 bên ông bà cũng thuộc hộ nghèo nên chỉ hỗ trợ được phần nào. Số tiền còn lại, gia đình vẫn phải chạy đi vay mượn khắp nơi. Tới thời điểm này thì không còn chỗ nào để vay nữa rồi”, anh Tâm chia sẻ.

Bé Tính mắc bệnh, anh Tâm phải ở viện chăm con, còn vợ anh vẫn ở quê nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi. Hiện tại, vợ chồng anh không còn khả năng đóng tiền viện phí cho bé, trong khi bụng con ngày một to. Vì thế, gia đình anh rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Điểm tin ngày 23/7: Chú rể bị lột sạch quần áo khi đi rước dâu
Điểm tin ngày 23/7: Chú rể bị lột sạch quần áo khi đi rước dâu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người dân sống tại thôn Đàm Đầu, Loan Xuyên, Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, TQ không nhịn được cười khi một chú rể bị lột sạch đồ và treo lên cột điện.
Bản tin Phụ nữ 23/7: Video cứu du khách sập nhà nổi vịnh Vĩnh Hy
Bản tin Phụ nữ 23/7: Video cứu du khách sập nhà nổi vịnh Vĩnh Hy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng số hành khách trên bè gồm 300 người, trong đó có trẻ em. Trong đó có 2 người tử vong và 4 người bị thương.
2 bé trai bị chết cháy thương tâm vì cháy cửa hàng vàng mã
2 bé trai bị chết cháy thương tâm vì cháy cửa hàng vàng mã
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội từ căn nhà làm hàng mã khiến 2 bé trai 8 tuổi và 11 tuổi tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn