Tin tức thời sự nóng nhất trong ngày 09/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cập nhật những tin tức được chú ý nhất trong ngày mùng 2 Tết Bính Thân (09/02/2016):

Tàu chở khách đấu đầu ở Đức, hàng trăm người thương vong

Một vụ tai nạn đường sắt cực kỳ nghiêm trọng vừa xảy ra tại Đức trong ngày 9/2 khi hai đoàn tàu chở khách đấu đầu nhau khi đi ngang qua thị trấn Bad Aibling ở bang Bavaria, cách Munich khoảng 60km, khiến hàng trăm người thương vong.

Người phát ngôn của cảnh sát địa phương xác nhận ít nhất đã có 2 người chết và 150 người phải nhập viện.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ.

Bà cụ 70 tuổi kêu cứu trong căn nhà cháy

Khoảng 3 giờ 30 ngày 9-2 (mùng 2 tết Bính Thân) những người sống cạnh ngôi nhà số 436B/66 đường 3 Tháng 2, phường 12, quận 10, TP.HCM hốt hoảng vì tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà này.

Nhiều người tưởng là cướp liền chạy ra thì phát hiện ngôi nhà 2 lầu đang phát hỏa.

Được biết, ngọn lửa xuất phát từ tầng trệt, nơi buôn bán, kinh doanh thường ngày. Lửa nhanh chóng bao trùm, cột khói bốc cao hàng chục mét trong tiếng kêu cứu của 4 thành viên gia đình.

Hàng xóm xung quanh nhanh chóng tìm bình cứu hỏa dập lửa và giải cứu người bị nạn, lửa mỗi lúc càng cháy dữ dội. 

Sau đó, người chủ nhà cùng vợ, con gái thoát ra được. Riêng mẹ chủ nhà do già yếu nên mắc kẹt trong đám cháy, bị ngạt khói và bỏng nặng.

Tin tức thời sự nóng nhất trong ngày 09/02/2016
 Người dân xếp hàng dài mua giấy xin chữ

Người dân xếp hàng xin chữ thầy đồ ngày đầu năm

Sáng mùng 2 Tết, người dân Thủ đô lại đổ về phố “ông đồ” xin chữ đầu năm. Năm nay, phố ông đồ đã chuyển hẳn vào trong hồ Văn đối diện với cổng chính Văn miếu Quốc Tử Giám.

Nhiều người vẫn chọn cách vào trong Văn Miếu để xin chữ dù phải xếp hàng dài chờ tới lượt mua giấy xin chữ với giá 80 nghìn đồng.

Theo quan niệm, không phải ai biết chữ cũng có thể cho chữ được. Người cho chữ phải hiểu chữ và tâm nguyện, tính cách của người xin chữ, đồng thời, phải có tầm kiến thức rộng, cốt cách được mọi người kính trọng.

Vì lượng người đến Văn Miếu xin chữ với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới rất đông nên các ông đồ cũng rất tất bật cho chữ.

Mỗi ngày lương 1 triệu đồng, công nhân ở lại làm Tết

Tết Nguyên đán là dịp để gia đình sum vầy nên dù làm ở xa nhưng hầu hết mọi người đều cố gắng về quê đón Tết, trừ những công việc bắt buộc phải ở lại. Tuy nhiên, đối với nhiều công nhân tại các khu công nghiệp như Bắc Thăng Long (Hà Nội), Yên Phong (Bắc Ninh) hay Phổ Yên (Thái Nguyên), nhiều công nhân chọn cách ở lại làm việc để kiếm thêm thu nhập với mức lương cao gấp nhiều lần ngày thường.

Một công nhân công ty Samsung tại Thái Nguyên cho biết, trong gần 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nếu đăng ký ở lại làm Tết thì mức lương sẽ được trả vào khoảng 1 triệu/ngày, ngoài ra còn có thêm những khoản thưởng.

Tin tức thời sự nóng nhất trong ngày 09/02/2016
 Hàng loạt xế xịn bị vặt gương ngày Tết

Hàng loạt ô tô bị "vặt gương" và đập vỡ kính trong ngày đầu năm

Thời điểm sát Tết Âm lịch vốn thường được gọi là tháng củ mật vì tình hình trộm cắp tài sản tăng cao. Tuy nhiên, ngay cả trong ngày đầu năm mới Bính Thân, khi mọi người đang ăn Tết, những tên trộm có vẻ cũng không chịu "nghỉ ngơi".

Trên các diễn đàn về ô tô - xe máy, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc ô tô bị "vặt gương", ăn trộm logo và thậm chí đập vỡ kính ngay vào ngày đầu năm mới Bính Thân cho các chủ xe chia sẻ.

Xe sang có vẻ như là "mồi ngon" của những tên trộm trong dịp Tết. Sau Mercedes-Benz S550 AMG và SUV sang, lại có một chiếc BMW 116i tại Hà Nội bị "vặt" cả hai gương ngoại thất. Bên cạnh đó là chiếc crossover hạng sang Mercdes-Benz GLK300 bị "vặt gương" ở khu vực hồ Giảng Võ, Hà Nội.

Bé 3 tháng tuổi người Việt kẹt trong tòa nhà sập ở Đài Loan

Một bé trai 3 tháng tuổi người Việt vẫn còn mắc kẹt trong một tòa nhà 17 tầng ở Đài Loan bị sập do động đất - Giới chức từ Văn phòng cứu hộ người Việt ở Đài Loan cho hay.

Theo văn phòng cứu hộ này, việc cứu hộ cực kỳ khó khăn vì đống đổ nát của tòa nhà 17 tầng trong khi tính mạng của đứa trẻ được tình hàng giây, hàng phút trong điều kiện trẻ không thể tự kêu cứu.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra đối với tòa nhà 17 tầng với hàng trăm người sinh sống. 

Trong số nạn nhân được cứu mới nhất có một phụ nữ người Việt có tên tiếng Hoa là Chen Mei-jih, 28 tuổi ở tầng thứ 5 của tòa nhà nằm ở quận Yongkang.

Bé trai bị bà vứt vào sọt rác, mẹ đánh vì làm mất ví chiều 29 Tết
Bé trai bị bà vứt vào sọt rác, mẹ đánh vì làm mất ví chiều 29 Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc xảy ra chiều 29 Tết tại Thái Nguyên được một người quay clip lại và đăng tải trên facebook đang khiến cho dư luận dậy sóng.
Theo:  khoevadep.com.vn